หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หลอกเด็กให้ทานผัก กับไอเดียสุดเจ๋ง แต่งจานผักเป็นตัวการ์ตูนในดวงใจ

โพสท์โดย achiboya

           เป็นเรื่องยากเย็นเหลือเกินใช่มั้ยคะ กับการหลอกล่อเด็กๆให้ทานผักด้วยวัยที่กำลังซน สนใจแต่เรื่องสนุก แม่ๆ อย่างเราคงต้องหา 108 วิธี มาสู้กับเจ้าตัวน้อยมีทั้งเอาผักไปปั่นรวมกับผลไม้อย่างอื่นบ้าง หลอกว่าไม่ใช่ผักบ้างก็แล้วแต่ว่าคุณแม่จะมีวิธีหลอกล่อได้เนียนขนาดไหน  วันนี้เราก็มีอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ได้ผลดีอีกวิธีมาแชร์ค่า

            เนื่องจากเราเป็นคนชอบ D.I.Y. เลยลองเอาไอเดียต่างๆ มาตกแต่งจานด้วยผัก เพื่อให้ลูกๆของเราหันมาสนใจในการทานผักมากขึ้นวันนี้เลยลองพาลูกๆ มาที่ร้าน Sizzler เพราะลูกๆเรียกร้องอยากทานสเต็ก แถมที่นี่มีสลัดบาร์ให้เลือกทานเยอะมากมีทั้งผักจากโครงการหลวงที่เราหาซื้อไม่ได้ตามตลาดทั่วไป นอกจากนี้ยังมีผักอื่นๆ ที่มีสีสันหลากหลายเหมาะกับการนำมาตกแต่งจานของลูกให้น่าทานและมีสีสัน   และที่สำคัญคือทานสลัดที่นี่ทานได้ไม่อั้นอีกด้วย

 

ว่าแล้วก็ มาเริ่มกันเลยค่า!!

 

Minion (มินเนี่ยน)

            จานแรกเรามาเริ่มกันที่ มินเนี่ยนตัวการ์ตูนน่ารักสุดกวนที่หลายคนชื่นชอบ โดยวัตถุดิบหลักๆ เราใช้ชีสเป็นหัว มีหัวหอมใส่น้ำสลัดทำเป็นแว่นตาใช้กะหล่ำแดง เป็นลำตัว และตกแต่งด้วย ผักสลัดต่างๆ ให้ดูมีสีสันน่าทานยิ่งขึ้น :P

 
 
 
Baymax (เบย์แม็กซ์)
 
              เบย์แม็กซ์ ตัวการ์ตูนจากเรื่องBig hero 6 เราใช้ฝรั่งมาตัดเป็นชิ้น ด้วยมีดหั่นสเต็กจากทางร้าน แล้วค่อยเอามาประกอบกันเป็นหัว ตัว แขนและขา มีลูกเกดเป็นตา และเพิ่มสีสันด้วยสีแดงสดจากมะเขือเทศที่เอามาทำเป็นลูกโป่งตกแต่งด้วยผักใบเขียว เรียบร้อยแล้วกับจานที่สอง

 

 
Mike Wazowski  (ไมค์ซาวอสกี้)
 
              ไมค์มอนสเตอร์ตัวเขียว ตาเดียว จากการ์ตูนเรื่อง MonsterInc.เราเลยเลือกวัตถุดิบหลักเป็นถั่วลันเตา และ ผักบล็อกโคลี่ทำเป็นส่วนของลำตัว ใช้บีทรูทหั่นครึ่งทำเป็นปาก ส่วนฟัน และหนังสือทำมาจากฝรั่งและวางลูกเกดบนแครกเกอร์ทำเป็นตา ปิดท้ายด้วยเบคอนกรอบ
 

Rilakkuma (หมีรีลัคคุมะ)
 
              จานนี้ก็น่ารักหมีรีลัคคุมะ ที่ทำมาจากเบคอนกรอบกับข้าวโพด มีกะหล่ำแดง ถั่วแระญี่ปุ่นและมะเขือเทศตกแต่งอยู่รอบจาน เป็นการเพิ่มเติมสีสันให้ดูน่าทานมากขึ้น

 

 
Pooh (หมีพูห์)
              หมีพูห์ ได้สีเหลืองจากข้าวโพดมาทำเป็นใบหน้า แขนใช้แตงโมทำเป็นเสื้อ และต้นไม้ที่ทำด้วยผักสีสดๆ อย่างแครอท พริกหยวก มะเขือเทศ ประดับไว้รอบๆจานน่าทานไม่เบาเลย 
 

 

          เสร็จแล้วค่ากับวิธีการหลอกล่อเด็กๆให้ทานผักด้วยการแต่งจานจากสลัดบาร์ เป็นการทำโดยใช้วัตถุดิบง่ายๆ  ด้วยรูปร่างหน้าตาของผักที่เปลี่ยนไปกลายเป็นตัวการ์ตูนทำให้เด็กๆ หันมาสนใจ และเริ่มทานผักได้ในที่สุด ผักบางชนิดอาจจะทานยากไปสำหรับเด็กๆก็ทานคู่กับน้ำสลัดที่มีความหวานนิดๆ ก็ช่วยให้เด็กๆ ทานได้ง่ายขึ้นแล้วค่ะ

 

          เจ้าลูกชายตัวเล็กชอบมะเขือเทศ และฝรั่งจากตัวการ์ตูนเบย์แม็กซ์ ส่วนลูกสาวรู้สึกจะถูกใจ แตงโม กับข้าวโพดจากจานหมีพูห์เป็นพิเศษ ส่วนอันไหนที่เค้าทานไม่ได้ ก็เรานิแหละที่เป็นคนช่วย อย่างเม็ดพริกไทย หรือชีส ก็จัดการใส่ในซุปซะเลย ใครที่มีลูกๆหลานๆไม่ชอบทานผัก หรือผลไม้ ก็ลองเอาวิธีนี้ไปใช้ดูนะคะ

 

ขอบคุณที่ติดตามค่า 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
achiboya's profile


โพสท์โดย: achiboya
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวกัมพูชา เดือดทั้งประเทศ ถ่ายรูปล้อเล่นกับรูปปั้นม้าน้ำนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้ด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3ออกหมายจับ นักร้องชื่อดัง คู่ปรับ เสรีพิศุทธ์"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตรเหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?แค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อาการ " คลั่งรัก " ถือเป็นโรคชนิดหนึ่ง"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตรปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
วิธีรอดพ้นจาก"คนเป็นพิษ"เหยียดเบา ๆ !! ร้านอาหารเขียนแจ้งไรเดอร์ เเนะนำวิธีรอรับอาหาร ถ้ารอไม่ได้ให้ยกเลิกออเดอร์เลย พร้อมไล่ให้ทำอาชีพอื่นลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยเครื่องบินต้องลงจอดฉุกเฉินในคาซัคสถาน หลังหญิงเกาหลีใต้รายหนึ่ง ตะโกนด่าสาปแช่งและสร้างความโกลาหล จนไม่สามารถบินได้
ตั้งกระทู้ใหม่