หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ยายนั่งหน้าเซเว่นขายข้าวต้มมัดสุดลำบาก ขายราคา 20 บาท แต่ไม่มีใครสนใจช่วยซื้อเลย

ยายนั่งหน้าเซเว่นขายข้าวต้มมัดสุดลำบาก ขายราคา 20 บาท แต่ไม่มีใครสนใจช่วยซื้อเลย

ได้มีรูปที่แชร์ทางโซเชี่ยลกันจำนวนมาก เป็นรูปของยายคนหนึ่งที่นั่งขายข้าวต้มมัดอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อในเมืองโคราช ในมือของยายถือแบงค์ 20 ที่มีลูกค้ามาอุกหนุน มองดูแล้วอดสงสารยายไม่ได้ ดังเรื่องราวที่คุณ “สถาปานิก จิ๊กซอว์” ได้แชร์ไว้ดังนี้

—————————–

ไม่รู้จะนอกเรื่องมั๊ย สงสัยว่า เงิน 20 บาท สำคัญสำหรับคุณมั๊ยครับ ยายคนนี้แกนั่งขายข้าวต้มมัดที่หน้าร้านหมอยา หนองไผ่ล้อมเกือบทุกวัน ถ้าผ่านผมก็ซื้อแกทุกวัน พอซื้อเสร็จเดินออกมา ยายแกก็จะเอาแบ๊งค์ยี่สิบที่มีคนมาซื้อของแกออกมาคลี่นับแบบนี้ตลอด เท่าที่ผมสังเกตุดูนะครับ เห็นแบบนี้แล้วให้คิดว่า เงิน 20 บาทสำคัญสำหรับเรามั๊ย แค่ไหน สำหรับหลายๆคนคงแทบไม่มีค่าเลยมั๊ง แต่สำหรับบางคน มันจะมีค่ามากๆครับ จริงๆผมแทบไม่ได้กินข้าวต้มมัดที่ซื้อมาเลยเพราะกินไม่ได้ทุกวันครับ แค่อยากช่วยคนที่สมควรจะช่วยเค้าบ้าง ก็พอดีเอาข้าวต้มมัดที่ซื้อยายวันละ 20 บาทได้เอาไปให้คนไร้บ้าน 3 คนที่เค้าอาศัยนอนหน้าร้านเซเว่นทุกวัน แล้วแต่เจอใครก็ให้คนนั้น เผื่อบางทีเจอคนเก็บขยะตอนกลางคืนก็ให้เด็กน้อยที่ผมเห็นมาเก็บขยะกับพ่อเค้าประจำได้กินบ้าง เพราะเคยถามเด็กบอกว่าบางวันไม่ได้กินข้าวเลย

 

ยายนั่งหน้าเซเว่นขายข้าวต้มมัดสุดลำบาก ขายราคา 20 บาท แต่ไม่มีใครสนใจช่วยซื้อเลย

เห็นยายนั่งมองดูแบงค์ 20 แล้วอดสงสารไม่ได้

จากนั้นได้มีผู้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่ายายอยู่คนเดียว ลูกๆแยกย้ายไปทำงานกันหมด ซึ่งยายจะมาขายวันเว้นวัน เพราะต้องใช้เวลาเตรียมของ 1 วัน และขายของ 1 วัน

ยายนั่งหน้าเซเว่นขายข้าวต้มมัดสุดลำบาก ขายราคา 20 บาท แต่ไม่มีใครสนใจช่วยซื้อเลย

ช่วยกันแชร์เยอะๆนะครับ เผื่อว่าคนแถวนั้นผ่านไปจะได้ช่วยกันอุดหนุนขนมยาย

ที่มา: คุณ สถาปานิก จิ๊กซอว์ https://www.facebook.com/profile.php?id=100009759939488&fref=nf
แชร์เรื่องราวผ่านกลุ่มข่าวคนโคราชบ้างเอ็ง https://www.facebook.com/groups/723683684330792/

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: ผีกะ, newwin, coming ufo, llHackll, lille, โหดสัส ส้มจี๊ด, หล่อลงเบื่อย, ซาอิ, mariney, Lovethailand, I AM THOR
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยิน"ไททศมิตร" โดนโพสต์แซะว่าเป็นวงกากๆ..จ๋ายเตรียมดำเนินคดี เหตุคนโพสต์ไม่สำนึก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรคคลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินหนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซี
ตั้งกระทู้ใหม่