หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สัตว์ 15 “สายพันธุ์” นี้มีชีวิตอยู่ได้ด้วยการอยู่ “เป็นคู่”!

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

เป็นเรื่องปกติของธรรมชาติสัตว์ ที่พวกมันจะต้องมีการออกหาคู่ และขยายพันธุ์ของพวกมันออกไป ยิ่งไปกว่านั้น บางสายพันธุ์จำเป็นต้องอยู่กันเป็นคู่ ๆ เพื่อให้การดำรงชีวิตของมันสมบูรณ์ และเป็นไปตามกระบวนการทางธรรมชาติของสัตว์เหล่านี้ และนี่คือทั้ง15 สายพันธุ์ที่มีชีวิตอยู่ได้ด้วยการอยู่เป็นคู่

1.ละมั่ง Kirk’s Dik-dik
dikdik
ละมั่งแอฟริกันชื่อสายพันธุ์ประหลาดนี้จะจับคู่สืบพันธุ์ลูก ๆ ของมันทีละตัวเท่านั้น เมื่อมีลูกละมั่งสายพันธุ์นี้ตัวอื่นเกิดขึ้นมาอีก พ่อแม่ของพวกมันจะไล่ลูก ๆ ตัวก่อนหน้านี้ออกจากดินแดน ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ดี เพราะลูกละมั่งที่เติบโตแล้วจะไม่สามารถจับคู่สืบพันธุ์ได้ถ้าพวกมันยังคงอาศัยอยู่กับพ่อแม่ของมัน

 

2. หงส์
1234929
หงส์เป็นสัตว์ที่จะมีคู่ครองเพียงตัวเดียวตลอดชีวิตของพวกมัน และการจับคู่ของพวกมันเริ่มเร็วมาก ที่ในบางครั้งเริ่มตั้งแต่ตอนที่พวกมันอายุเพียงแค่ 20 เดือน เพราะนั่นเป็นช่วงเวลาที่ใช้ในการเปลี่ยนแปลงจากลูกเป็ดขี้เหร่เพื่อกลายมาเป็นหงส์สง่างาม

3. หนูแคลิฟอร์เนีย
california-mice
หนูแคลิฟอร์เนียจะอยู่กันเป็นคู่ โดยที่ตัวผู้จะเป็นฝ่ายที่คอยดูแลลูก ๆ ของพวกมัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการออกหาอาหาร

4. ปลาเทวดาฝรั่งเศส
Together We Are One
คู่รักปลาเทวดาฝรั่งเศสจะทำงานร่วมกันอย่างเป็นทีม เพื่อป้องกันการรุกรานเขตแดนของพวกมันจากปลาตัวอื่น ๆ นั่นแปลว่าคุณจะไม่เห็นปลาเทวดาอยู่ด้วยกันเกินกว่าหนึ่งคู่

 

5. นก Albatross
laysan-albatross-couple-in-courtship-dance
คู่นก Albatross ก็อยู่อย่างช่วยเหลือซึ่งกันและกัน พวกมันแสดงออกซึ่งความรักต่อกันผ่านการจับคู่ผสมพันธุ์ด้วยวิธีการที่คล้ายกับการเต้นรำอันน่าหลงใหล

6. ตัวบีเวอร์
original-1053426
เช่นเดียวกับหงส์ บีเวอร์จะมีคู่ครองเพียงตัวเดียวตลอดชีวิตของพวกมัน ซึ่งพวกมันทั้งคู่จะช่วยกันเลี้ยงลูก ๆ ร่วมกัน นั่นหมายถึงเราจะเห็นครอบครัวบีเวอร์ช่วยกันสร้างเขื่อนของพวกมันนั่นเอง

7. จิ้งเหลน Shingleback (Shingleback Skinks)
shingleback-skinks
จิ้งเหลนจากออสเตรเลียเหล่านี้จะกลับมาพบคู่ของมันทุก ๆ ปีเป็นเวลากว่ายี่สิบปี นี่อาจเป็นเรื่องราวความรักสุดโรแมนติกของสัตว์เลื้อยคลานเรื่องหนึ่งก็เป็นได้

8. ปลวก
termites
ปลวกต่างจากแมลงอื่น ๆ ที่พวกนั้นจะมีนแค่นางพญา แต่สำหรับปลวก พวกมันมีทั้งนางพญา และพระราชาที่ร่วมกันปกครองอาณาจักรของพวกมัน

9. หนู Prairie (Prairie Voles)
prairie-voles
เป็นที่รู้กันดีว่า หนูส่วนใหญ่มักอยู่กันมั่ว ๆ หลากหลายคู่ แต่ไม่ใช่สำหรับหนู Prairie ที่คู่ของพวกมันจะอยู่ด้วยกันตลอดเวลา แทบไม่เคยที่จะห่างจากกันเลย

