หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีทำน้ำหมักชีวภาพจากหน่อกล้วย (จุลินทรีย์หน่อกล้วย) 10 วันใช้ได้

โพสท์โดย kanha

สูตรหมักจุลินทรีย์หน่อกล้วย

เป็นสูตรทำ น้ำหมักชีวภาพ ที่ทำจากหน่อกล้วย หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “สูตรหมักจุลินทรีย์หน่อกล้วย” ที่ผมใช้ฉีดพ่นพืชผัก พืชไร่ และไม้ผลต่างๆที่ผมปลูกไว้ และยังนำไปฉีดพ่นเพิ่มผลผลิตในนาข้าวเป็นประจำทุกปี ทำให้พืชโตไว ทนโรค ไม่มีแมลงมารบกวน ได้ผลผลิตเต็มเม็ดเต็มหน่วย โดยไม่ต้องพึ่งฮอร์โมนหรือปุ๋ยเคมีราคาแพง ประหยัด คุ้มค่า ปลอดภัยต่อผู้ใช้และผู้บริโภค และที่สำคัญปลอดสารพิษเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ

วัตถุดิบที่ต้องเตรียม มีดังนี้

  1. หน่อกล้วยเล็กๆสูงประมาณ 1 เมตร 3 กิโลกรัม
  2. กากน้ำตาล 1 ลิตร
  3. น้ำฝนหรือน้ำประปาที่ไม่มีคลอรีน 3 ลิตร
  4. สารเร่งซุปเปอร์ พด. 2 จำนวน 1 ซอง
  5. ถังพลาสติกพร้อมฝาปิด 1 ใบ

วิธีทำ น้ำหมักชีวภาพ

  1. สับหน่อกล้วยให้ละเอียด
  2. เติมน้ำเปล่าลงถัง เติมกากน้ำตาลและสารเร่งซุปเปอร์ พด.2 ลงไป คนให้ละลายเข้ากันประมาณ 15 นาที
  3. เติมหน่อกล้วยที่สับละเอียดลงไป คนให้เข้ากันอีกครั้ง กดวัสดุหมักให้จมลง ปิดฝาถัง นำไปวางไว้ในที่ร่ม 10 วัน นำไปกรองเอาเฉพาะน้ำใช้ได้เลย ส่วนกากที่เหลือให้นำไปทำปุ๋ยหมักหรือนำไปใส่กระจายรอบโคนต้นไม้ได้เลย

การสังเกตน้ำหมักชีวภาพ

ในการสังเกตน้ำหมักชีวภาพที่พร้อมใช้นั้น หลังจากที่เราหมักครบ 10 วันแล้ว น้ำหมักจะมีสีน้ำตาลเข้ม มีกลิ่นหอมอมเปรี้ยวนิดๆ และจะมีราขาวเกิดขึ้นบริเวณผิวของน้ำหมัก ให้เรานำมากรองเอาเฉพาะน้ำ เก็บใส่ขวดหรือถังพลาสติก ปิดฝาแบบหลวมๆก่อน เพราะในช่วงแรกๆจะมีก๊าซเกิดขึ้น และต้องเก็บไว้ในที่ร่มไม่ให้โดนแสงแดดด้วยนะครับ

การใช้ น้ำหมักชีวภาพ

ให้ผสมน้ำหมัก 10 cc. หรือประมาณ 2 ช้อนแกง ต่อน้ำ 20 ลิตร ฉีดพ่นหรือรดพืชผัก พืชไร่ ไม้ผล ไม้ยืนต้นต่างๆ ในตอนเช้าที่แสงแดดอ่อนๆ ทุกๆสองสัปดาห์ จะทำให้พืชผัก พืชไร่ หรือไม้ผลที่เราปลูกโตไว มีใบเขียว ทนโรค ไม่มีแมลงมารบกวน ได้ผลผลิตสูงและมีคุณภาพดี และที่สำคัญเป็นน้ำหมักชีวภาพที่ปลอดสารพิษ 100 % ปลอดภัยต่อผู้ใช้ และผู้บริโภค เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยนะครับ

 วีดีโอสาธิตการหมักตั้งแต่เริ่มต้นจนจบกระบวนการ

เข้าชมได้ที่นี่ครับ..https://www.youtube.com/watch?v=riaxybLuUcc

เนื้อหาโดย: kanha
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
kanha's profile


โพสท์โดย: kanha
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งหลอนทั้งอพาร์ทเมนต์! คนใช้น้ำแทบช็อก..หลังพบศwในแทงค์น้ำบนชั้นดาดฟ้าหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?torment: ทรมาน ระทมทุกข์อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
torment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น3 ช่วงเวลา "ต้องห้าม" สำหรับการมีเwสัมพันธ์
ตั้งกระทู้ใหม่