หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทุบวัดกัลยาณ์ !

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย Fuckyou

ทุบวัดกัลยาณ์ !

เรื่องเศร้าเช้านี้ อธิบดีกรมศิลปากรนำกำลังเข้าทุบอาคารวัดกัลยาณมิตร

ประกาศจะทำลายให้เกลี้ยง อีกตั้ง 22 หลัง โอ้มาย..!

สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ซึ่งมีหน้าที่ในการปกป้องคุ้มครองพระพุทธศาสนาเลขาธิการมหาเถรสมาคม องค์กรพุทธอื่นๆ ที่ออกหน้าเป็นยันต์กันผีให้ธัมมชโย สมาคมสารพัด ทั้งนักวิชาการ เปรียญ 9 ประโยค 18 ประโยค เจ้าคุณเอื้อน เจ้าคุณทองดี ฯลฯ ทำไมไม่มีใครให้ความเห็นเรื่องนี้เลย หรือว่าไม่เกี่ยวกัน มันคนวัดกระนั้นหรือ ? ทั้งๆ ที่วัดกัลยาณมิตรนั้นเป็นพระอารามหลวง ถ้าทุบเพียงหลังเดียวมันน่าจะพอฟัง (ถึงในใจจะรับไม่ได้เลย เพราะถูกทุบทำลายโดยน้ำมือของชาวพุทธ อาศัยคำสั่งศาลเป็นใบเบิกทาง) แต่ถ้าจะทุบตั้ง 22 หลัง มันก็เกินไปแล้ว เราจะยอมให้กรมศิลปากรอยู่เหนือวัดวาอารามแม้กระทั่งพระอารามหลวงกระนั้นหรือ ถามง่ายๆ เลยว่า กล้าทำแบบนี้กับมิสยิดหรือไม่ ?

เจ้าคุณประกอบและพระเณรวัดกัลยาณ์คงน้ำตาร่วง เพราะผลงานการสร้างถูกทุบทำลายลงกับตา ความจริงแล้ว พระเณรวัดกัลยาณมิตร น่าจะลาออกไปให้หมดวัดเลย ไปอยู่ที่อื่น อย่าอยู่มันเลยวัดนี้ ยกให้กรมศิลป์กับศาลอาญาเข้ามาเป็นเจ้าอาวาสเองเถิด

มิได้ส่งเสริมเจ้าคุณประกอบในการทุบโบราณสถาน แต่การที่กรมศิลป์อาศัยอำนาจศาลเข้ามาทุบทำลายอาคารภายในวัด ก็รับไม่ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลกลใดก็ตาม เพราะนี่ก็เป็นสิ่งที่สร้างขึ้นมาด้วยศรัทธาของพุทธศาสนิกชน ถึงไม่เก่าเท่ากับโบราณสถาน แต่ถามว่า "มีสิทธิ์อะไรมาทุบทำลาย" หากปล่อยให้มีการบังคับกฎหมายเช่นนี้ได้ พระพุทธศาสนาก็ไม่มีค่าอะไรเลย มหาเถรสมาคมควรจะพิจารณาและดำเนินการยับยั้งโดยไว ก่อนจะสายเกินไป

ในวันก่อน ผู้ตรวจการแผ่นดิน ก็วินิจฉัยว่า กฎหมายใดที่ยังไม่เหมาะสมกับยุคสมัย ก็สมควรต้องปรับปรุง แม้แต่ พรบ.คณะสงฆ์ ดังนั้น องค์กรพุทธต้องจี้จุดให้รัฐบาลหรือ สนช. แก้ข้อกฎหมายข้อนี้ ที่ให้อำนาจกรมศิลปากร รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างภายในวัดได้ เพราะนี่คือกฎหมายหายนะของวัดชัดๆ เลย

เนื้อหาโดย: Fuckyou
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!ให้แล้ว!! อาจารย์หนู เลขมงคล 1 เมษายน 256712ราศีไหนดวงเปิดแล้ว เตรียมรับโชคก้อนโต!! งวดนี้อุกกาบาตลูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เท่าที่เคยถูกค้นพบบนพื้นผิวโลกความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิง
ตั้งกระทู้ใหม่