หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“กล้วยหอม ลดความอ้วน” อาหารว่างที่น่าสนใจ

โพสท์โดย Sawittree Kliengmees
 

การหาเวลาที่จะจัดเตรียมของว่างที่อร่อย และให้คุณค่าทางโภชนาการอาหารที่ได้มาก แต่ไม่ต้องใช้เวลานานในการเตรียม อาจเป็นเรื่องยากของใครบางคน

         “กล้วย” ถือเป็นอาหารว่างอย่างหนึ่งที่เหมาะเลยทีเดียว เพราะ กล้วยมีรสหวานตามธรรมชาติที่จะช่วยให้คุณลดความอยากน้ำตาลของคุณลงได้ เพราะ มันง่ายมากที่จะคว้าและกินกล้วยลงไปช่วยในการเผาผลาญอาหารได้อย่างรวดเร็ว และช่วยเติมคุณค่าทางโภชนาการมากขึ้น

ประโยชน์ของกล้วยหอมในการช่วยลดแคลอรี่

เมื่อคุณกำลังมุ่งเน้นไปที่การลดน้ำหนักคุณอาจจะต้องนับจำนวนแคลอรี่ใน อาหารที่คุณกินกินเข้าไป และแน่นอนนี้เป็นเรื่องยากโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณเริ่มหิวในระหว่างวันทำ งาน กล้วยจึงเป็นผลไม้ที่มีสารอาหารเพียงพอกับความต้องการและช่วยให้คุณไม่ต้อง เสียเวลามากนักในการหาของว่างก่อนมื้อเที่ยงแต่ถ้าคุณกำลังกังวลถึงปริมาณแค ลอรี่ที่จะได้รับ ‘กล้วยหอมขนาดใหญ่ 1 ลูกให้ปริมาณแคลลอรี่เพียงแค่ 105 แคลอรี่เท่านั้นเอง’ รู้แบบนี้แล้วคุณไม่จำเป็นที่จะต้องรู้สึกผิดเมื่อกินกล้วยแทนขนมหวานอีกต่อไป

          ‘มันฝรั่ง อาจให้คุณค่าทางโภชนาการที่ดีซึ่งนั่นก็ไม่เลวนักสำหรับสุขภาพของคุณ แล้วในส่วนของข้าวสาลีหรือข้าวสาลีห่อขนมปังละ ดีจริงหรือไม่?’

ข้อเท็จจริงทางโภชนาการของการทานคาร์โบไฮเดรตที่ดีหรือไม่ดีย่อมขึ้นอยู่ กับการย่อยอาหาร วิธีการปรับปรุงการย่อยอาหารที่จะช่วยในการลดน้ำหนักที่ดีที่สุด เช่น การปั่นจักรยานออกกำลังกายสำหรับช่วยในการสูญเสียน้ำหนักไปในระดับหนึ่ง

         กล้วยหอม ที่เต็มไปด้วยวิตามินบีรวมทั้งวิตามินบี, riboflavin, ไนอาซินโฟเลตและบี 6 วิตามินเหล่านี้ทำงานเป็นทีม ช่วยในการแปลงอาหารที่คุณกินเป็นพลังงาน กระบวนการนี้เป็นการ เผาผลาญพลังงานของคุณ โดยการเปลี่ยนคาร์โบไฮเดรตเป็นน้ำตาลกลูโคส ซึ่งเป็นแหล่งที่มาของพลังงานสำหรับทุกระบบในร่างกายของคุณ หากจำเป็นที่จะต้องรับผู้ที่วิตามินบียังสามารถที่จะแปลงเป็นไขมัน หรือโปรตีนเป็นพลังงานทางเลือกสุดท้าย ถ้าหากพลังงานที่ได้จากน้ำตาลกลูโคสไม่สามารถใช้ได้

ช่วยให้อิ่มเร็วขึ้น

การปรับปรุงความเต็มอิ่มหมายถึงความรู้สึกที่เต็มรูปแบบระหว่างมื้ออาหาร มีความจำเป็นมาก   ถ้าคุณกำลังจะลดน้ำหนักจนไปถึงเป้าหมายที่คุณตั้งไว้ คุณควรจะได้รับ 14 กรัมของเส้นใยแต่ละเพิ่มขึ้น 1,000 แคลอรี่ในอาหารของคุณโดยปริมาณ 3 กรัมของเส้นใยที่คุณจะได้รับจากกล้วยขนาดกลางซึ่งคิดเป็นร้อยละ 10 ของคุณ จะขึ้นอยู่กับอาหารในปริมาณ 2,000 แคลอรี่จะช่วยให้ท้องของคุณเลิกร้องเพราะความหิวได้อย่างแน่นอน

        ในขณะที่คุณกำลังอดอาหารแบบผิดๆ รู้หรือไม่ว่า สิ่งที่ซุ่มซ่อนอยู่ในร่างกายของคุณสามารถที่จะทำให้ตัวเลขที่คุณกำลังตั้ง เป้าในการลดน้ำหนัก สูงขึ้น คงที่ หรือ น้อยลง นอกจากนี้คุณอาจจะรู้สึกอึดอัดอ้วนและถ้าคุณไม่สามารถที่จะจัดการตัว เองอย่างสม่ำเสมอละก็ เส้นใยที่ไม่ละลายน้ำทำให้ขึ้นเกือบสามในสี่ของปริมาณเส้นใยในกล้วย ใยอาหารชนิดจะช่วยในการขจัดเอาของเสีย กากอาหารตกค้าง รวมทั้งไขมันที่ไม่จำเป็นออกไปจากท้องของคุณ ทำให้คุณมีสุขภาพที่ดี ทั้งยังลดปริมาณไขมันที่ไม่จำเป็นในร่างกายคุณอีกด้วย

ที่มา: ขอบคุณที่มา http://www.healthydeejung.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Sawittree Kliengmees's profile


โพสท์โดย: Sawittree Kliengmees
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Siem
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วิธีเพาะเห็ดเผาะ เห็ดถอบ (มีคลิป)ปรากฏการณ์เพลง RockStar ของ "ลิซ่า"..ทำเอาเกาหลีออกมาตีกันเองคิดมากหยุดคิดไม่ได้จัดการกับความเครียดยังไง?ลงทะเบียนแอปทางรัฐ เพื่ิอรับเงิน 10,000
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
จุดที่น้ำลึกมากที่สุด เท่าที่เคยมีการสำรวจพบบนพื้นผิวโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
อุโมงค์เก็บน้ำใต้ดินอันลึกลับในใจกลาง"อิสตันบูล"หอยงวงช้างกระดาษ ความมหัศจรรย์แห่งทะเลElon Musk มหาเศรษฐีพันล้านกับอาณาจักรธุรกิจหลากมิติที่กำลังเปลี่ยนโลกหินแกรนิตยักษ์ในไซบีเรีย ตำนานและความลึกลับของหินลอยในเทือกเขาซายานตะวันตก
ตั้งกระทู้ใหม่