หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นี่คือ ปลาไหลไฟฟ้า อะเมซอน ที่เผลอโดนมีสิทธิ์ตายได้

โพสท์โดย กิตตินันท์
ปลาไหลไฟฟ้า อะเมซอน

สำหรับปลาไหล ทุกคนคงรู้กันดี มันจะมีลักษณะหัวเหมือนปลา และ ลำตัวเหมือนงู โดยทั่วไปปลาบ้านเรา จะอยู่ตามท้องนา หนองบึง ทั่วไป ที่พูดมามันคงธรรมดาไป .. สำหรับวันนี้จะพาไปดู ปลาไหลที่ไม่ธรรมดา เพราะ มันคือ ปลาไหล ที่มีกระแสไฟฟ้าอยู่ในตัวเอง อย่าไปจับมัน ไม่งั้น ถึงตาย …

ปลาไหลไฟฟ้า

นี่คือ ปลาไหลไฟฟ้า ที่เผลอโดนมีสิทธิ์ตายได้

ปลาไหลไฟฟ้า (Electrophorus electricus) นั้นมีบ้านเกิดอยู่ในแม่น้ำอะเมซอนแป่งอเมริกาใต้ พวกมันเป็ญาติใกล้ชิดกับปลาดุกมากกว่าปลาไหลถึงแม้ว่าจะมีหน้าเหมือนๆกันก็ตาม ปลาไหลไฟฟ้าล่าเหยื่อและป้องกันตัวเองโดยกระแสไฟฟ้าแรงสูงถึง 500 โวลท์ที่สามารถฆ่าคนได้ พวกมันสามารถโผล่ขึ้นเหนือน้ำมาหุบอากาศได้ด้วยอวัยวะภายพิเศษ

ปลาไหลไฟฟ้า

ปลาไหลไฟฟ้า

เกี่ยวกับ ปลาไหลไฟฟ้า

ปริมาณแรงดันไฟฟ้า ขึ้นอยู่กับความยาวของปลาไหล
กล่าวคือ ปลาไหลไฟฟ้ามีเซล์ผลิตกระแสไฟฟ้า หรือ อิเล็กโตรไซต์เรียงต่อกัน เป็นแถวเหมือนแบตตเตอรี่ที่ต่อแบบอนุกรม กระแสไฟฟ้าที่ผลิตได้จึงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามความยาวของตัวปลา

สำหรับกระบวนการผลิตกระแสไฟฟ้า สามารถอธิบาย คือ

1. เซลล์ผลิตไฟฟ้าเรียงต่อกันเป็นแถว

2. เซลล์ผลิตกระแสไฟฟ้าแต่ละเซล รับคำสั่งจาก ระบบประสาทส่วนกลางของปลาไฟลผ่านจุด เชื่อมต่อที่เรียกว่า ไซแนพส์ (Synapse) ซึ่งทำหน้าที่ กระตุ้นปั๊มโปรตีนภายในเยื่อหุ้มเซลล์ ของเซลล์ผลิตไฟฟ้าให้เริ่มทำงาน

3. ปั๊มโปรตีนทำงานโยกย้ายไอออน สั่งสมความต่างศักย์ ระหว่างสองฝั่งของเยื่อหุ้มเซลล์ ซึ่งเมื่อปลดปล่อยออกมาจะก่อให้เกิดไฟฟ้าช็อตทันที

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: llHackll, FORFAME, เผลอหัวใจ, Mundo, หล่อลงเบื่อย, นู๋วา, I AM THOR, Meaw Meaw, แย้มศรี, QuanTum
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รีวิวเที่ยวเวียดนาม (ดานัง) 3 คืน 4 วัน สำหรับคนที่เพิ่งเคยไปต่างประเทศครั้งแรก EP.3 พากินอาหารทะเล พร้อมสรุปค่าใช้จ่ายตลอดทั้งทริป
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พายุทวิสเตอร์สซัดตุ๊กตุ๊กคว่ำหน้าเมเจอร์รัชโยธิน / เบื้องหลังงานสร้าง Twistersรีวิวเที่ยวเวียดนาม (ดานัง) 3 คืน 4 วัน สำหรับคนที่เพิ่งเคยไปต่างประเทศครั้งแรก EP.3 พากินอาหารทะเล พร้อมสรุปค่าใช้จ่ายตลอดทั้งทริปรีวิวหนังดัง CIVIL WAR วิบัติสมรภูมิเมืองเดือด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ประวัติ เจสัน วอร์ฮีส์ (Jason Voorhees) ตำนานสยองขวัญแห่ง Friday the 13thshake: สั่นsmoke: สูบบุหรี่4 จังหวัด ที่นำสายพันธุ์ส้มโอ มาเป็นของดีใส่ไว้ในคำขวัญ
ตั้งกระทู้ใหม่