หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รูนีย์ มารา กับบทบาทถึงใจ...นักสืบอีโมสาวสุดเทห์..

เนื้อหาโดย ลูกสาวอบต

 

ย้อนไปในปี 2010   มีหนังแนวอาชญากรรรม สืบสวน เรื่อง The Girl with the Dragon Tattoo พยัคฆ์สาวรอยสักมังกร หนึ่งในภาพยนตร์คุณภาพ การันตีด้วยรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 84 ในปี ค.ศ. 2012 สาขาตัดต่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยม “พยัคฆ์สาวรอยสักมังกร” (THE GIRL WITH THE DRAGON TATTOO) สุดยอดภาพยนตร์ดรามาแอ็กชันที่สร้างมาจากนิยายไตรภาคชุด MILLENIUM  ของ STIEG LARSSON ที่ขายได้ถึง 60 ล้านเล่ม  อีกทั้งยังถูกซื้อลิขสิทธ์นำไปแปลเป็นภาษาอื่นอีกกว่า44 ประเทศทั่วโลก จากผลงานการกำกับของผู้กำกับหนุ่มมากฝีมือ เดวิด ฟินเชอร์ กับบทบาท  ลิสเบธ ซาลันเดอร์ (เล่นโดย รูนีย์ มารา ,Rooney Mara) นักสืบสาวเทห์...ผู้มีนิสัยแปลกประหลาดแต่มากความสามารถ....บทเธอแรง ท้าทาย และเล่นออกมาได้ดีมาก

โดยตัวเนื้อเรื่องนั้นค่อยข้างรุนแรงเรียกว่าไม่เหมาะสำหรับเด็ก บ้างที่อาจเรียกว่าจัดระดับถึง 18+ เลยก็ว่าได้ เนื่องจากตัวละครหลักอย่าง Lisbeth Salander นั้นเป็นเด็กที่เรียกว่าทำตัวก้าวร้าวและมีปัญหา แต่ด้วยความฉลาดและทนเห็นต่อความรุนแรงที่ทำกับเด็กผู้หญิงไม่ได้ Lisbeth จึงทำการสืบหาความจริงและลงโทษฆาตรกรหรือผู้ร้ายเอง โดยหนังเรื่องนี้มีฉากที่รุนแรงหรือบ้างที่ไม่เหมาะสำหรับเด็กอยู่เยอะพอสมควร เพราะฉะนั้นไม่เหมาะสำหรับการนั่งดูเวลามีเด็กอยู่ด้วย

 

ภายในวังวนของฆาตกรรมลวง การคอร์รัปชัน ความลับของครอบครัวและปีศาจภายในใจของคู่หูที่ตามไล่ล่าหาความจริงของปริศนาเก่าแก่ 40 ปี มิคาเอล บลอมค์วิสต์ (แดเนียล เคร็ก) เป็นผู้สื่อข่าวสายการเงิน ที่มุ่งมั่นจะล้างมลทินให้กับตัวเองหลังจากถูกกล่าวหาในข้อหาหมิ่นประมาท เขาได้รับการจ้างวานจากเฮนริค แวนเกอร์ (คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์) หนึ่งในนักอุตสาหกรรมผู้ร่ำรวยที่สุดของสวีเดน ให้ล้วงลึกถึงข้อเท็จจริงของการหายตัวไปของแฮร์เรียต หลานสาวสุดที่รักของเขา เมื่อนานมาแล้ว และเขาก็เชื่อว่าเธอถูกสังหารไปแล้วโดยฝีมือของสมาชิกคนหนึ่งในตระกูลใหญ่ของเขา นักข่าวหนุ่มจึงต้องมุ่งหน้าไปยังเกาะที่อยู่ห่างไกล ทางชายฝั่งสวีเดนที่เยือกแข็ง โดยไม่นึกสังหรณ์ใจถึงสิ่งที่รอเขาอยู่ที่นั่น

