หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อช่างภาพบางกลุ่มไม่เคารพกติกา ณ ทุ่งดอกกระเจียว

โพสท์โดย คันอิ๊บหาย

คือ เมื่อวานผมมีโอกาสได้ไปถ่ายภาพความสวยงามของทุ่งดอกกระเจียว ซึ่งดอกช่วงนี้จะออกยังไม่ค่อยเยอะ และจะอยู่กันเป็นจุดๆไป การจะได้ภาพที่ไกล้ชิดกับดอกกระเจียวนั้นค่อนข้างจะแสนยากสักหน่อย แต่และแล้วผมก็มองไปเห็นตากล้องกลุ่มๆหนึ่ง (จริงๆแล้วมีมากกว่านี้ แต่ผมถ่ายมาแค่กลุ่มเดียว) ใช้วิธีโดยการลงไปจากทางเดินที่ทางอุทยานทำไว้ให้ เดินเข้าไปเก็บภาพแบบใกล้ๆ ทั้งๆที่เป็นกฏว่าห้ามลงไปในบริเวณนั้นๆ หารู้หรือไม่ว่า เส้นทางที่กลุ่มคนเหล่านี้เดินลงไปเหยียบย้ำนั้น มันอาจจะเป็นหน่อเล็กๆของดอกกระเจียวที่กำลังจะผุดโผล่ขึ้นมาก็เป็นได้ บางดอกเห็นเป็นร่องรอยการหัก

ที่มาโพสไม่มีอะไรมากครับ ไม่ได้อยากจะขัดแย้งกับกลุ่มใด แต่แค่อยากให้ทุกคนเคารพกติการ่วมกัน ผมเองก็เป็นช่างภาพคนนึงที่อยากจะได้ภาพดอกกระเจียวแบบใกล้ชิด แต่ก็ทำไม่ได้ เพราะกติกาและระเบียบ เลยต้องหาเทคนิคต่างๆมาใช้เอา โดยที่ไม่ไปเบียดเบียนธรรมชาติมาก กฎระเบียบมีติดไว้และบอกอย่างชัดเจน(บางจุดมีเจ้าหน้าที่ยืนคุมน้อย ดูแลไม่ทั่วถึง) แต่สิ่งที่ผมเห็นมันขัดใจผมนิดๆ เลยอยากเอามาแชร์ว่าควรหรือไม่ควร หรือถ้าหากว่าตากล้องเหล่านี้ได้รับอนุญาตจากทาง จนท.แล้ว ผมต้องขออภัย แต่ทำไมทุกกลุ่มต้องโดน เจ้าหน้าที่เป่านกหวีดไล่(เจ้าหน้าที่มีแค่คนเดียวเพราะยังเช้าอยู่ เป่าจนขี้เกียจจะเป่าเลยหละ) และไม่มีใครแสดงตนว่าได้รับอนุญาต? ( ณ ในขณะนั้น เวลาประมาณ 7.30น) หรือถ้าใครเป็นบุคคลที่อยู่ในภาพ ช่วยชี้แนะให้กระจ่างด้วยนะครับ

ด้วยความหวังดี และห่วงใยจากเพจ"สะพายเป้เตร่ทั่วไทย" www.facebook.com/wanderaroundthailand

ผมเชื่อว่านักเดินทางและผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพทุกคน ล้วนแล้วต้องการจะได้ภาพที่แปลก และไม่เหมือนใคร แต่สิ่งที่ผมเจอเมื่อวาน ทำให้ผมอดที่จะโพสภาพนี้ลง Pantip ไม่ได้เลย(เหมือนโดนเอาเปรียบ) เพราะเมื่อมีกติกา เราจะควรจะเคารพ จริงมั้ยครับ? ผมเองได้แต่ยืนมองตาปริๆ เพราะอยากจะลงไปในทุ่งเหมือนกัน แต่ติดตรงที่มีป้าย "ห้ามลง"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ซาอิ, mon, MuayMuaythai, PalmStick, Lovethailand
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองหมีที่เล็กที่สุดในโลกชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งเกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่