หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"ผีเสื้อเจ้าชายม่วง" ไม่ตอมดอกไม้ กินเนื้อเน่าเปื่อยเป็นอาหาร

โพสท์โดย AugustVinth

ในช่วงเดือนกรกฎาคมซึ่งเป็นฤดูร้อนของอังกฤษ จะมีนักกลุ่มคนรักธรรมชาติกลุ่มหนึ่งพากันไปด้อมๆมองๆ ตามพื้นที่ป่าต่างๆ พร้อมกับนำชิ้นปลาเน่า ชีสที่ส่งกลิ่นเหม็นและเศษผ้าอ้อมสกปรกติดตัวไปด้วย ของที่ส่งกลิ่นน่ารังเกียจเหล่านี้ ที่แท้คือเหยื่อล่อ "ผีเสื้อเจ้าชายม่วง" (Purple Emperor) ซึ่งเป็นผีเสื้อที่หายากออกมาให้กลุ่มคนรักผีเสื้อได้ชมความงามของมันกันนั่นเอง
ผีเสื้อที่งดงามชนิดนี้ มีพฤติกรรมที่แตกต่างกับรูปร่างของมันโดยสิ้นเชิง เพราะพวกมันไม่ตอมดอกไม้เหมือนกับผีเสื้ออื่นทั่วไป แต่ชอบตอมกินซากสัตว์ มูลสัตว์ หรือแม้แต่เหงื่อไคลของคนเรา ทำให้นักดูผีเสื้อพากันใช้เหยื่อล่อกลิ่นเหม็นหลากหลายแบบ เพื่อตามล่าถ่ายภาพผีเสื้อชนิดนี้ให้ได้ โดยนาย นีลส์ ฮิวม์ เจ้าหน้าที่ขององค์กรการกุศลเพื่อการอนุรักษ์ผีเสื้อนั้น มีสูตรลับในการล่อผีเสื้อเจ้าชายม่วงของตัวเอง โดยใช้กะปิชนิดหนึ่งจากอินโดนีเซีย เขายังเล่าว่า ในยุควิคตอเรียนที่ผู้คนพากันนิยมการสะสมแมลงและผีเสื้อนั้น ถึงกับมีการใช้ซากกาหรือกระต่ายเน่าทั้งตัว เพื่อล่อผีเสื้อชนิดนี้
ฤดูกาลดูผีเสื้อเจ้าชายม่วงในอังกฤษนั้นมีจำกัด เพราะพวกมันมีอายุสั้นมาก โดยเมื่อย่างเข้าเดือนสิงหาคม พวกมันก็จะพากันตายหมด และจะไม่มีใครพบพวกมันอีก จนกว่าจะถึงฤดูร้อนปีถัดไป วงจรชีวิตที่สั้นและลึกลับนี้ ทำให้นักวิจัยยังไม่สู้มีความรู้เกี่ยวกับการดำรงชีวิตของพวกมันมากนัก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AugustVinth's profile


โพสท์โดย: AugustVinth
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: newwin, ~ซาตานตกสวรรค์~, ประกาย, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูสุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดดาราดัง โพสอาลัยหลังสิ้นนักแต่งเพลงนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉ชาวกรุงเตรียมตัว "ไร้เงา" ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.เหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอแค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪เขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?ฮีโร่ที่แท้จริง!! แม่เอาตัวบังลูก จากเหตุหลังคาถล่ม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผักเสี้ยนดองหรือ ‘ยือโฆ๊ะมาแม’ พื้นที่อื่นเรียกว่าอะไรบ้าง ?เหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าเป็นเธอตาบอดและนั่นคือสุนัขนำทางของเธอชาวกรุงเตรียมตัว "ไร้เงา" ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
absurd: ไร้สาระ ไร้เหตุผล บ้าบอคอแตก9 เรื่องที่สุดของประเทศไทยผลไม้ต้องห้าม! อันตรายต่อสุนัขสุดเลิฟ6 อาหาร ลดไขมันต้นขา
ตั้งกระทู้ใหม่