ในขณะเดียวกัน ลิสเบธ ซาลันเดอร์ (รูนีย์ มารา) นักสืบผู้มีนิสัยแปลกประหลาดแต่มากความสามารถที่ทำงานให้กับมิลตัน ซีเคียวริตี้ ได้รับการว่าจ้างให้ตรวจสอบที่มาของบลอมค์วิสต์ งานที่ท้ายที่สุดแล้วก็ทำให้เธอได้ร่วมทีมกับมิคาเอลในการสืบสวนหาผู้ที่ลงมือสังหารแฮร์เรียต แวนเกอร์ แม้ว่าลิสเบธจะป้องกันตัวเองจากโลกใบนี้ที่ทรยศหักหลังเธอซ้ำแล้วซ้ำเล่า ฝีมือการแฮ็คข้อมูลและปณิธานที่แน่วแน่ของเธอก็กลายเป็นสิ่งล้ำค่า ในขณะที่มิคาเอลเผชิญหน้ากับสมาชิกตระกูลแวนเกอร์ที่ปิดปากเงียบ ลิสเบธก็เข้าสืบเรื่องในเงามืดที่โยงใยเข้าหากัน พวกเขาเริ่มตามร่องรอยการฆาตกรรมหลายครั้งจากอดีตสู่ปัจจุบัน ก่อเกิดเป็นสายใยความเชื่อใจที่เปราะบาง แม้ขณะที่พวกเขาถูกดึงเข้าสู่วังวนอาชญากรรมที่เหี้ยมโหดที่สุด

 

สรุปว่าหนังเรื่องนี้ค่อนข้างออกไปแนว art พอสมควรใครจะดูเอาสนุก...ก็คงไม่แนะนำ และไม่เหมาะสำหรับเด็กแน่นอนสำหรับหนังเรื่องนี้ มีฉากความรุนแรงและไม่เหมาะสมอยู่เยอะ ใครที่ยังไม่ไดดูลองหามาดุชมได้ น่าสนใจเลยทีเดียว

The Girl with the Dragon Tattoo Movie Trailer #2 - Official HD 2011

 

ประวัติ Rooney Mara

 
รูนีย์ มาร่า เธอเกิดเมื่อวันที่ 17 เมษายน 1985 เป็นนักแสดงหญิงชาวอเมริกัน เธอเริ่มเข้าสู่งการตั้งแต่ปี 2005 กับเรื่อง Urban Legends: Bloody Mary ทำให้เธอเป็นที่รู้จักและมีผลงานอีกมากมาย อาทิเช่น The Girl with the Dragon Tattoo , Side Effects , A Nightmare on Elm Street และ The Social Network เป็นต้น
 

ชื่อในวงการ
Rooney Mara
ชื่อ(อังกฤษ):Rooney Mara
ชื่อ(ไทย):รูนีย์ มาร่าเพศ:หญิง
วันเกิด:17 เม.ย. 2528
สัญชาติ:United States
ความสูง:160 ซม.
 

เนื้อหาโดย: ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Thorsten, AdamsJaidee
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พายุทวิสเตอร์สซัดตุ๊กตุ๊กคว่ำหน้าเมเจอร์รัชโยธิน / เบื้องหลังงานสร้าง Twisters
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พายุทวิสเตอร์สซัดตุ๊กตุ๊กคว่ำหน้าเมเจอร์รัชโยธิน / เบื้องหลังงานสร้าง Twistersรีวิวเที่ยวเวียดนาม (ดานัง) 3 คืน 4 วัน สำหรับคนที่เพิ่งเคยไปต่างประเทศครั้งแรก EP.3 พากินอาหารทะเล พร้อมสรุปค่าใช้จ่ายตลอดทั้งทริป
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ประวัติ เจสัน วอร์ฮีส์ (Jason Voorhees) ตำนานสยองขวัญแห่ง Friday the 13thshake: สั่นsmoke: สูบบุหรี่4 จังหวัด ที่นำสายพันธุ์ส้มโอ มาเป็นของดีใส่ไว้ในคำขวัญ
ตั้งกระทู้ใหม่