หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นี่คือ “วิธี” ที่ใช้ในการเอา “เรือรบ” ลงน้ำเป็นครั้งแรก

imageU.S. Navy

จนถึงช่วงกลางของศตวรรษที่ 19 การเอาเรือลงน้ำนั้น ล้วนแล้วแต่ใช้การเอาส่วนท้ายเรือลงก่อนเสมอ นี่เป็นวิธีที่ใช้กันมาเป็นพัน ๆ ปีแล้ว

 

แต่เมื่อความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีได้เข้ามา ขนาดของเรือก็ใหญ่ขึ้น แต่ขัดกับขนาดแม่น้ำที่บางแห่งนั้นยังคงแคบ ทำให้ไม่สามารถนำเรือลงน้ำด้วยวิธีแบบเดิมได้ จึงจำเป็นต้องค้นหาวิธีใหม่ในการเอาเรือขนาดใหญ่ลงน้ำ ซึ่งนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นต้นมา การเอาเรือลงด้วยด้านข้างจึงเป็นวิธีที่ใช้กัน นั่นหมายถึงเรือรบทุกลำจะต้องใช้วิธีนี้ในการเอาลงน้ำเป็นครั้งแรก

ด้วยวิธีการเอาเรือลงน้ำแบบด้านข้างนี้ จะเหมือนกับการเทเรือของเล่นลงน้ำ ซึ่งมันจะโคลงไปมา วิธีการก็คือเรือรบจะถูกยกเทให้ด้านนึงของเรือกระทบ และไหลลงไปในน้ำก่อนที่มันจะเอนกลับมา และโคลงไปมาหลายทีจนกระทั่งอยู่ในตำแหน่งที่สมดุล มันจึงหยุดนิ่ง

และนี่เป็นตัวอย่างของการนำเรือรบ USS Detroit ลงน้ำ ในวันที่ 18 ตุลาคม 2014 โดยเรือรบลำนี้มีน้ำหนัก 3,500 ตัน ราคากว่า 360 ล้านเหรียญสหรัฐฯ!

 

ก่อนที่เรือจะถูกเทข้างลงน้ำ มันจะถูกลำเลียงมาบริเวณริมน้ำด้วยตัวเลื่อน
imageU.S. Navy

เมื่อเรือถูกเคลื่อนย้ายมาบริเวณริมน้ำ มันจะถูกยกไปอยู่บนแท่นสไลด์
image-1U.S. Navy

ซึ่งจากแท่นดังกล่าว ด้านข้างของเรือจะถูกเทลงไปในน้ำอย่างรวดเร็ว ก่อนที่มันจะโคลงโยกตัวกลับไปมาเหมือนกับเรือของเล่น
image-2U.S. Navy

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
108 VOTES (4/5 จาก 27 คน)
VOTED: llHackll, บูเก้จัง, แรมโบ้, ไม้, ธิดาพญายม, ป๋ามาร์เวล, Chaowalit Nueng Kaya, PalmStick, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ณ เหนือ, Lumpy, B NuttiCha
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้วWhoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือบ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไม...ต้องกินอาหารคลีน"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌Whoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
10 ผลไม้ที่ช่วยเรื่องท้องผูกได้ผลดีสุดๆinquisitive: สอดรู้สอดเห็น อยากรู้อยากเห็น30 แคปชั่นต้อนรับเดือนเมษายน ความหมายดี 2567 คำอวยพรต้อนรับเดือนเมษา สวัสดีเดือนเมษา 2024 Hello aprilapologize: ขอโทษ
ตั้งกระทู้ใหม่