หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เงินมาผ้าหลุด! เปิดใจแม่ค้ากามย่านรัชดา

โพสท์โดย บัส สยามเมืองยิ้ม

เหตุใดจริงทำอาชีพนี้ เต็มใจ หรือโดนบังคับ? คำตอบจากปากแม่ค้าสาววัย 37 ปี ที่เปิดแผงบริการย่านรัชดามานานกว่า 10 ปี  โดยเธอเล่าว่าเธอเองจบ ปวส. และเคยทำงานเหมือนกับคนอื่นๆเขานั้นแหละ ประชาสัมพันธ์ บัญชี  แต่ด้วยความที่ว่างานเหล่านั้นให้ผลตอบแทนที่แสนต่ำทำให้เธอจึงหันหน้าเข้าหาพาณิชย์กามตั้งแต่อายุ 27 ด้วยความหวังที่ว่าอยากมี อยากรวย

แรกๆเธอเองก็ยังไม่กล้าที่จะทำหรอก เพราะด้วยศีลธรรมค้ำคออยุ่และด้วยตัวเองเรียนมาไม่ได้ถือว่าต่ำ ก็เลยลองทำเป็นเด็กนั่งดริ้งค์ไปก่อน พอเริ่มคุ้นชิน และสิ่งแวดล้อมพาไป และเห็นรายได้ที่เพื่อนๆเอามาอวดเธอจึงเร่ิมทำกับเขาบ้าง

ถ้าถามว่ามีไหมที่ถูกบังคับให้ทำ ทุกวันนี้คงไม่มีแล้ว ทุกคนที่ทำล้วนสมัครใจมาทำเพราะว่าเงินมันเยอะใครๆก็อยากได้

พอเข้าไปทำก็จะมีการแบ่งระดับชัดเจน เริ่มจาก เด็กใหม่เข้าสู่วงการก็จะมีทั้งแบบสมัครใจ และแบบครั้งแรกเพื่อแลกกับเงินก้อน แล้วจะทำต่อหรือไม่ค่อยว่ากันอีกที

ขั้นที่สอง คือ พนักงาน อาบ อบ นวด ที่ชินชากับการมีเรื่องอย่างว่ากันคนแปลกหน้า หรือกลุ่มเด็กนั่งดริงค์ที่ผันตัวมาทำเพื่อหารายได้เพิ่ม

ขั้นที่สาม คือ ทำงานจนรู้ตื้นลึกหนาบางหมดแล้ว และอายุเริ่มมากก็จะผันตัวมาเป็นผู้ดูแลสาวๆตามสถานบริการต่างๆ คอยเชียร์แขก

นอกจากนี่กล่าวมาแล้ว ยังมีกลุ่มนักศึกษาบังหน้า แต่ว่าทำงานหลักที่เรียกกันว่า sideline ซึ่งกลุ่มนี้ที่เป็นนักศึกษาจริงๆแทบจะไม่มี หรือมีน้อยมาก ส่วนมากก็คนที่ทำอาชีพนี้อยู่แล้ว ไปลงทะเบียนเรียน ใส่ชุดแอบอ้าง เพื่ออัพค่าตัว และเพื่อให้ลูกค้าสนใจ สงสาร บางทีอาจส่งตังค์ให้เรียนด้วย ค่าเทอมค่าห้องพัก แต่พอถึงเวลาก็เรียนบ้างไม่เรียนบ้างเพื่อไม่ให้ถูกสงสัย

ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นคนต่างชาติเพราะพวกเขารู้ดีอยู่แล้วว่าประเทศไทยขึ้นชื่อเรื่องนี้ ถึงขั้นมีคำเอ่ยมาว่า สยามเมือง…(ยิ้ม) มาเมืองไทยถ้าไม่ลองก็เหมือนมาไม่ถึง ซึ่งแขกที่สาวๆค่อนข้างจะชอบ ก็คือ คนญี่ปุ่น แต่คนไทยที่เงินหนาๆก็ยังมีบ้าง

สาวๆทุกคนจะต้องแบ่งรายได้มาเสริมความงาม เช่น เข้าคอร์สทำหน้าใส ฉีดผิวขาว เสริมจมูก เสริมหน้าอก เป็นต้น ส่วนเรื่องอาหาร ต้องเลือกทานของดีต่อสุขภาพ ซึ่งทั้งหมดนี้คือการลงทุน เพราะลูกค้าที่เงินหนามักจะเลือกคนที่ดูดีที่สุดเท่านั้นคะ

ไม่เชื่อว่านี่เป็นเรื่องที่อยู่กับสังคมเราอย่างยาวนาน โดยที่เราต่างรู้ดี แต่ก็ทำเป็นมองไม่เห็น หรือไม่สนใจ แล้วแบบนี้อนาคตลูกหลานของเราจะเป็นอย่างไร หากผู้ใหญ่ในชาติมองแต่ประโยชน์ส่วนตัว

ที่มา: kodlikes.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Being, Crown Clown, พูดไปก็เท่านั้น, potte, B u s
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เจ้าอาวาสวัดหดหู่ใจโจรทุบ 23 เจดีย์ลักเงินผีที่วัดปาไร่พรหมารามโจรใต้ซุ่มยิงตำรวจ สภ.ศรีสาครนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้น
ตั้งกระทู้ใหม่