หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เจ๋งเป้ง บ้านจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ ประกอบเสร็จใน 3 ชั่วโมง

โพสท์โดย AdamsJaidee

จีนเผยโฉมโครงการบ้านจากเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ 3 มิติ แข็งแรงสามารถอาศัยอยู่ได้จริง ใช้เวลาประกอบไม่ถึง 3 ชั่วโมง ที่สำคัญราคาไม่แพงด้วย

เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เปิดเผยภาพบ้านนวัตกรรมใหม่ของประเทศจีน จากเทคโนโลยีการพิมพ์ภาพ 3 มิติ โดยมีการเปิดตัวไปเมื่อเช้าวันที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โครงการนี้ประสบความสำเร็จ สร้างความฮือฮาและเป็นที่สนใจอย่างมาก เนื่องจากมีราคาที่ไม่แพงแถมยังช่วยลดการใช้แรงงานมนุษย์อีกด้วย

บ้านหลังนี้ถูกสร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ 3 มิติในโรงงาน จากนั้นนำมาประกอบขึ้นบนพื้นที่ในเมืองซีอาน โดยใช้ระยะเวลาไม่ถึง 3 ชั่วโมงก็ประกอบเสร็จเป็นรูปร่างบ้านที่สวยงาม ตัวบ้านประกอบเข้าด้วยกัน 6 ส่วน อาทิ ห้องอาหาร ห้องนอน ห้องครัว และห้องน้ำ ซึ่งแต่ละส่วนหนักกว่า 100 กิโลกรัมเลยทีเดียว ส่วนต้นทุนการก่อสร้างจะมีราคาที่แตกต่างกันไปตั้งแต่ 2,500 ถึง 3,500 ต่อตารางเมตร (ราว 13,800-19,400 บาท)

นายอาน ย่งเลี่ยง นักวิศวกรพัฒนาจากบริษัทออกแบบและก่อสร้างบ้านหลังนี้ เผยต่อรายงานว่า โครงการบ้านหลังนี้ใช้เวลาสร้างทุกขั้นตอนรวมทั้งหมดแล้วเพียงแค่ 10 วันเท่านั้น ในขณะที่การสร้างบ้านแบบใช้แรงงานคนปกติต้องใช้เวลาถึง 6 เดือนด้วยกัน นอกจากนี้บ้านแต่ละส่วนยังมีความแข็งแรงพอ ที่จะรับมือกับแผ่นดินไหวที่มีแรงสั่นสะเทือนรุนแรงได้ อีกทั้งตัวบ้านยังมีโครงสร้างแบบกรอบเหล็กซึ่งมีฉนวนความร้อนอยู่ จึงมั่นใจได้ว่าบ้านหลังนี้จะให้อบอุ่นเพียงพอในฤดูหนาว

อย่างไรก็ดีนี่ไม่ใช่โครงการแรก เมื่อปีก่อนหน้านี้ ทางบริษัทวินซุน (WinSun) ได้สร้างตึกที่พักอาศัยขนาด 6 ชั้นด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติมาแล้ว ซึ่งการพัฒนาอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีชนิดนี้ถือเป็นประโยชน์อย่างมากและคาดว่าจะเติบโตเข้าสู่ตลาดในอนาคตอันใกล้นี้

ภาพจาก 3dprint.com


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamsJaidee's profile


โพสท์โดย: AdamsJaidee
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: เทพบุตรซาดิสน์, AdamsJaidee, ยางามิ ไลท์, ginger bread, MuayMuaythai
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!นี่คือ หนังสือโบราณ (อายุ 140 ปี) ที่ปกทำมาจาก "ผิวหนังมนุษย์"?เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่านคำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้านกอันตรายที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"หลอนทั้งอพาร์ทเมนต์! คนใช้น้ำแทบช็อก..หลังพบศwในแทงค์น้ำบนชั้นดาดฟ้า100 บาท ท้าทายชีวิตหนึ่งวันในกรุงเทพเงินเดือน 15,000 บาทจะพอไหม?unpredictable: คาดการณ์ไม่ได้ ทายไม่ถูก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่านอิหร่านเปิดระบบป้องกันภัยทางอากาศ เมืองอิสฟาฮานเตรียมปฏิบัติการทำฝนหลวงในพื้นที่จังหวัดกระบี่คิดได้ไง ไอเดียกระฉูด
ตั้งกระทู้ใหม่