หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พกแบตเตอรี่สำรองขึ้นเครื่องได้ไหม?

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

หลายๆ คนน่าจะเห็นประกาศของกรมการบินพลเรือนฉบับนี้กันแล้ว เพราะเห็นแชร์กันไปทั่วโลกโซเชียล แต่บางคนอาจจะยังไม่เห็นหรืออ่านแล้วยังไม่เข้าใจ เราเลยขอมาอธิบายเรื่องแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการพกพา แบตเตอรี่สำรอง หรือ Power Bank ขึ้นเครื่องบิน ว่าตกลงแล้วห้ามไม่ห้ามอย่างไร จริงๆ แล้วพกขึ้นเครื่องได้หรือเปล่า

แต่ก่อนอื่นอย่าเพิ่งไปตื่นตระหนกตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมอยู่ดีๆ มาห้ามกันแบบนี้ แต่ก่อนไม่เห็นเคยจะมี ต้องบอกก่อนว่าประกาศฉบับนี้จริงๆ แล้วไม่ใช่เรื่องใหม่เลย แต่เป็นเรื่องที่สายการบินต่างๆ นั้นปฏิบัติกันอยู่แล้ว

หลายๆ คนที่ขึ้นเครื่องบินบ่อยๆ ก็น่าจะเคยเจอว่าเค้าห้ามเอาแบตเตอรี่สำรองโหลดขึ้นใต้เครื่องบิน การที่กรมการบินพลเรือนออกมาประกาศครั้งนี้ ก็เหมือนออกมาเพื่อขานรับกับการปฏิบัติและวิธีการที่เป็นมาตรฐานสากลในการพกพาอุปกรณ์ประเภท แบตเตอรี่สำรอง หรือ Power Bank เท่านั้นเอง

ลองดูภาพกราฟิคด้านล่างของการบินไทยได้ครับ อันนี้ทำขึ้นมาช่วงเดือนกันยายน 2557 ที่ผ่านมา ก็มีกฏการพกพาแบตเตอรี่สำรองแบบเดียวกับในประกาศของกรมการบินพลเรือนเด๊ะๆ

  1. ห้ามนำแบตเตอรี่สำรอง (Power Bank) ทุกชนิดใส่กระเป๋าที่จะนำไปโหลดขึ้นใต้เครื่องบิน ซึ่งกระเป๋าที่โหลดขึ้นใต้เครื่องเค้าใช้ศัพท์ว่า Checked Baggaged หรือ Hold Baggaed
  2. แบตเตอรี่สำรอง (Power Bank) สามารถนำขึ้นบนเครื่องบินได้ หากมีประจุไฟน้อยกว่า 20,000 มิลลิแอมป์ (100 Wh) สามารถแบกขึ้นเครื่องได้ไม่จำกัด ถือได้กี่อันก็เอาขึ้นไปได้เลย ถ้าไม่กลัวหนัก
  3. แบตเตอรี่สำรอง (Power Bank) ที่มีประจุไฟมากกว่า 20,000 มิลลิแอมป์ แต่ไม่เกิน 32,000 มิลลิแอมป์ (100-160 Wh) สามารถนำขึ้นเครื่องได้ไม่เกิน 2 ชิ้น
  4. ห้ามนำแบตเตอรี่สำรอง (Power Bank) ที่มีประจุไฟเกิน 32,000 มิลลิแอมป์ (>160 Wh) ขึ้นเครี่องโดยเด็ดขาด
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: ณ เหนือ, กอกระดุม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดภาพ"น้องเนย" เด็กถือปืนขู่ลิงที่ลพบุรีภาพสะท้อนความโหดร้ายของสงครามเวียดนาม: ปี 1973 ผ่านเลนส์กล้องปิดฉากรัก 18 ปี "แม่สิตางศุ์" ร่ำไห้เลิกผัว ลั่นแช่งทุกวันขอให้ตๅยเร็วๆแพะต้นไม้แห่งโมรอคโค แพะต้นไม้ที่ดังที่สุดในโลกจ้าเด็กสาวสุดธรรมดา พบรักกับเจ้าชาย จากเบลเยียมพฤหัส (๕)ย้ายสู่ราศีพฤษภ 30 เมย.67 ~ 13 พค.68 จะส่งผลต่อดวงชาว12 ลัคนาอย่างไร ? อ.พิรฌาน"พีเค" ลุ้น! รีเทิร์น "โยเกิร์ต"..หลังมีดราม่ากับนางแบบสาวเวียดนาม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภาพสะท้อนความโหดร้ายของสงครามเวียดนาม: ปี 1973 ผ่านเลนส์กล้องกลุ่มนักปั่นจักรยานในสิงคโปร์กว่า 20 คน ถูกตำรวจจับ ฐานปั่นเป็นกลุ่มใหญ่เกินกฎหมายกำหนดญี่ปุ่นประสบปัญหาการขาดแคลนนินจาอย่างหนัก!!หมอดูตาบอด ทำนายของปีนี้ถูกไปแล้ว 3 ข้อ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
สนใจทักไลน์ kyncpt990 ไลน์กลุ่ม 🔞💯 ไม่เข้าฟรีนะคะไลน์กลุ่ม 💯🔞 มีค่าเข้าหกมีนาปรากฏการณ์บ้านร้างในญี่ปุ่น
ตั้งกระทู้ใหม่