หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"เธอกำลังจะแย่..ช่วยเธออีกสักครั้ง"

โพสท์โดย Jassica Pk

"เธอกำลังจะแย่..ช่วยเธออีกสักครั้ง"

สวัสดีครับเพื่อนๆ..เมื่อ5เดือนที่แล้วคงมีเพื่อนๆหลายคนจำเคสนี้ได้นะครับ น้องจอย หรือ คุณ สุภาภร ชุมทอง อายุ33ปี
ที่เป็นโรคหนังแข็งมากว่า7ปี ตลอดระยะเวลา7ปี เธอก็รักษามาตลอดกับ รพ ของรัฐ แต่เธอก็ไม่ดีขึ้นเท่าไร จึงได้มาปรึกษากับทาง รพ เอกชน เธอต้องใช้เงินรักษาเยอะพอสมควร แต่ก็ดีขึ้นจากน้ำหนัก35ขึ้นมา42ก.ก

เมื่อตอนเธอเป็นใหม่ๆเธอก็หาเงินรักษาด้วยตัวเอง เธอจัดรายการวิทยุและเคยเป็นพิตตี้ ทุกวันนี้เธอทำอะไรไม่ได้เลย หนังมือของเธอเริ่มหดเข้าไปมากแล้ว ริมฝีปากบนก็เริ่มหายไปหนังทั่วตัวเริ่มแข็งมากขึ้น ทุกวันนี้เธอมีอาการปวดและชามากกับมือทั้ง2ข้างจะหยิบจับอะไรก็ไม่ได้ ผังฝืดมันจับเกาะไปหมดตอนนี้ผังฝืดลุกลามเข้าไปถึงปอดแล้ว ทำให้เธอเหนื่อยและหอบง่ายมาก

เมื่อตอน3เดือนที่แล้วมี บรษัทไทยธรรมได้เอาเครื่องกรองน้ำมาให้เธอผลิตน้ำขายเอง เธอก็ทำเพื่อหารายได้มาเป็นค่าใช้จ่ายทางบ้าน เธอต้องขับรถส่งน้ำเองทั่วอำเภอหาดใหญ่ ตอนนั้นเธอมีทุนในการซื้อวัตถุดิบ เช่นขวดพาสติก และจัดการเรื่องแพ๊คกิง เพราะเธอได้เงินจากเพื่อนๆและคนที่ติดตามเธอสงสารเธอก็ช่วยกันบริจาคให้เธอ

เมื่อ4เดือนที่แล้วผมจะไปช่วยเธอ แต่ก็ถูกเธอปฏิเสธมาเธอบอกว่าเธอได้รับการช่วยเหลือมากพอแล้ว ให้พี่บิณฑ์ไปช่วยครอบครัวอื่นที่เขาเดือดร้อนกว่าเธอล่ะกัน..ผมจำได้ดีกับคำพูดที่เธอพูดกับผมในวันนั้น..แต่วันนี้เธอโทรมาหาผมด้วยเสียงอันสั่นเคลือพี่บิณฑ์..มาช่วยจอยด้วยจอยไม่ไหวแล้ว(เธอชื่อจอย) จอยไม่มีเงินเลยมีเงินติด

บ้านแค่300บาท จอยก็ไม่มีทุนที่จะไปซื้อขวดมากรอกน้ำขาย จอยไม่มีแรง จอยสงสารลูกๆ เงินได้มาจากขายน้ำก็มาจ่ายค่าน้ำค่าไฟ จอยอยากทำงานมากๆแต่แม้แต่จะหยิบมีดมาหั่นผักยังหยิบไม่ได้เลย บางวันลูกก็ทำให้ทุกอย่าง(จอยมีลูก3คน 15ปี13ปีและ1ปี10เดือน) ตอนนี้น้ำหนักจอยเหลือแค่34ก.ก. พ่อของลูกก็แยกทางกันตั้งแต่คนเล็กได้3เดือนในท้อง เพราะเขาต้องการให้เอาออก กลัวว่าเด็กในท้องจะเป็นเหมือนจอย แต่จอยไม่เอาออก

เขาก็เลยไปจากจอย ตอนนี้จอยต้องเลี้ยงดูแม่กับลูกอีก3คนลำบากจริงๆ..ผมเชื่อครับว่าลำบาก ถ้าไม่ลำบากคุณจอยคงไม่ขอความช่วยเหลือจากผมลูกๆก็กำลังเรียน ลูกคนเล็กก็ต้องทานนมไหนจะค่าแพมเพิ้ตค่าเทอมค่าขนมลูกๆไปโรงเรียน ตอนนี้ลูกๆก็มาป่วยสลับกันป่วยเลย ไม่รู้จะทำยังไงดี ไปยืมเงินเขาเขาก็ให้มา1พันบาทเอาไว้ให้ลูกกับค่าใช้จ่ายในบ้าน

ตอนนี้ไม่มีรายได้มาเลย ทำอะไรก็ไม่ได้..เธอพูดทั้งน้ำตา เธอบอกว่า ถ้าเธอเป็นอะไร เธอขอให้ผมเอาลูกคนเล็กของเธอมาเลี้ยง เธอขอร้อง...ผมช่วยเธอไป25,000บาทและคุณหมอที่หาดใหญ่ก็ช่วยเธออีก5,000บาท ยังไงผมขอร้องให้เพื่อนๆช่วยเธออีกสักครั้งนะครับเพื่อ5ชีวิตที่เธอต้องดูแล และเพื่อเธอจะได้มีเงินในการลุงทุนทำน้ำต่อไป..

ชื่อ บัญชี น.ส.สุภาภร ชุมทอง
ธนาคาร ไทยพาณิชย์
เลขที่บัญชี 8 5 0 2 0 0 0 9 1 0 ออมทรัพย์

 

ขอบพระคุณแทนครอบครัวของเธอด้วย
นะครับแล้วแต่เพื่อนๆจะเมตตาเธอครับ..

ที่มา: บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์
https://www.facebook.com/Bhin.fanclub/photos/pcb.1044383382281313/1044382888948029/?type=1&theater
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Jassica Pk's profile


โพสท์โดย: Jassica Pk
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: ป้าสั่งมา, toooooooootay, บูเก้จัง, Noina stupid, จอมยุทธอินดี้, ป้ามานี, แรมโบ้, โยนี, Crown Clown
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอ"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุดเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนานกอันตรายที่สุดในโลกปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกเกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตาย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สรุปตาราง ฟุตบอลชายชุด U23ชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนาเตือนภัยหญิงสาวใน จ.ลพบุรี..หลังมีหนุ่มหื่นพยายามข่มขืuสาวร้านเสริมสวยอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ
ตั้งกระทู้ใหม่