หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมือกหอยทากช่วยบำรุงผิวพรรณได้อย่างไร

เมือกหอยทากช่วยบำรุงผิวพรรณได้อย่างไร

เมือกหอยทาก (Snail Mucus) มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Helix Aspersa Miller Glycoconjugates. ซึ่งจากการวิจัยทำให้พบว่า ผิวของหอยทากและมนุษย์มีองค์ประกอบที่คล้ายคลึงกันเป็นอย่างมาก แม้แต่ปริมาณของคอลลาเจนและอิลาสตินเองก็มีความคล้ายคลึงกัน



เมือกของหอยทาก ที่นำมาทำการสกัดลงเป็นส่วนประกอบในครีมหอยทาก ก็คือเมือกคราบขาวๆ ที่เรามักจะเห็นอยู่บนเส้นทางที่หอยทากทำการเดิน ซึ่งเจ้าเมือกนี้จะช่วยปกป้องส่วนที่สัมผัสพื้นในขณะที่หอยทากทำการเดินนั่นเอง

เมื่อหอยทากเจอสภาวะที่เสี่ยงต่ออันตราย จะทำการผลิตเมือกออกมา ซึ่งในเมือกของมันจะเต็มไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระ สารต่อต้านการอักเสบ สารปรับปรุงระบบภูมิคุ้มกัน เป็ปไทด์ เอ็มไซต์และสารติดต่อกับเซลล์ผิว ซึ่งคุณสมบัติหลักๆ ของเมือกหอยทากในการบำรุงผิว มีดังต่อไปนี้

เมือกหอยทากช่วยบำรุงผิวพรรณได้อย่างไร

  1. Allantoin เป็นสารที่มีคุณสมบัติในการต่อต้านการอักเสบและระคายเคืองของผิว นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มปริมาณน้ำให้กับเซลล์ผิว ทำให้ผิวมีความชุ่มชื้น ฟื้นฟูเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ และลดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี และยังช่วยเร่งกระบวนการผลัดเซลล์ผิวใหม่ ควบคุมความมันของใบหน้า
  2. Gluconic Acid มีคุณสมบัติในการช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และควบคุมความมันของผิว
  3. Collagen และ Elastin มีคุณสมบัติช่วยทำให้ผิวมีความชุ่มชื้นเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล กระชับเต่งตึง และช่วยในเรื่องความยืดหยุ่นของผิว
  4. Protein มีคุณสมบัติเป็นอาหารให้กับผิว ช่วยปรับสภาพผิวให้กระจ่างใสมากยิ่งขึ้น
  5. Vitamin A,C,E ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน
  6. AHA ช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และควบคุมความมันของผิว


นอกจากนี้ เมือกหอยทากจะอยู่คู่กับ Chondroitin Sulfate ซึ่งจะมีคุณสมบัติในการสร้างและเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิว เมือกหอยทากยังมีคุณสมบัติเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพอีกด้วย ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้จึงได้มีการนำเมือกหอยทางเข้ามาใช้เป็นส่วนผสมในครีมบำรุงผิว จนกระทั่งกลายมาเป็นครีมเมือกหอยทากหลากหลายยี่ห้อในปัจจุบันนั่นเอง


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, แม่อุ๊, หมีพู อยากกินตำซั่ว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยเมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก"แจ๊ส ชวนชื่น" โคตรเฟี้ยว..ลืมตัวเยี่ยวใส่กระเป๋าหรูของเมีย?6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว12ราศีไหนดวงเปิดแล้ว เตรียมรับโชคก้อนโต!! งวดนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!attraction: สถานที่ท่องเที่ยวsuggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่