หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 วิธีการบอกรักของแมวเหมียว..เมี๊ยว

โพสท์โดย lingju

10 วิธีการบอกรักของแมวเห ทุกคนอาจจะคิดว่าแมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่รักอิสระมาก ไม่สนใจเจ้าของ แต่ทุกคนรู้ไหมจริงๆแล้วมันเป็นสัตว์ที่ขี้อ้อนและรักเจ้าของมาก เรามาดู 10 วิธีการบอกรักของเจ้าแมวน้อยกันค่ะ 10 วิธีการบอกรักของแมวเห

1. การเอาหัวมาชน(Bunting) 10 วิธีการบอกรักของแมวเห

10 วิธีการบอกรักของแมวเห

การเอาหัวมาชนคือการแสดงความรักอย่างหนึ่งของเจ้าแมวเหมียวเพราะบริเวณใบหน้าของแมวจะมีต่อมกลิ่น(scent gland)และจะปล่อยฟีโรโมน(Pheromone)มาเพื่อแสดงความเป็นมิตร ความรัก หรือความคุ้นเคยนั่นเอง

2.เอาแก้มมาถูไถ (Cheek rubbing) 10 วิธีการบอกรักของแมวเห

10 วิธีการบอกรักของแมวเห
การเอาแก้มมาถูไถสิ่งของหรือตัวเรานั้น แสดงว่าเจ้าแมวน้อยเขารู้สึกผ่อนคลายสบายใจและคุ้นเคยกับเราหรือสิ่งของนั้นๆ
3.การนวด (kneading) 10 วิธีการบอกรักของแมวเห
10 วิธีการบอกรักของแมวเห
เป็นพฤติกรรมที่มาจากวัยเด็กตอนที่ยังดูดนมแม่ ในตอนที่น้องแมวยังเด็กนั้น เวลาดูดนมแม่จะเอาเท้าหน้าทั้งสองนวดๆกดๆบริเวณเต้านมเพื่อให้น้ำนมไหล แมวที่โตแล้วหลายตัวก็ยังคงแสดงพฤติกรรมนี้อยู่เมื่อเจอของนุ่มๆนิ่มๆ หรือเมื่อรู้สึกพึงพอใจ แมวบ้านไหนชอบนวดเจ้าของนอกจากเราจะหายเมื่อยแล้ว นั่นก็เป็นอีกพฤติกรรมนึงของเจ้าแมวน้อยที่แสดงความรักกับเราอีกด้วยค่ะ

4.ส่งเสียงกรน (purring) 10 วิธีการบอกรักของแมวเห
10 วิธีการบอกรักของแมวเห
การส่งเสียงกรนแสดงว่าเจ้าแมวน้อยกำลังนอนสบายและผ่อนคลายเวลาอยู่กับเรา แต่บางครั้งการส่งเสียงกรนก็สามารถพบเห็นได้ในแมวที่ป่วยหรือบาดเจ็บค่ะ
5.เลียตัวให้ (allogrooming) 10 วิธีการบอกรักของแมวเห
10 วิธีการบอกรักของแมวเห
การเลียตัวเป็นพฤติกรรมที่เราสังเกตเห็นได้บ่อยเวลาที่เจ้าแมวน้อยอยู่ด้วยกันหลายๆตัว เพราะนั่นคือการสร้างกลิ่นให้พวกเดียวกันและคลายความเครียดให้แก่กัน และสำหรับใครที่เจ้าแมวเหมียวมาเลียหน้าหรือเลียตัวเราก็อย่าไปดุเขานะคะ เพราะนั่นคือการแสดงความรักของเขาอีกอย่างหนึ่ง ถึงแม้จะจั๊กจี๋น่าดู อิอิ

6.กระพริบตาใส่ (slow eye blink) 10 วิธีการบอกรักของแมวเห
10 วิธีการบอกรักของแมวเห
คุณเจ้าของแมวเหมียวทั้งหลาย คุณทราบไหมว่าจริงๆแล้วแมวน้อยของเราเป็นสัตว์ที่ขี้อายที่สุด แต่เมื่อไหร่ที่เจ้าแมวเหมียวกระพริบตาใส่คุณให้คุณรีบกระพริบตาตอบและยิ้มให้เพราะนั่นคือการแสดงความรักและเรียงร้องความสนใจจากเจ้าแมวนั่นเอง
7.นอนเหยียดตัว 10 วิธีการบอกรักของแมวเห

