หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับการขึ้นบิน!

โพสท์โดย See Krissna

เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับการขึ้นบิน!
มีหลายเรื่องเกิดขึ้นรอบๆ ตัวคุณเวลาที่คุณขึ้นบิน แต่เชื่อได้แน่ว่า อาจมีบางข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการเดินทางทางอากาศ ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน
1. ในการตรวจเช็คความปลอดภัย ทุกคนจะต้องเข้าเครื่องสแกนแบบเต็มตัว (Full body scanners)

 

2. เครื่องบิน Airbus A380 เป็นเครื่องบินโดยสารที่บรรจุคนได้ถึง 853 คน ซึ่งใหญ่มากจนโรงเก็บเครื่องบินที่ฮีทโธรว์ (Heathrow) ต้องปรับปรุงใหม่เพื่อเก็บเครื่องบินลำนี้
3. เครื่องบินสามารถที่จะบินขึ้นในแนวดิ่งได้ด้วยกำลังสำรองจากเครื่องยนต์ถ้าจำเป็น แต่มักจะไม่ทำในเที่ยวบินพาณิชย์

 
4. ปีกเครื่องบินจะต้องถูกทดสอบโดยการหักงอถึง 90 องศา ดังนั้นเวลาขึ้นบิน เมื่อเห็นปีกเครื่องบินกระพือเล็กน้อยไม่ต้องตกใจนั่นเป็นเรื่องปกติ

5. สถาปนิกผู้ออกแบบสนามบิน มักจะออกแบบสนามบินให้เหมาะสมกับพฤติกรรมการเดินทางผ่านเกทเข้าสู่ตัว เครื่องบินของผู้โดยสาร การออกแบบที่นั่งให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนท่าทางของผู้ใช้งาน รวมไปถึงการออกแบบที่นั่งให้มีจำนวนจำกัดเพื่อสนับสนุนการซื้อของและการกิน ของนักเดินทาง

6. การรับรสของเราจะเปลี่ยนไปเมื่อเราอยู่กลางอากาศ เนื่องจากความดันอากาศจะทำให้เรารับรสได้ยากขึ้น สายการบินจะเพิ่มเกลือเข้าไปในอาหาร นั่นเป็นเหตุผลที่ทำไมรสชาติอาหารในแต่ละสายการบินจึงต่างกัน?
7. เรามักจะผายลมบ่อยขึ้นเมื่ออยู่บนเครื่องบิน เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงความดันภายในห้องโดยสาร ซึ่งทำให้มีการติดตั้งตัวกรองอากาศด้วยตัวกรองคาร์บอนเพื่อลดการแพร่กระจาย ของกลิ่นไม่พึงประสงค์บนเครื่องบิน
8. วิธีที่ดีที่สุดเพื่อลดอาการ jetlag ก็คือการเตรียมตัวเองให้พร้อมสำหรับการที่ต้องไปอยู่โซนเวลาใหม่ ก่อนที่จะเริ่มต้นการบิน
9. แม้จะมีรายงานปัญหาเกี่ยวกับการเดินทางทางอากาศมากในปีที่ผ่านมา แต่สถิติความปลอดภัยก็สูงขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
See Krissna's profile


โพสท์โดย: See Krissna
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: มาด้วยกันไปด้วยกัน, ชิวชิว, ดีมากมาย, See Krissna
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
Huawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้ง"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!วิธีใช้ " ปลั๊กพ่วง " ให้ถูกวิธีกินอย่างไรไม่ให้เป็น (เบาหวาน)
ตั้งกระทู้ใหม่