หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หมอคีบพยาธิยาวกว่า 12 ซม. ออกจากเปลือกตาสาว หลังปวดตา-ตาบวม คาดตัวนำพยาธิคือยุง!

โพสท์โดย น้องสาวเถ้าแก่เนี้ย

เว็บไซต์เมโทรของอังกฤษ ได้เปิดเผยข่าวสุดสยอง เมื่อทีมแพทย์ในโรงพยาบาลแอสเทอร์ ในนครดูไบ ประเทศอินเดีย ได้ทำการรักษา วินีต้า หญิงสาววัย 55 ปี ชาวอินเดีย ที่ป่วยเกี่ยวกับตา มีอาการตาบวม และปวดตาอย่างรุนแรง จนทีมแพทย์ถึงกับตกตะลึง เมื่อพบว่า ต้นเหตุที่วินีต้าปวดตานั้นเป็นเพราะมีพยาธิขนาดยาวกว่า 12 เซนติเมตร อาศัยอยู่ในเปลือกตาของเธอนั่นเอง

01

โดยจักษุแพทย์ ของโรงพยาบาลแอสเทอร์ผู้ทำการรักษาวินีต้า ได้วินิจฉัยว่า พยาธิที่อาศัยอยู่ในเปลือกตาของเธอนั้น น่าจะเป็นพยาธิหนอนหัวใจ และตัวพยาธิดังกล่าวอาศัยและเติบโตอยู่ในดวงตาของเธอมาเป็นระยะเวลาประมาณหนึ่งแล้ว จึงได้เจริญเติบโตและมีขนาดยาวจนน่ากลัวเช่นนี้ โดยทีมแพทย์ยังเผยอีกว่า พยาธิชนิดนี้นั้น สามารถเกิดขึ้นได้กับคน และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมทั้งหมดโดยมีพาหะเป็น ยุง หมัด เหาและเห็บ โดยกรณีของนางวินีต้า ทีมแพทย์คาดว่าน่าจะมีสาเหตุมาจากยุ่งนั่นเอง

02
อย่างไรก็ดี ตอนนี้นางวินีต้านั่นได้มีอาการหายเป็นปกติแล้ว เพราะเคสของเธอโชคดีเป็นอย่างมากที่สามารถตรวจพบเชื้อพยาธินี้ได้ในระยะแรกๆ และสามารถเข้ารับการรักษาได้ทัน ทำให้ดวงตาของเธอนั้น ไม่ได้รับความเสียหายมาก อีกทั้งแพทย์ยังเผยอีกว่า ในกรนี้แบบเคสนี้นั้น สามารถเกิดขึ้นได้เพียง 800 ครั้ง โดยตรวจสอบผู้ที่ติดเชื้อพยาธิหัวใจเป็นคนแรกในปี 2428 โดยยังไม่เคยพบผู้ป่วยในประเทศไทย ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ป่วยที่อาศัยอยู่ประเทศแถบทางใต้ และตะวันออกของยุโรป ซึ่งสร้างความกังวลให้กับทางแพทย์เป็นอย่างมาก เพราะถือว่าเป็นกรณีติดเชื้อผ่านระหว่างสัตว์สู่คน ที่เริ่มเกิดขึ้นบ่อยครั้งนั่นเอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: บังไค, โยนี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แปลงโฉม แม่ค้าขายไก่ทอด “น้องยี่หวา” ให้เป็น “Rockstar” โดยน้องฉัตร ปังเหลือเกินนะคุณญี่ปุ่นประกาศเลิกใช้ฟล็อปปี้ดิสก์แล้ว!!ผู้บุกเบิกไอ้มดแดงยุคใหม่ มาสไรเดอร์คูกะ"ต้อม รัชนีกร" ร่ำไห้! ลงดาบฟ้อง 50 ล้าน โรงพยาบาลศัลยกรรม ทำกรามพิการ-ผิดรูปวิเคราะห์คำถาม-ตอบ พิชิตมงจักรวาล Miss Universe 2023พบศพชายเสียชีวิตบนรถไฟ หลังเวลาผ่านไปนาน 12 ชั่วโมงดังแล้ว! "น้องยี่หวา" แม่ค้าไก่ทอด หน้าคล้าย "ลิซ่า"..ปังจนงานเข้าเต็มๆคุณอาจเป็นโรคเกาต์ ถ้าเจออาการแบบนี้เวลาปัสสาวะ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วิเคราะห์คำถาม-ตอบ พิชิตมงจักรวาล Miss Universe 2023ศาลเลื่อนประกาศบทลงโทษ คดีจ่ายเงินปิดปากดาราหนังโ.ป๊ ของโดนัลด์ ทรัมป์"ต้อม รัชนีกร" ร่ำไห้! ลงดาบฟ้อง 50 ล้าน โรงพยาบาลศัลยกรรม ทำกรามพิการ-ผิดรูปไทยไม่ทน แบนเกาหลีกลับ ฉ่ำ!!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
น้ำท่วมพระนครครั้งใหญ่อีกครั้งในปี พ.ศ. 2526เปิดเงินเดือนครูยุคใหม่!“ราชินีมีเครา” แห่งอียิปต์หัวรถจักรไอน้ำเร็วที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่