10 วิธีการบอกรักของแมวเห
เมื่อใดก็ตามที่เราเห็นเจ้าแมวน้อยของเรานอนเหยียดตัวยืดแข้งยืดขาใส่เรา แสดงว่าเขากำลังรู้สึกผ่อนคลายสบายใจและปลอดภัยเวลาที่ได้อยู่กับเรา ยิ่งถ้านอนหงายท้องใส่แสดงว่ากำลังสบายใจและปลอดภัยเป็นอย่างมาก เพราะว่าช่วงท้องเป็นส่วนที่ถือว่าเปราะบางมากที่สุดของน้องแมว เพราะแมวส่วนมากไม่ชอบให้ใครมาจับท้องจับพุงอันที่จริงท่านอนหงายนี้บอกสถานการณ์ว่าพร้อมจะสู้นะคะต้องสังเกตดีๆว่าท่านอนหงายของเขาต้องการจะเล่นกับเราหรือว่าเขากำลังหงุดหงิดและพร้อมจะสู้กับเรากันแน่ค่ะ และคุณจะสังเกตได้เมื่อเจ้าแมวน้อยรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยรอบๆตัว เขาจะนั่งห่อตัวเอาเท้าทั้ง 4 เก็บไว้ใต้ลำตัวรวบหางแนบชิดติดกับตัว
8.ยกหางสูง (Upright tail flicks) 10 วิธีการบอกรักของแมวเห

10 วิธีการบอกรักของแมวเห

การยกหางสูงของเจ้าแมวน้อยเป็นการแสดงอารมณ์ได้หลากหลาย เวลาที่เจ้าแมวยกหางเหยียดสูงนั่นแปลว่าเค้ากำลังมีความสุข แมวบางตัวจะแกว่งหางเล็กน้อยด้วยค่ะ

9.มาอยู่ใกล้ๆ (physical contact) 10 วิธีการบอกรักของแมวเห
10 วิธีการบอกรักของแมวเห

การที่เจ้าแมวน้อยมานั่งบนตัก นอนบนตัก นอนบนหมอน นอนบนอก มานั่งใกล้ๆ และที่หลายๆคนต้องเจออย่างแน่นอน นั่นก็คือการมานั่งทับโน๊ตบุ๊คและคีย์บอร์ดของเรา นั่นคือการแสดงความรักอีกรูปแบบหนึ่งของเจ้าแมวน้อยนั่นเองค่ะ ฮ่าๆๆ
10.ส่งเสียงร้อง (vocalization) 10 วิธีการบอกรักของแมวเห
10 วิธีการบอกรักของแมวเห

การส่งเสียงร้องของเจ้าแมวน้อยมีหลายรูปแบบค่ะ แต่เสียงร้องที่แสดงความรักกับเราคือเสียงที่ร้องแบบเล็กๆเบาๆสั้นๆ เช่น มิ๊ว มิ๊ว เหมือนเป็นการทักทายของเจ้าแมวนั่นแหละค่ะ แต่ถ้าเป็นเสียงร้องยาวๆ ดังๆ อาจจะเป็นเพราะหิวนะคะ หลายคนอาจจะได้ยินเสียงนี้บ่อยๆ แยกให้ออกน๊าาา เสียงไหนที่แมวน้อยของเรากำลังแสดงความรักและเสียงไหนที่เขาร้องเพราะหิว คนส่วนมากจะได้ยินเสียงร้องเฉพาะเวลาหิวใช่ไหมละคะ ฮ่าๆๆ
โดยหนูกระต่าย จอมซน
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
lingju's profile


โพสท์โดย: lingju
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
84 VOTES (4/5 จาก 21 คน)
VOTED: Im Wind, maiiiza, กอกระดุม, cutiebarbie, easygirl, บังเชนทร์, ลูกเป็ดยักษ์พเนจร, PJHERO, newwin, บังเอิญผ่านมา, Asuka, MuayMuaythai, Lovethailand, นางเบิร์ด, ธนาคม, lingju
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
ตายายตาบอดรู้สึกซึ้งใจ ที่ตำรวจพาข้ามถนน..เลยเป่าแคนให้แทนคำขอบคุณสาวพยาบาลวิชาชีพเป็นผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่ ถึงจะจากไป แต่ต่อลมหายใจได้ 5 ชีวิตกระเทยไม่เคยทำให้ผิดหวัง..เมื่อหนุ่มรถพัง เธอก็ยังมาช่วยเราบวชอย่างเงียบสงบ และไม่เบียดเบียนใคร..จัดแบบง่ายๆ แต่ว่าได้บุญล้นๆ
ตั้งกระทู้ใหม่