หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 เทคนิคสร้างภูมิคุ้มใจในการทำงาน

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย MrSuGoii

fighting

(source : http://everydaygags.com/pics/95360-Cute+girls,+girl,+beauty,+mode.jpg)

คนบางคนไม่ว่าจะอยู่ในฐานะใด เพียงได้ยินคำว่า ‘ล้มเหลว’ จิตใจที่เคยเข้มแข็งก็กลับหวั่นไหวบั่นทอนกำลังใจไปได้ไม่น้อยทีเดียว แต่ในช่วงชีวิตหนึ่ง ในระยะทางที่ก้าวผ่านอาจต้องมีสะดุดล้มกันบ้าง ไม่ว่าจะล้มหนักล้มเบาโดยเฉพาะกับเรื่องหน้าที่การงาน

วันนี้คุณเป็นคนหนึ่งที่อยากได้ภูมิคุ้มกันบำรุงใจหรือไม่ ถ้าใช่ เรามีเคล็ดลับในการสร้างภูมิคุ้มใจในการทำงานมาบอกคุณ

ทัศนคติที่ดี ปรับทัศนคติให้เป็นกลางมากที่สุด อย่าอคติตั้งแต่แรก ถึงแม้ในออฟฟิศจะมีหัวหน้างานหรือเพื่อนร่วมงานที่คุณไม่อยากพบเจอและร่วม งานด้วย แต่การมองโลกในแง่บวกจะช่วยให้คุณสบายใจขึ้นและช่วยให้สถานการณ์ต่างๆ ในที่ทำงานไม่เลวร้ายไปมากกว่าเดิม

รู้จักแยกแยะ เรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวอย่าเอามาปะปนกัน หากคุณไม่พอใจกับนิสัยบางอย่างของเพื่อนร่วมงาน แต่คนคนนั้นไม่ได้ทำหน้าที่บกพร่องในเรื่องงาน คุณต้องยอมรับว่าเขาเป็นคนที่มีความสามารถคนหนึ่ง อย่าเอาความรู้สึกส่วนตัวมาบดบังเรื่องงาน แยกแยะให้ได้เวลาจะต้องคุยงานก็ทำตัวปกติ แล้วนอกเวลาคุณจะไม่คุย นั่นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ทำอย่างนี้แล้วเชื่อเถอะว่าชีวิตการทำงานของคุณจะมีความสุข และอยู่ในที่ในทางมากขึ้น

ธรรมะในใจ ศาสนาพุทธมีหลักธรรมคำสอนมากมายที่สามารถนำมาใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน ได้ ที่แนะนำให้พึงปฏิบัติสำหรับคนทำงาน คือ อิทธิบาท 4 (คุณธรรมให้ลุถึงความสำเร็จตามที่ประสงค์) ได้แก่ ฉันทะ คือความพอใจในสิ่งที่ตนเป็น วิริยะ คือความพากเพียร จิตตะ คือการมีสมาธิ ไม่ละทิ้งสิ่งที่ตั้งใจและเอาใจต่อสิ่งนั้น และวิมังสา คือการหมั่นหาเหตุและผลในสิ่งที่ทำ

ชนะวันนี้ ชนะวันหน้า ท่องไว้ให้ขึ้นใจ ยามท้อแท้มีปัญหากับเจ้านายและเพื่อนร่วมงานหรือพบเจออุปสรรคในการทำงาน ระลึกไว้ว่าถ้าคุณเอาชนะตัวเอง อดใจไม่โมโหหุนหันได้ในวันนี้ วันข้างหน้าก็คือความสำเร็จที่เฝ้ารอคุณอยู่ ที่สำคัญคุณอาจท้อและยอมให้ใครๆ ได้ แต่ที่สำคัญต้องชนะใจตัวเองเสมอ

พลิกมุมมอง ในทีนี้หมายถึงให้คุณรู้จักเป็นคนพลิกแพลง เปลี่ยนเป้าหมายจากเรื่องร้ายให้เป็นเรื่องดี ฝึกหัดคิดและมองหลายๆ มุม คำว่าล้มเหลวไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เพราะคิดอีกครั้ง หากไม่รู้จักคำว่าแพ้ ก็จะไม่มีทางรู้จักความหมายของคำว่าชนะที่แท้จริง

บทความโดย Mr.Sugoi : blog.jobsugoi.com
ภาพโดย http://everydaygags.com

ที่มา: Mr.Sugoi : blog.jobsugoi.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
MrSuGoii's profile


โพสท์โดย: MrSuGoii
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Crown Clown, จอมยุทธอินดี้, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันบ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คน"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ผู้ประกาศข่าวเตรียมตัวตกงาน..เพราะ "เนชั่นทีวี" กำลังใช้ A.I. อ่านข่าวสั้นWhoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ10 ผลไม้ที่ช่วยเรื่องท้องผูกได้ผลดีสุดๆเลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"เลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567ทำไม...ต้องกินอาหารคลีนครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌Whoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
บิทคอยน์ สุดเสี่ยง อย่าโลภ จนลงเหว10 ผลไม้ที่ช่วยเรื่องท้องผูกได้ผลดีสุดๆinquisitive: สอดรู้สอดเห็น อยากรู้อยากเห็น30 แคปชั่นต้อนรับเดือนเมษายน ความหมายดี 2567 คำอวยพรต้อนรับเดือนเมษา สวัสดีเดือนเมษา 2024 Hello april
ตั้งกระทู้ใหม่