หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไมเปิดแอร์นอนในรถ ถึงตายได้ ? รู้ไว้ซะ จะได้ไม่ทำ

โพสท์โดย AdamsJaidee
หลายๆ คนคงเคยได้ยินข่าวเกี่ยวกับคนที่เปิดแอร์นอนในรถแล้วเสียชีวิต แต่เราเข้าใจสาเหตุของมันจริงๆ หรือไม่ แล้วทำไมเปิดแอร์นอนหลับตอนรถวิ่ง ถึงไม่เป็นอะไร มาฟังคำอธิบายง่ายๆ กัน

ทำไมเปิดแอร์นอนในรถถึงตายได้ ?

เพราะการเปิดแอร์นอนในรถ โดยที่เราปิดกระจกทั้ง 4 ด้าน แอร์รถจะทำการดูดอากาศจากภายนอกเข้ามา ซึ่งไอ้อากาศภายนอกรถ มันก็คือไอเสียจากรถของเราเองที่สตาร์ททิ้งไว้ พอไอเสียที่เป็นก๊าซพิษค่อยๆ แทรกซึมเข้ามาในรถ ประกอบกับ อากาศภายในรถไม่ถ่ายเท ก็จะทำให้เสียชีวิตได้

ส่วนกรณีที่รถวิ่งอยู่ ควันพิษจากไอเสียเรา จะถูกปล่อยออกทางด้านหลัง ส่วนแอร์ภายในรถก็จะดูดอากาศข้างนอกที่ไม่ใช่ควันพิษล้วนๆ เข้ามาเหมือนจอดรถไว้

ปัจจัยที่จะทำให้เสียชีวิตจากการนอนเปิดแอร์ในรถ

1. ปิดกระจก 4 ด้าน ไม่มีอากาศถ่ายเท

2. จอดนอนในที่ไม่เปิดโล่ง อย่างอาคารลานจอดรถ ควันมันก็จะวนเวียนอยู่แถวนั้นไม่ไปไหน เพิ่มโอกาสตายสูง

3. สภาพรถยนต์ของคุณเอง เช่น ขอบยางตามประตูรถที่ใช้ซีลมีการรั่ว อากาศภายนอกเข้ามาได้ หรือรถเก่าที่การเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ ควันพิษจะยิ่งอันตรายมากขึ้นไปอีกด้วย

4. สภาพร่างกายของคุณเอง เช่น สุขภาพไม่แข็งแรง เจ็บป่วน อ่อนเพลีย ก็มีส่วนเช่นกัน

ส่วนวิธีแก้ไข ถ้ามีความจำเป็นต้องนอนในรถจริงๆ ควรดับเครื่อง และแง้มกระจกลงเล็กน้อยเพื่อให้อากาศถ่ายเท และจอดรถในที่ๆ ไม่เสี่ยงต่ออันตราย เพราะไม่อย่างนั้น คุณอาจเสียชีวิตเพราะโจรเอามีดมาเสียบที่พุงแทนก็เป็นได้


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamsJaidee's profile


โพสท์โดย: AdamsJaidee
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
VOTED: ginger bread, mookchu, cutiebarbie, AdamsJaidee, การเชื่อมต่อล้มเหลว, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, เทย์เลอร์ สวิฟต์, Asuka, Art peter, ก่อเกิดประโยชน์, Thorsten, Kingman Galahad, อุรัสญา ชัปปุย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสานรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ คัดมาแล้วขำเน้นๆ แลพร้อมรับมือกับพายุถ้าจะมาวันนี้เด้อครับเด้ออินฟลูฝรั่ง โจมตีสวนสัตว์เขาเขียว เลี้ยง ‘หมูเด้ง’ หวังยอดวิว ทัวร์ถล่มยับอ.เจษฎ์ ชี้แจง กรณีเด็กญี่ปุ่นวิจัยน้ำดื่มไทย พบ 'น้ำสิงห์' มีค่า TDS สูงสุดในบรรดายี่ห้ออื่นสพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%ประสบการณ์สุดแปลกใจหายแว่บๆ...นึกว่า "ขิต" ไปแล้ว...กับน้องฮิปโปแคระที่สวนสัตว์สุดอึ้ง! พ่อติดกล้องบนหัวลูกสาว..จับตาดูทุกฝีก้าวที่เคลื่อนไหวเมื่อธรรมชาติกลายเป็นฝันร้าย : ปรสิตเชื้อราครองร่างแมงมุมทารันทูลาคดีพลิก หนุ่มไม่ผ่านโปร “ใส่เสื้อส้ม-พูดอีสาน” หวังปั่นกระแส โยงการเมืองกามิน เตรียมฟ้องคนด่า คนไทยมีหนาว โดนเยอะมาก‘ประวิตร’ โวบริหารมา 9 ปี ไม่มีน้ำท่วม ไม่มีแล้ง เล็งรีเทิร์นรัฐบาลหน้าน้ำท่วม ผักแพง ผักชีพุ่ง กก.ละ 250 บาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รีวิวหนังดัง JOKER โจ๊กเกอร์สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%น้ำท่วม ผักแพง ผักชีพุ่ง กก.ละ 250 บาท
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
5 ประโยชน์น้ำส้มสายชู พระเอกในครัวสาระพัดประโยชน์[สุนัข 7สไตล์] นิสัยแบบไหนเหมาะกับคุณที่สุด!![5 สิ่งของจำเป็น] เมื่อพาสุนัขไปขับรถท่องเที่ยวfavorite: ที่ชื่นชอบ ที่โปรดปราน
ตั้งกระทู้ใหม่