หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เราถ่ายคลิปตำรวจ เข้าข่ายละเมิดสิทธิส่วนบุคคลไหม? --->อยากให้รู้ไว้ ..!! ต้องอ่าน

โพสท์โดย น้องสาวเถ้าแก่เนี้ย

เราถ่ายคลิปตำรวจที่มาตรวจค้นรถเราไม่ผิดนะครับ

เพราะการค้นรถนั้นจะทำได้ต่อเมื่อ จะต้องมีเหตุสงสัยตามสมควร หากเราถูกค้น เราย่อมมีสิทธิถ่ายไว้เป็นหลักฐาน ว่าเราถูกสงสัยตามสมควรหรือไม่

เราจึงสามารถถ่ายวิดีโอไว้เป็นหลักฐานได้ เผื่อไว้ในกรณีโดน ตำรวจกลั่นแกล้งก็จะมีพยานหลักฐานไว้ยันได้ด้วย ไม่ถือเป็นการละเมิดสิทธิ์ของตำรวจแต่อย่างไรเพราะเรารักษาสิทธิ์ของตนเอง

และการที่ตำรวจจะตรวจค้นได้นั้น ผู้ที่จะค้นต้องยศร้อยตำรวจตรีขึ้นไป สังเกตที่บ่าต้องมีอย่างน้อย 1 ดาว ถ้ายศต่ำกว่านั้นถือว่าไม่มีสิทธิ์ค้น

ในทางกลับกัน การค้นรถ คือการค้นบุคคล ค้นได้โดยไม่ต้องมีหมายค้น แต่ต้องค้นโดยมีเหตุต้องสงสัย ที่สำคัญ ตำรวจ ต้องค้นเอง มอบหมายให้ อาสา ค้นไม่ได้ แต่ที่ผ่านมา ตำรวจ ชอบอ้างว่าคนไม่พอแล้วให้ อาสา ค้น แบบนี้ผิดหมดครับ

การตั้งด่านก็เหมือนกัน ต้องมีร้อยตรีอยู่ด้วย

- กำหนดระยะเวลาด่านเท่าที่จำเป็นเท่านั้น
- เจ้าหน้าที่จุดตรวจต้องได้รับอนุมัติจากผู้บังคับบัญชา
-ต้องมีนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรเป็นหัวหน้าควบคุม
- เจ้าหน้าที่ต้องแต่งกายในเครื่องแบบ
- จุดตรวจต้องมีแผงกั้นที่มีเครื่องหมายจราจร หยุดตรวจ หากกลางคืนต้องมีแสงไฟส่องสว่างมองเห็นไม่น้อยกว่า 150 เมตร

- เจ้าหน้าที่จุดตรวจต้องมีป้ายแสดงยศ ชื่อ นามสกุล และตำแหน่งของหัวหน้าตำรวจประจำจุดตรวจ

- มีแผ่นป้ายแสดงข้อความไว้อย่างชัดเจน เพื่อป้องกันด่านตรวจเถื่อน
ไม่งั้นเป็นด้านเถื่อนหมด



ต่อไปประชาชนสามารถถ่ายคลิปตำรวจได้อย่างสบายใจแล้วนะครับไม่ต้องกลัว ถ้าโดนข่มขู่แจ้งความกลับได้เลย คุกคาม ข่มขู่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ถ้าโดนยึดโทรศัพท์ไปก็แจ้งลักทรัพย์ หรือถ้าเขาบังคับให้ลบ อันนี้เขาละเมิดสิทธิ์เรา ถ้าใช้กำลังแย่ง ทำร้ายร่างกาย หรือปาโทรศัพท์ เราทิ้ง ก็แจ้งทำร้ายร่างกาย และทำให้เสียทรัพย์

ฝากถึงคุณตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ ถ้าคุณปฏิบัติหน้าที่ถูกต้องตามกฎหมายคุณไม่ต้องไปกลัวกล้องประชาชนหรอกครับ ไม่มีใครทำอะไรคุณได้ถ้าคุณทำถูกต้อง

แล้วก็ขอร้องพี่ๆตำรวจว่าอย่าลืมตัว ว่าคุณเป็นข้าราชการ มีหน้าที่ ''รับใช้ประชาชน'' ไม่ใช่เป็นเจ้านายประชาชน เพราะฉะนั้นช่วย ปฏิบัติหน้าที่ หรือพูดจากับประชาชนด้วยความสุภาพด้วยครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ginger bread, หล่อลงเบื่อย, เทพบุตรซาดิสน์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดสูตรลับแบบบ้านๆ! ทำยังไงให้พริกลูกดก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พายุทวิสเตอร์สซัดตุ๊กตุ๊กคว่ำหน้าเมเจอร์รัชโยธิน / เบื้องหลังงานสร้าง Twistersรีวิวเที่ยวเวียดนาม (ดานัง) 3 คืน 4 วัน สำหรับคนที่เพิ่งเคยไปต่างประเทศครั้งแรก EP.3 พากินอาหารทะเล พร้อมสรุปค่าใช้จ่ายตลอดทั้งทริปรีวิวหนังดัง CIVIL WAR วิบัติสมรภูมิเมืองเดือด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ประวัติ เจสัน วอร์ฮีส์ (Jason Voorhees) ตำนานสยองขวัญแห่ง Friday the 13thshake: สั่นsmoke: สูบบุหรี่4 จังหวัด ที่นำสายพันธุ์ส้มโอ มาเป็นของดีใส่ไว้ในคำขวัญ
ตั้งกระทู้ใหม่