หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ยายนั่งหน้าเซเว่นขายข้าวต้มมัดสุดลำบาก ขายราคา 20 บาท แต่ไม่มีใครสนใจช่วยซื้อเลย

ยายนั่งหน้าเซเว่นขายข้าวต้มมัดสุดลำบาก ขายราคา 20 บาท แต่ไม่มีใครสนใจช่วยซื้อเลย

ได้มีรูปที่แชร์ทางโซเชี่ยลกันจำนวนมาก เป็นรูปของยายคนหนึ่งที่นั่งขายข้าวต้มมัดอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อในเมืองโคราช ในมือของยายถือแบงค์ 20 ที่มีลูกค้ามาอุกหนุน มองดูแล้วอดสงสารยายไม่ได้ ดังเรื่องราวที่คุณ “สถาปานิก จิ๊กซอว์” ได้แชร์ไว้ดังนี้

—————————–

ไม่รู้จะนอกเรื่องมั๊ย สงสัยว่า เงิน 20 บาท สำคัญสำหรับคุณมั๊ยครับ ยายคนนี้แกนั่งขายข้าวต้มมัดที่หน้าร้านหมอยา หนองไผ่ล้อมเกือบทุกวัน ถ้าผ่านผมก็ซื้อแกทุกวัน พอซื้อเสร็จเดินออกมา ยายแกก็จะเอาแบ๊งค์ยี่สิบที่มีคนมาซื้อของแกออกมาคลี่นับแบบนี้ตลอด เท่าที่ผมสังเกตุดูนะครับ เห็นแบบนี้แล้วให้คิดว่า เงิน 20 บาทสำคัญสำหรับเรามั๊ย แค่ไหน สำหรับหลายๆคนคงแทบไม่มีค่าเลยมั๊ง แต่สำหรับบางคน มันจะมีค่ามากๆครับ จริงๆผมแทบไม่ได้กินข้าวต้มมัดที่ซื้อมาเลยเพราะกินไม่ได้ทุกวันครับ แค่อยากช่วยคนที่สมควรจะช่วยเค้าบ้าง ก็พอดีเอาข้าวต้มมัดที่ซื้อยายวันละ 20 บาทได้เอาไปให้คนไร้บ้าน 3 คนที่เค้าอาศัยนอนหน้าร้านเซเว่นทุกวัน แล้วแต่เจอใครก็ให้คนนั้น เผื่อบางทีเจอคนเก็บขยะตอนกลางคืนก็ให้เด็กน้อยที่ผมเห็นมาเก็บขยะกับพ่อเค้าประจำได้กินบ้าง เพราะเคยถามเด็กบอกว่าบางวันไม่ได้กินข้าวเลย

 

ยายนั่งหน้าเซเว่นขายข้าวต้มมัดสุดลำบาก ขายราคา 20 บาท แต่ไม่มีใครสนใจช่วยซื้อเลย

เห็นยายนั่งมองดูแบงค์ 20 แล้วอดสงสารไม่ได้

จากนั้นได้มีผู้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่ายายอยู่คนเดียว ลูกๆแยกย้ายไปทำงานกันหมด ซึ่งยายจะมาขายวันเว้นวัน เพราะต้องใช้เวลาเตรียมของ 1 วัน และขายของ 1 วัน

ยายนั่งหน้าเซเว่นขายข้าวต้มมัดสุดลำบาก ขายราคา 20 บาท แต่ไม่มีใครสนใจช่วยซื้อเลย

ช่วยกันแชร์เยอะๆนะครับ เผื่อว่าคนแถวนั้นผ่านไปจะได้ช่วยกันอุดหนุนขนมยาย

ที่มา: คุณ สถาปานิก จิ๊กซอว์ https://www.facebook.com/profile.php?id=100009759939488&fref=nf
แชร์เรื่องราวผ่านกลุ่มข่าวคนโคราชบ้างเอ็ง https://www.facebook.com/groups/723683684330792/

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: ผีกะ, newwin, coming ufo, llHackll, lille, โหดสัส ส้มจี๊ด, หล่อลงเบื่อย, ซาอิ, mariney, Lovethailand, I AM THOR
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
OK ล็อตเตอรี่ รวมเลขดังไว้ที่นี่ 1 เมษายน 2567ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 25675 ราศีที่จะมีโชคลาภ พุ่งแรง มีโอกาสได้เงินก้อนใหญ่ในช่วงนี้!รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินหนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีรัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่