หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลบรอยแผลเป็นด้วยวิธีธรรมชาติ

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

 

อุบัติเหตุ เป็นสิ่งที่หลายคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งอาจจะทำให้เราเป็นบาดแผลต่างๆ ตามร่างกาย หลังจากแผลหายร่องรอยของการเกิดแผลก็ยังอยู่ ทำให้ใครหลายคนเป็น “แผลเป็น “ ตามบริเวณต่างๆ ของร่างกายได้ 
 
1. นำใบมะลิหรือมะลิซ้อน มาตำหรือบดให้ละเอียด แล้วคั้นเอาแต่น้ำทาบริเวณที่เป็นรอยแผลเป็น วันละ 3-4 ครั้ง เมื่อแผลเป็นเริ่มจางลง ก็ให้นำใบมะลิมาถูบริเวณแผลเบาๆ วันละ 3-4 ครั้ง
 
2. นำมะละกอสุก 2-3 ชิ้น มาบดให้ละเอียด แล้วผสมกับเกลือป่นละเอียด 5 ช้อนโต๊ะ จากนั้นนำมาขัดเบาๆ บริเวณที่เป็นแผล หรือมีจุดด่างจากแผลเป็น ประมาณ 1-2 นาที จากนั้นนำมะละกอที่เหลือมาพอกบริเวณที่เป็นแผล ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำ สุดท้ายทาครีมบำรุงผิว (ให้ทำแบบนี้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง รอยแผลเป็นจะค่อยๆ จางลง)
 
3. นำแตงกวามาบดละเอียด เพื่อคั้นเอาแต่น้ำ แล้วนำมาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้จนน้ำแตงกวาซึมเข้าผิวจนแห้ง โดยจะรู้สึกตึงๆ ที่ใบหน้า สุดท้ายล้างออกด้วยน้ำสะอาด ผิวเต่งตึง และรอยแผลเป็นจะค่อยๆ จางลง
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: แย้มศรี, เต่าตัวน้อย, namenum, Thorsten, โหดสัส ส้มจี๊ด, บังเอิญผ่านมา
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยอิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืนโควิด-19 อีกแล้ว!!!สาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)😆 มาดูภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (1/2) 😉คนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?เกิดเหตุเครื่องบิน 5 ลำเกือบชนกัน ที่สนามบินนิวยอร์ก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"พิชิต" แกนนำ คปท. ฉะ "สว.วันชัย" กุข่าวปฏิวัติ สร้างเกราะป้องกัน ไม่ใช่การปฏิวัติแต่ "โทนี่-ยิ่งลักษณ์" ไม่เหมือนเดิมโควิด-19 อีกแล้ว!!!6 ผักใบเขียวสารอาหารช่วยเพิ่มความสูงให้ลูกเมื่อหนุ่มทำพัดลมไอเย็นเอง..ว่าแต่มันคลายร้อนได้จริงหรือ ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
6 ผักใบเขียวสารอาหารช่วยเพิ่มความสูงให้ลูก8 ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงการจัดการความรู้สึกตัวเอง เมื่อเผชิญกับความอกหักcondition: สภาพ
ตั้งกระทู้ใหม่