หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เริ่มต้นทริปในฝันที่เมื่องนี้ "สตราสบวร์ก Strasbourg" ประเทศฝรั่งเศส

โพสท์โดย เ้กียรติกำพล

เริ่มต้นทริปในฝันที่เมื่องนี้ "สตราสบวร์ก Strasbourg" ประเทศฝรั่งเศส

เมืองมรดกโลกด้านมนุษยชาติขององค์การยูเนสโก เป็นเมืองหลวงแห่งแคว้นอัลซาส Alsace แห่งฝรั่งเศส เป็นเมืองที่เรียกได้ว่ามี 2 วัฒนธรรมคือ ฝรั่งเศสและเยอรมัน เนื่องจากผลัดกันอยู่ภายใต้การปกครองของ 2 ประเทศนี้สลับกันไปมา สตราสบูร์กเป็นที่ตั้งขององค์กรสำคัญของยุโรป เช่น สภายุโรป องค์กรสิทธิมนุษยชน และศาลสิทธิมนุษยชนแห่งยุโรป สตราสบูร์กเป็นเมืองใหญ่มีสถาปัตยกรรมสมัยโบราณเป็นร่องรอยประวัติศาสตร์ให้ชาวเมืองปัจจุบันได้ชื่นชม อ้อ..ที่นี่ยังเป็นเมืองมหาวิทยาลัยดังอีกด้วย เกอร์เธ Goethe ก็เคยศึกษาที่นี่

สตราสบวร์ก Strasbourg เมืองมรดกโลกด้านมนุษยชาติขององค์การยูเนสโก เป็นเมืองหลวงแห่งแคว้นอัลซาส Alsace แห่งฝรั่งเศส เป็นเมืองที่เรียกได้ว่ามี 2 วัฒนธรรมคือ ฝรั่งเศสและเยอรมัน เนื่องจากผลัดกันอยู่ภายใต้การปกครองของ 2 ประเทศนี้สลับกันไปมา สตราสบูร์กเป็นที่ตั้งขององค์กรสำคัญของยุโรป เช่น สภายุโรป องค์กรสิทธิมนุษยชน และศาลสิทธิมนุษยชนแห่งยุโรป สตราสบูร์กเป็นเมืองใหญ่มีสถาปัตยกรรมสมัยโบราณเป็นร่องรอยประวัติศาสตร์ให้ชาวเมืองปัจจุบันได้ชื่นชม อ้อ..ที่นี่ยังเป็นเมืองมหาวิทยาลัยดังอีกด้วย เกอร์เธ Goethe ก็เคยศึกษาที่นี่

เมือง สตราสบวร์ก Starsbourg เมืองหลวงของ แคว้นอัลซาส มีความสำคัญทางด้านการหล่อหลอมวัฒนธรรมท่ามกลางความขัดแย้งของมหาอำนาจอย่างเยอรมนีและฝรั่งเศสกว่า 400 ปี จนกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวพิเศษ สัมผัสจากตัวบ้านที่ทำจากไม้ซุงอันแข็งแกร่งที่จัดวางเป็นลวดลายที่สื่อความหมาย ตัวบ้านทาสีสวย ตกแต่งกรอบไม้ที่หน้าต่างด้วยการปลูกดอกไม้หลากสี คงความเป็นระเบียบเรียบร้อยตามแบบฉบับ แถมโดดเด่นทางด้านภูมิศาสตร์ ด้วยมีแม่น้ำไรน์ เป็นแม่น้ำสายหลัก เป็นพรมแดนระหว่างประเทศ เกิดเป็นเมืองท่าทางการค้าเชื่อมยุโรป เหนือ กลางและใต้ เข้าด้วยกัน

อาคารศุลกากรหลังเก่า L’ Ancienne Douane

อนุสาวรีย์กูเทนเบอร์ก Place Glutenberg

La Maison Kammerzell บ้านที่สวยที่สุดของเมืองนี้ สร้างโดย นาย Martin Braun พ่อค้าขายเนยแข็ง ในศตวรรษที่ 16 และต่อมาได้เปลี่ยนเจ้าของเป็น นาย Philippe Kammerzell พ่อค้าผูร่ำรวย กลางศตวรรษที่ 19 ตอนนี้บ้านหลังนี้เปิดเป็นร้านอาหารแต่ก็ยังบำรุงรักษาตัวบ้านได้อย่างดีเยี่ยม

La Maison Kammerzell

มหาวิหารนอร์ทเธอดามแห่งสตราสบวร์ก สลักด้วยหินทรายสีชมพูงดงาม ภายในมีกระจกสีที่สวยมากๆ และ มีนาฬิกาดาราศาสตร์ให้ได้ชื่นชม (11th to 15th Century) เป็นมหาวิหารที่สูงที่สุดในยุโรปตะวันตก มีเอกลักษณืที่มียอดมหาวิหารข้างเดียว เนื่องจากในครั้งแรก สร้างแล้วตัวโบสถ์ใหญ่นี้ เกิดทรุด จึงต้องระงับการสร้างอีกยอดไป เป็นเอกลักษณ์จนถึงทุกวันนี้

มหาวิหารนอร์ทเธอดามแห่งสตราสบวร์ก

นาฬิกาดาราศาสตร์ ในมหาวิหารนอร์ทเธอดามแห่งสตราสบวร์ก

Place Kleber มีตึกรามบ้านช่องที่สวยงาม



 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เ้กียรติกำพล's profile


โพสท์โดย: เ้กียรติกำพล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: เ้กียรติกำพล, Thorsten, jarasporn, แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อเตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว "ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!ดาราดัง โพสอาลัยหลังสิ้นนักแต่งเพลงช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆคืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
เลือกใช้เจลหล่อลื่นสูตรไหน?? อย่างไร? ให้ฟิน!วันนี้ไม่ดีเท่าเมื่อวาน อย่าพึ่งท้อlซ็กซ์ครั้งแรก สาวๆต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง??วิธีรอดพ้นจาก"คนเป็นพิษ"
ตั้งกระทู้ใหม่