หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ป.ป.ช. ยันรบ.ต้องฟ้องแพ่งจำนำข้าว-บี้หาคนรับผิดชอบ "ไม่ทำไม่ได้"

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย ongchainineoneone

ไม่ทำไม่ได้! “วิชา” ยันรัฐบาลต้องฟ้องแพ่งจำนำข้าว-บี้หาคนรับผิดชอบให้ได้ “สุภา” ระบุชัดความเสียหายพุ่ง 6 แสนล้าน ยังไม่รวมปมข้าวเน่า

PIC puuu 6 8 58 1

น.ส.สุภา ปิยะจิตติ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นกังวลถึงเงินค่าธรรมเนียมวางศาลในการ การฟ้องแพ่งเพื่อเรียกค่าเสียหายในโครงการรับจำนำข้าว ว่า เงินวางศาลเป็นจำนวนเงินที่ไม่มากที่คิดตามค่าเสียหาย ซึ่งเชื่อว่าคณะกรรมการที่รัฐตั้งขึ้นอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลค่าเสียที่เกิดขึ้น ซึ่งในขณะนี้วงเงินเกิน 600,000 ล้านบาทแล้ว มีข้าวเน่าเพิ่มเติมและมองว่ารัฐบาลในฐานะผู้เสียหายจะต้องดำเนินการฟ้องร้อง

ส่วนนายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า แม้ค่าเสียหายที่รัฐจะเรียกร้องในโครงการรับจำนำข้าวมีจำนวนมาก แต่ไม่ถึงกับที่รัฐจะไม่มีเงินไปจ่ายค่าวางศาล อีกทั้ง สามารถเรียกคืนจากคู่ความกลับมาได้ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติในการดำเนินการฟ้องแพ่ง มองว่ารัฐบาลจะต้องดำเนินการฟ้องอยู่แล้ว เพียงแต่ทำเพื่อความรอบคอบเท่านั้น ซึ่งเป็นหน้าที่ของกระทรวงการคลังว่าจะนำเงินจากไหนมาใช้เป็นค่าวางศาล และจะดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนที่จะหมดอายุความ

เมื่อถามว่า หากรัฐบาลไม่มีการฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งจะโดนดำเนินคดีอาญาหรือไม่ นายวิชา กล่าวว่า ยังไม่ถึงขั้นนั้น แต่ว่ารัฐบาลต้องทำอยู่แล้ว

"ยืนยันว่าไม่ทำไม่ได้ เพราะทุกคดีต้องทำเรื่องค่าเสียหาย ซึ่งต้องมีอยู่แล้วและต้องดำเนินการว่าใครต้อรับผิดชอบจำนวนเท่าใด เห็นไหวว่าคดีทุจริตเรือและรถดับเพลิงขนาดคนที่เกี่ยวข้องตายไปแล้วก็ยังต้องเรียกจากเครือญาติ" นายวิชา กล่าว

อ่านประกอบ :

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ongchainineoneone's profile


โพสท์โดย: ongchainineoneone
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Tabebuia, bgs, ซาอิ, sorjed, โหด เลว ดี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทยหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีรัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้วปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"
ตั้งกระทู้ใหม่