10. หมาป่า
ciq1n67usaedtk4
ฝูงหมาป่านั้นได้ชื่อว่าเป็นสัตว์ที่อยู่กันอย่างเป็นครอบครัวที่ประกอบไปด้วยพ่อแม่ และลูก ๆ ของพวกมัน และที่สำคัญหมาป่าตัวผู้ ไม่เคยเลยที่จะอยู่ห่างจากคู่ และลูก ๆ ของมัน แม้ต้องห่างกัน มันก็จะกลับมายังฝูงเสมอ

11. นกอินทรีใหญ่หัวสีขาว (Bald Eagles)
pair-of-american-bald-eagles-mitch-spillane
คู่รักนกอินทรีย์แสดงออกซึ่งความรักของพวกมันเวลาบินกลางอากาศด้วยการเกี่ยวกรงเล็บของทั้งคู่เอาไว้ด้วยกัน และจะปล่อยก็ต่อเมื่อพวกมันกำลังร่อนลงพื้นดิน

 

12. แร้งดำ (Black Vultures)
black-vultures-animals-that-mate-for-life-600x367
หลังจากที่คู่แร้งดำผสมพันธุ์ ตัวเมียจะวางไข่ ทั้งคู่จะผลัดสลับกันกกไข่ตลอด 24 ชั่วโมง จนกระทั่งไข่ฟักตัวออกมา

13. นกฮูก (Barn Owls)
48238d677e5721d6905c50fd4e99b8f7
นกฮูกสายพันธุ์นี้ก็จะมีคู่ครองเดียวตลอดชีวิตของพวกมัน แม้ว่าในฤดูที่ไม่ใช่ฤดูผสมพันธุ์ พวกมันจะแยกกัน แต่เมื่อมันกลับมาพบกันใหม่ มันจะรู้ทันทีว่าตัวไหนคือคู่ของมัน

14. ม้าน้ำ
seahorses-courting-hippocampus-histrix-for-si-mag
เมื่อม้าน้ำผสมพันธุ์ ตัวเมียจะฝากไข่ไปไว้ให้ตัวผู้อุ้มท้อง และตัวผู้จะเป็นฝ่ายคลอดลูกของพวกมันออกมา

 

15. ชะนี
preview-gal-8197-gibbons
ชะนีส่วนใหญ่จะมีการครองคู่รักที่ยาวนาน แม้จะมีชะนีบางตัวที่มีการคบซ้อนก็ตาม

ช่างเป็นความรักของคู่รักสัตว์ที่ดูแล้วน่ารักจริง ๆ อย่าลืมส่งต่อเรื่องราวที่น่าสนใจเช่นนี้ให้เพื่อน ๆ ของคุณด้วยการกดแชร์กันด้วยนะ!

ที่มา Guff

 

ส่วน คน มนุษย์ ไม่ใช่นะจ๊ะ เพราะมันมีมากกว่าคู่   

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: oLuxo, Thorsten, newwin, มาแรง, jarasporn, PRP
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!ซีรีส์น้ำดี "Good Doctor หมอใจพิเศษ" อย่าตัดสินคนแค่ภายนอก !!รพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้‘ชัชชาติ’ ไม่สั่งหยุดทัศนศึกษา ชี้เป็นประสบการณ์เชิงบวกให้กับเด็กที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์ขับไรเดอร์ยังไงรายได้สุดปังๆ วันละ1,000บาท จากผู้มีประสบการณ์เข้าสังคมใหม่ไม่ได้ สะบัดหน้าหนี หรือ ฝืนเฟรนด์ลี่ ล้วนสร้างความรู้สึกลบระยะยาวส่องโปรไฟล์แม่นๆ "อาจารย์แอนนิต้า โปเมส" หมอดูชื่อดังขวัญใจคนดัง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตุงๆ! ลูกเรือสุดฮอตสายการบินอินโดนีเซีย! (คลิป)ที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์ประวัติ “สันติ” อดีตนักมวยฉายา ใหม่เมืองคอน สู่คนร้ายจับตัวประกัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
anxiety: ความวิตกกังวลเข้าสังคมใหม่ไม่ได้ สะบัดหน้าหนี หรือ ฝืนเฟรนด์ลี่ ล้วนสร้างความรู้สึกลบระยะยาวขับไรเดอร์ยังไงรายได้สุดปังๆ วันละ1,000บาท จากผู้มีประสบการณ์คิวาโน (Kiwano) หรือ แตงเขา: ผลไม้แปลกใหม่จากทะเลทรายคาลาฮารี
ตั้งกระทู้ใหม่