หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7 เรื่องจริง ของ น้ำยาบ้วนปาก ที่คุณอาจไม่เคยรู้!!

โพสท์โดย คันอิ๊บหาย

ถ้าพูดถึงน้ำยาบ้วนปาก คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ เพราะปัจจุบันมีการใช้กันอย่างแพร่หลาย แต่จะมีใครที่รู้ถึงคุณประโยชน์ของน้ำยาบ้วนปากอย่างแท้จริง วันนี้ไข่เจียวนำความรู้เกี่ยวกันน้ำยาบ้วนปากมาฝาก ใครอยากรู้ตามมาเลยค่ะ

1.การแปรงฟัน ช่วยดูแลช่องปากได้เพียง 75%

แบคทีเรียอาศัยอยู่ทุกซอกทุกมุมในปากของเราทั้งซอกฟัน เหงือก กระพุ้งแก้ม เพดานปาก วิธีดูแลสุขภาพช่องปากอย่างทั่วถึงที่สุด คือ การใช้น้ำยาบ้วนปากทุกครั้งหลังแปรงฟัน จะช่วยกำจัดแบคทีเรียได้ทั่วทั้งปาก สะอาด มั่นใจ 100% แน่นอน

2. น้ำยาบ้วนปากใช้เพื่ออะไร?

น้ำยาบ้วนปากจะมีส่วนผสมของสารฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย อันเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดปัญหาสุขภาพช่องปาก เช่น กลิ่นปาก ฟันผุ และเหงือกอักเสบ

images

3.ความเย็นสดชื่นจากน้ำยาบ้วนปาก ทำลายช่องปากหรือไม่?


น้ำยาบ้วนปากบางชนิด มีส่วนผสมของ น้ำมันสกัดธรรมชาติ ได้แก่ เมนทอล ยูคาลิปตัส ไทมอล เมทิลซาลิไซเลต ซึ่งมีฤทธิ์กระตุ้นประสาทรับความรู้สึกร้อนเย็นชั่วขณะ ทำให้เกิดความรู้สึกเย็น และความรู้สึกร้อน หลายคนเข้าใจผิดว่าเป็นอาการแสบร้อนจากการทำลายเนื้อเยื่อช่องปาก ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ผิด เพราะเมื่อบ้วนออกแล้วความรู้สึกเหล่านั้นก็จะหายไป คงเหลือไว้แต่ความรู้สึกสะอาดสดชื่น

4.ไม่ควรผสมน้ำกับน้ำยาบ้วนปาก

การผสมน้ำอาจลดประสิทธิภาพของน้ำยาบ้วนปากให้ลดลง จึงไม่แนะนำให้ผสมกับน้ำเปล่า แต่สำหรับผู้เริ่มต้นใช้ ควรบ้วนปากเพียงช่วงเวลาสั้นๆ แล้วค่อยๆเพิ่มเวลาการอมในครั้งต่อๆไปจนครบ 30 วินาที

น้ำยาบ้วนปาก-300x199

5.น้ำยาบ้วนปากต้องใช้เป็นประจำทุกวันหรือเปล่า?

ควรใช้น้ำยาบ้วนปากอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกวัน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโรคต่างๆ กับช่องปากของเรา ที่สำคัญต้องเลือกน้ำยาบ้วนปากที่ได้รับรองถึงประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และมีความน่าเชื่อถือ

6. น้ำยาบ้วนปาก ต้องใช้เวลาไหน?

น้ำยาบ้วนปากควรใช้ทุกครั้งหลังการแปรงฟัน และควรใช้น้ำยาบ้วนปากที่มีส่วนผสมของน้ำมันสกัดธรรมชาติ เพราะมีคุณสมบัติเป็น NON-IONIC ซึ่งไม่ทำปฏิกิริยากับสารบางชนิดในยาสีฟัน และไม่ทำให้เกิดการติดสีที่ผิวฟันเมื่อใช้เป็นประจำ

zv

7. น้ำยาบ้วนปากที่มีฟลูออไรด์เพียงอย่างเดียว ไม่พอ!

จากข้อมูลทางวิชาการพบว่า การใช้ฟลูออไรด์ร่วมกับสารระงับเชื้อ จะให้ประสิทธิผลในการป้องกันฟันผุที่ดีกว่า เพราะนอกจากฟลูออไรด์จะช่วยเคลือบฟันให้แข็งแรงแล้ว ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสารระงับเชื้อในการฆ่าแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของโรคฟันผุอีกด้วย

และทั้งหมดนี้คือเรื่องจริงของน้ำยาบ้วนปาก ที่หลายๆคนอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน เมื่อทราบถึงคุณประโยชน์ของมันแล้ว อย่าลืมไปเลือกซื้อมาใช้นะคะ และการเลือกซื้อเราไม่ควรเลือกที่เน้นเพียงแต่เรื่องของรสชาติแต่ควรเลือกใช้น้ำยาบ้วนปากที่ได้รับการรับรองถึงประสิทธิภาพและความปลอดภัยด้วยค่ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: ซาอิ, TheKill, ถ้าอยากรู้ จะถามเอง, coming ufo, Marcus, potte, บูเก้จัง, หล่อลงเบื่อย, bgs, เควิน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ฮือฮา! ภาพวาดบ้านไม้โบราณสุดสมจริง ผลงานสีน้ำมันของนักศึกษาสาว ม.ราชภัฏบุรีรัมย์ภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมปวดหัวจี๊ดหลังดื่มน้ำ หรือ เครื่องดื่มที่เย็นจัดเกร็ดความรู้นิสัยคุณ 10 ข้อที่ทำร้ายสมองรีสอร์ทแฉ แม่สิตางศุ์ เบี้ยวค่าห้องพักรีสอร์ต หนีกลางดึก ทิ้งห้องเละรีวิวหนังดัง MORTAL KOMBAT มอร์ทัล คอมแบทภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
7 วิธีอ่านหนังสือให้มีประสิทธิภาพเราควรซักผ้าปูที่นอนและหมอนบ่อยแค่ไหน?เกาหลีใต้เจอศึกหนัก ธุรกิจทรุดหลายเดือน แถมไทยก็แบนไม่หยุด ต้องหันหน้าหาญี่ปุ่นอดีตศัตรูอ้าว จัดอันดับประเทศในเอเชียมีอิทธิพลต่อโลก ไทยติดโผ แต่เกาหลีอยู่ตรงไหนกันแน่
ตั้งกระทู้ใหม่