หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"น้ำผึ้ง ความหวานที่มีคุณประโยชน์มากมาย"

โพสท์โดย Newgf

น้ำผึ้ง (Honey) เป็นสารให้ความหวาน ชนิดแรกที่มนุษย์ใช้เป็นอาหารตั้งแต่ยุคโบราณ เช่น ชาวกรีกจะดื่มน้ำผึ้งก่อนลงแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เพราะเชื่อว่าน้ำผึ้งช่วยขจัดความเมื่อยล้าได้ หรือ แพทย์ชาวอียิปต์โบราณใช้น้ำผึ้งช่วยสมานแผลในการผ่าตัดเพื่อฆ่าเชื้อโรค ปัจจุบันมีการศึกษาวิเคราะห์ถึงคุณประโยชน์ของน้ำผึ้ง โดยพบว่า "น้ำผึ้งแต่ละชนิดมีคุณภาพที่แตกต่างกัน น้ำผึ้งที่ดีจะมีลักษณะข้นหนืด มีความใส่ โปร่งแสง สะอาด ไม่มีตะกอนหรือสิ่งเจือปน ไม่มีไขผึ้ง ไม่มีฟอง ไม่มีกลิ่นบูดเปรี้ยว มีกลิ่นหอมเฉพาะของเกสรดอกไม้ที่ผึ้งไปดูดน้ำหวานมา"

น้ำผึ้งมีสาร "ไฮโดรเจนเพอร์ออกไซด์ (Hydrogen peroxide)" ช่วยต่อต้านแบคทีเรีย สารชนิดนี้กำจัดเชื้อโรคได้โดยไม่ทำลายเนื้อเยื่อ และมีสารที่ให้ความชุ่มชื้น ทำให้ผิวพรรณอ่อนนุ่ม และมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันผิวจากการทำลายของรังสี UV ช่วยเสริมสร้างเซลล์ใหม่ให้แก่ผิวหนังด้วย
"...น้ำผึ้งมีฤทธิ์ทางยา สามารถฆ่าเชื้อ แก้ท้องเดิน แก้ช่องคลอดอักเสบจากเชื้อรา แก้โรคกลาก และฮ่องกงฟุต จากฤทธิ์ฆ่าเชื้อรา แก้ตาอักเสบจากการติดเชื้อ เช่น เยื่อตาขาวอักเสบ กระจกตาดำอักเสบ ช่วยสมานบาดแผลได้ และใช้บำรุงร่างกายนักกีฬา เพราะน้ำผึ้งให้พลังงานจากสารคาร์โบไฮเดรตที่ดีแก่นักกีฬา ทั้งก่อนเล่น ขณะเล่น และหลังเล่นกีฬา.." น้ำผึ้ง ความหวานที่มีคุณประโยชน์มากมาย " 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Newgf's profile


โพสท์โดย: Newgf
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Tabebuia, willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่าย4สำนักดัง ให้เลขชนกันอีกแล้ว งวด 2 พฤษภาคม 2567พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็ก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
อันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้5 อันดับคณะที่เรียนยากที่สุดปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกdefine: นิยาม จำกัดความ
ตั้งกระทู้ใหม่