หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปัญหาปากเหม็น เรื่องกังวลใจที่มองข้ามไม่ได้

โพสท์โดย แพนด้า

ปัญหาปากเหม็น เรื่องกังวลใจที่มองข้ามไม่ได้

                เมื่อพูดถึงเรื่อง ปากเหม็น ทุกคนคงไม่มีใครอยากปากเหม็นแน่นนอน เพราะกลิ่นปากนอกจากจะทำให้เสียบรรยากาศในการพูดคุยกับเพื่อนฝูงแล้ว ยังทำให้เสียบุคลิกภาพ และมิตรภาพสูญเสียไปด้วย จากที่เป็นคุณช่างพูด ช่างคุย มีอัธยาศัยดี ยิ้มแย้มแจ่มใส แต่เมื่อคุณมีกลิ่นปาก คุณก็ไม่สามารถพูดคุย ยิ้มแย้ม หรือแม้แต่จะอ้าปาดพูดจา อย่างเปิดเผย ได้อย่างมั่นใจ เพราะคุณจะรู้สึกกังวลว่า กลิ่นอันไม่พึงประสงค์จะเล็ดลอดออกมานั่นเอง ดังนั้น กลิ่นปาก เป็นเรื่องที่ควรสนใจ ใส่ใจกับมัน เพราะทั้งสร้างความหนักใจให้หลายๆ คน เหมือนกัน ทั้งตัวเราเอง และคนรอบข้าง

                เรามาทราบถึงสาเหตุที่ทำให้ ปากเหม็นกันก่อนค่ะ สิ่งที่ก่อให้เกิด กลิ่นปาก อาจมาจากภายในช่องปาก หรืออวัยวะส่วนอื่นๆ ที่เชื่อมต่อกับช่องปากของเรา ไม่ว่าจะเป็นระบบทางเดินหายใจ หรือระบบทางเดินอาหาร แต่ส่วนใหญ่สาเหตุนั้นมักจะอยู่ในช่องปากของเรานั่นเอง การละเลยการรักษาความสะอาดของช่องปาก อวัยวะส่วนต่างๆ ภายในช่องปากนั้นมีส่วนสำคัญในการบดเคี้ยว แบะการรับรสชาติของอาหาร โดยมีฟันเป็นตัวการที่สำคัญที่คอยบดเคี้ยว แอละฉีกอาหารให้เป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ซึ่งทำให้เศษอาหารที่เราเคี้ยวมีโอกาสไปติดตามซอกฟันในขณะที่เรากำลังเคี้ยวอาหาร หากไมได้รับการทำความสะอาดอย่างทั่วถึงแล้ว เศษอาหารที่ติดอยู่นั้นจะตกค้าง และเกิดการบูดเน่า อยู่ในช่องปาก และส่งกลิ่นเหม็นขึ้นได้ การเกิดในลักษณะนี้อาจะเกิดได้ แม้แต่ผู้ที่ไม่มีปัญหาเรื่องโรคเหงือก หรือฟันผุเลยก็ได้ เพราะต้นเหตุ มาจากการสะสมอาหารที่เน่าบูดไว้ในช่องปากนั่นเอง

                วิธีแก้กลิ่นปากแบบง่ายๆ หลังรับประทานอาหารเราควรกลั้วปากเพื่อให้เศษอาหารที่ติดอยู่นั้นหลุดออกมา เพื่อไม่ให้เกิดการสะสมสิ่งบูดเน่าเอาไว้ เราควรเลือกขนาดแปรงสีฟันที่เหมาะกับขนาดช่องปากของเรา และควรให้แปรงสีฟันที่มีขนอ่อนนุ่ม ใช้ยาสีฟันที่ช่วยปกป้องสภาพฟัน และมีส่วนผสมที่ช่วยลดกลิ่นปาก เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยลดกลิ่นปากของคุณได้แล้วค่ะ

อ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ : http://www.salzthailand.com/

เนื้อหาโดย: แพนด้า
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
แพนด้า's profile


โพสท์โดย: แพนด้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนีสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌ชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปเฉลยแล้ว เหตุผลที่ผู้ประกาศข่าวอินเดียหมดสติในห้องส่งสาว 3 ราศีนี้ เป็นสุดยอดจอมวางแผน"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
การกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่น"จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลี" เตรียมบวกกัน หลังงบทหารพุ่งชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไป
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลี" เตรียมบวกกัน หลังงบทหารพุ่งพ่อทาสยา ส่งลูก 2 คนไปขัดดอกเอเย่นต์ค้ายาชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปอิสราเอลขอไปต่อไม่รอแล้ว เตรียมตัว "บุกเมืองราฟาห์"
ตั้งกระทู้ใหม่