หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไพบูลย์ ตั้งข้อหาใหม่ "ไม่มีอำนาจห้ามคนนอก" บวชภิกษุณี

โพสท์โดย Fuckyou

ก็ดีเหมือนกันแฮะ กรณีมหาเถรสมาคมลงมติ "ถ้าจะมีพระอุปัชฌาย์จากต่างประเทศเข้ามาบวชภิกษุณี ต้องได้รับอนุญาตจากมหาเถรสมาคมก่อน" นั้น หากมองว่ามหาเถรสมาคมทำนอกเหนืออำนาจ ก็มองได้จริง แต่มหาเถรสมาคมก็ "กึ่งยิงกึ่งผ่าน" เพราะถึงยังไงก็ต้องอาศัยกลไกของรัฐในการจัดการอยู่ดี นี่คือหัวใจของเรื่อง แต่ทั้งนี้ สนช. ควรมองให้ไกลไปกว่านั้นว่า มหาเถรสมาคมเป็นองค์กรปกครองสงฆ์ ซึ่งรัฐได้จัดตั้งขึ้นมา ถือว่าเป็นหน่วยงานของรัฐกึ่งศาสนา แบบว่าพิเศษ แต่ถึงอย่างไรมหาเถรสมาคมก็ต้องทำตามแนวนโยบายของรัฐอยู่ดี ไม่มีขัดหรือแย้งกัน ดังนั้น การที่มหาเถรสมาคมออกมติ "ห้ามมิให้พระอุปัชฌาย์จากต่างประเทศ เข้ามาบวชภิกษุณีในประเทศไทยโดยพลการ" นั้น จึงถือว่าเป็นการส่งเสริมรัฐบาลด้วยซ้ำ น่าที่ สนช. จะส่งเสริม แต่นี่กลับขัดขวาง มันก็เป็นเรื่องแปลก เขาเรียกว่า "มือไม่พาย แต่เอาเท้าราน้ำ" ทั้งๆ ที่จริงแล้ว รัฐบาลด้วยซ้ำไป ที่จะต้องออกกฎหมายส่งเสริมคณะสงฆ์ไทยในส่วนนี้ หรือจะปล่อยให้มีการทำอะไรในประเทศไทยก็ได้ โดยอาศัยสิทธิมนุษยชนหรือศาสนาสากล ก็ตามใจนะคุณไพบูลย์ เดี๋ยวก็ปล่อยให้ "โรฮิงญา" และ "อุยกูร์" เข้ามาทำพิธีละหมาดได้ในประเทศไทยเสียหรอก บอกเขาซี ไหนๆ จะรื้อกำแพงวัดทิ้งแล้วมิใช่หรือ ก็รื้อมันรวบซะทีเดียวเลย ทั้งพุทธ คริสต์ และอิสลาม ให้มันโล่งไปจนถึงเมกกะและวาติกันโน่น นะ อย่าดีแต่ด่า !

เนื้อหาโดย: Fuckyou
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!หลอนทั้งอพาร์ทเมนต์! คนใช้น้ำแทบช็อก..หลังพบศwในแทงค์น้ำบนชั้นดาดฟ้านกอันตรายที่สุดในโลก5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุดเจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
บ.ญี่ปุ่น ปล่อยน้ำปนเปื้อนรอบที่ 5 แล้ว!!คนญี่ปุ่นเจ็บหลังเกิดเหตุกราดยิง และ ระเบิดฆ่ๅตัวตๅยในปากีสถานเรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่