หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“นิเชา” คุณจำเขาได้ไหม มาย้อนความหลังกัน

เชื่อไหม…..ช่วงนึงคนๆ นี้ทำให้โลกได้รับรู้ว่าความฮามีอยู่จริง……… คนที่ได้ขวดโค๊กจากท้องฟ้าโดยคิดว่าพระเจ้าประทานของขวัญให้….คนที่มีวิธีสอนลูกเอาตัวรอดจากหมาป่า…แบบฮาสุดขีดที่สุดคนนึงของโลก มารู้จักเขากันเลย

x

ผ่านมาหลายสิบสิบปีแล้ว ยังจำเขาได้ไหม คนที่เคยทำให้คนทั่วโลก และคนไทยได้หัวเราะกันจนกรามแทบค้างมาแล้วเขาคือใคร ใครคือเขา กลับมาย้อนวันเวลา เพื่อระลึกถึง “นิเชา” บุรุษผิวสี ชาวนามิเบีย กันเลย

จำได้ไหมเรารู้จักนิเชาเมื่อไร มาย้อนเวลาหานิเชากันสักหน่อย……

นิเชา เกิดวันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2487 (จากการประมาณ) เป็นชาวนามิเบีย เขาอยู่ในชนเผ่าซาน (San) หรือรู้จักในชื่อบุชเม็น (Bushmen) นิเชาสามารถพูดภาษา ภาษาเฮเรโร, และภาษา Tswana ได้เป็นอย่างดี และพูดภาษาแอฟริคานส์ได้บ้าง อายุที่แท้จริงของนิเชาเขาไม่ทราบว่าตัวเองอายุเท่าไหร่

เชื่อไหม….ก่อนแสดงหนังเรื่องแรกในชีวิต นิเชารู้จักและรู้จักพบป่ะคนผิวขาวเพียง สามคนเท่านั้นก่อนเข้าวงการ ย้ำแค่
สามคนจริงๆ ฮา ฮา ฮา

นิเชาไม่รู้จักเงินตราและค่าของธนบัตร………หลังจากเขาได้ค่าตัวจากการแสดงภาพยนต์เรื่องแรก เขาก็ปล่อยมันปลิวไปกับสายลม อีกบางส่วน
ก็โดนขโมยไป

นิเชา ….. ใช้ล่ามถึง 8 คน ในการสื่อสารภาษากว่าจะรู้เรื่องกัน

Nxau..1

ภาพยนต์เรื่องแรก…..ที่ชื่อแหวกแนว ณ ขณะนั้นว่า เทวดาท่าจะบ๊องส์ (The Gods Must Be Crazy) ทำให้นิเชาดังเป็นพลุแตก รายได้จากการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก “เทวดาท่าจะบ๊องส์” เขาไม่ค่อยจะสนใจเท่าไหร่ ……ข่าวว่าเขาทิ้งให้ปลิวไปกับลม ฮา ฮา ฮา ก็คนมันไม่รู้ค่าเงินตรานี่นา

หนังภาคต่อๆ มาเขาบอกว่านิเชาขอรายได้บางส่วนเป็นวัวควายหนึ่งฝูง มากกว่าเงินตราอันมีค่า นั่นฮากันไปใหญ่

เชื่อไหม……ครั้งหนึ่ง นิเชาเคยเป็นนายแบบโฆษณาให้กับกระเบื้องห้าห่วงที่ประเทศไทย โดยมีบทพูดเป็นภาษาไทยว่า“ห้าห่วง ทนหายห่วง” เคยออกรายการทไวไลท์โชว์ ที่ดังสุดๆ ในขณะนั้น คุณคิดว่ายุคนั้นเค้าดังหรือเปล่าล่ะ

หลังจากเขาเลิกอาชีพนักแสดง เขากลับนามิเบียเพื่อไปทำไร่ข้าวโพด ฟักทอง ถั่ว และเลี้ยงวัวควาย

crazysafari0415_1264188924

นิเชาเสียชีวิตลงอย่างสงบ วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2546 จากวัณโรคที่ดื้อยาหลายขนาน ซึ่งติดโรคมาจากการล่าสัตว์ ศพของนิเชาถูกฝังในเมื่อ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2546 ที่ Tsumkwe ซึ่งถัดจากหลุมศพภรรยาคนที่สองเขา

ไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ คุณคือผู้สร้างรอยยิ้ม คุณคือเสียงหัวเราะ คุณคือคนที่บริสุทธิ์ เราจะระลึกถึงความฮาและความสุขที่คุณสร้างให้ทุกคนกับผลงานดีๆ ……….

นิเชาหลับให้สบายนะ ……

ผลงานภาพยนต์ของนิเชา

นอกจาก เทวดาท่าจะบ๊องส์ (The Gods Must Be Crazy) นิเชายังมีผลงานภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง อาทิ เทวดาท่าจะบ๊องส์ 2 (The Gods Must Be Crazy II), เทวดาท่าจะบ๊องส์ ภาคพิสดาร (Crazy Safari), Crazy Hong Kong และ The Gods Must Be Funny in China

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: TakeCare, จอมยุทธอินดี้, นายเอือมระอา, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, บังเอิญผ่านมา, Carrrot, OMG SiamThai, ป้ามานี, Crown Clown, น้ำตาลเผ็ด, ยางามิ ไลท์, Lone Wolf, jarasporn
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ผู้ประกาศข่าวเตรียมตัวตกงาน..เพราะ "เนชั่นทีวี" กำลังใช้ A.I. อ่านข่าวสั้นทำไม...ต้องกินอาหารคลีนรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌10 ผลไม้ที่ช่วยเรื่องท้องผูกได้ผลดีสุดๆWhoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌Whoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
Whoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้วสาวสวยทุนทุกข์ หลังมีนมหนักข้างละ 5 กิโลไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 ราย
ตั้งกระทู้ใหม่