หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7 ท่าบริหาร พิชิตหน้ากระชับ เรียวสวย เห็นผลจริง!

โพสท์โดย ADnus

 

7 ท่าบริหาร พิชิตหน้ากระชับ เรียวสวย เห็นผลจริง!

เชื่อว่าคนทั่วไปมีความเข้าใจว่า การขยับใบหน้ามากๆ เป็นต้นเหตุของริ้วรอยอันไม่พึงประสงค์ต่างๆ ทั้งริ้วรอยจากการแสดงอารมณ์ โดยเฉพาะรอยรอบดวงตา และร่องแก้ม จนทำให้เกิดความเข้าใจผิดๆ ว่า การดึงหน้าตึง ไม่ค่อยขยับใบหน้าเท่าไหร่นั่นแหละดี ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นความคิดที่ผิดมหันต์!  เพราะความจริงมีอยู่ว่า ผิวหนัง กับกล้ามเนื้อ นั้นเป็นอวัยวะคนละส่วนกัน และกล้ามเนื้อบนใบหน้าเราก็ไม่ต่างจากส่วนอื่นๆ ที่ต้องการการออกกำลังกายอย่างเหมาะสมเพื่อบริหารให้กระชับ แข็งแรงนั่นเองค่ะ นั่นแปลว่าการออกกำลังกายกล้ามเนื้อบนใบหน้าอย่างถูกต้อง เป็นวิธีหนึ่งที่ทำให้คุณได้มีรูปหน้าที่ตึงกระชับ ไม่หย่อนคล้อยไปตามกาลเวลานั้นเอง

 การกระชับกล้ามเนื้อใบหน้า หรือออกกำลังกายที่หน้าเพื่อให้ใบหน้าได้รูปทำได้ง่ายๆ และทำได้ทุกวันแล้วคุณจะรู้สึกได้ถึงความแตกต่างภายในระยะเวลาสั้นๆ ค่ะ โดยแนวคิดนี้ได้รับการแนะนำทั้งจากผู้เชี่ยวชาญด้านโยคะที่มีชื่อเสียง และนักบำบัดด้านความงามและสุขภาพชั้นนำ เพราะการบริหารกล้ามเนื้อไม่เพียงจะทำให้ใบหน้าตึงกระชับเปล่งปลั่งและอ่อนเยาว์ แต่ยังช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นด้วย เช่นเดียวกันกับการออกกำลังกายที่ส่วนอื่นๆ ที่กระตุ้นให้ร่างกายผลิตสารเคมีแห่งความสุขตามธรรมชาติที่เรียกว่าเอนดอร์ฟินออกมา รู้อย่างงี้แล้วก็อย่ารอช้า มาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ

  1. การบริหารเพื่อในหน้าเรียว

อ้าปากแล้วห่อริมฝีปากคร่อมฟันหน้าไว้ ดึงมุมปากไปทางฟันหลังและห่อปากให้แน่น ทีนี้ให้นึกภาพซีกหน้าด้านข้างของคุณเคลื่อนช้าๆ ผ่านขากรรไกรขึ้นไปข้างบนศีรษะ พยายามดันพลังที่อยู่ในจิตนี้ไปตามใบหน้าด้านข้างกระทั่งรู้สึกถึงความร้อนผ่าว ค้างไว้ในท่านี้ขณะนับ 1-30 จากนั้นทำตัวตามสบาย ทำซ้ำวันละ 2 ครั้ง

  1. ท่าบริหารกระชับคางและลำคอ

นั่งตัวตรงเชิดคางสูง หุบปากให้สนิทและฉีกยิ้ม วางมือลงตรงฐานลำคอเหนือไหปลาร้าทั้งสองข้างแล้วดึงผิวหนังลำคอเบาๆ เอนศีรษะไปข้างหลังปล่อยคอตามสบายคุณจะรู้สึกได้ว่ากล้ามเนื้อคางและลำคอถูกรั้ง เอนศีรษะกลับสู่จุดเดิม ทำท่านี้ 35 ครั้ง จะช่วยให้ลำคอกระชับไม่เหี่ยวย่น โดยเฉพาะคนที่เคยลดน้ำหนักลงมากๆ คุณจะเห็นรอยย่นที่คอของตัวเองอย่างชัดเจนเมื่อมีอายุมากขึ้น เพราะฉะนั้นการบริหารท่านี้ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งค่ะ

 

  1. ท่าบริหารกระชับขากรรไกร

ฉีกยิ้มให้กว้างที่สุดเท่าที่จะทำได้คล้ายการแสยะยิ้ม หงายศีรษะไปด้านหลังขณะที่ยังฉีกยิ้มอยู่ ค่อยเปิดปากและปิดปากช้าๆ 3 ครั้ง รับรองเห็นผลและช่วยกระชับขากรรไกรไม่ให้หย่อนยาน

  1. ท่าบริหารกระชับขากรรไกร 2

สำหรับบางคนที่ไม่มีคางสองชั้น แต่มีแอ่งข้างลำคอและย่นตรงกลางที่เรียกว่า คอย่น ท่านี้คือสุดยอดวิธีบริหารขากรรไกรที่จะช่วยต่อสู้กับปัญหาดังกล่าวนั่งตัวตรง หายใจเข้าลึกๆ ค่อย ๆ หงายศีรษะไปด้านหลัง ตอนนี้ให้หายใจออก ดึงริมฝีปากล่างขึ้นมาในทิศทางเดียวกับจมูก ทำท่านี้ค้างไว้นับ 1-5 กลับสู่ท่าเดิมและผ่อนคลายทำซ้ำ 3 ครั้ง

  1. ท่าบริหารกำจัดรอยย่นที่หน้าผาก

ท่านี้ ช่วยกำจัดรอยย่นที่เกิดจากความเครียด ทำให้หน้าผากเนียนเรียบอย่างเห็นผลโดยเริ่มจากหลับตาและหายใจเข้าลึกๆ ผ่อนคลายหน้าผากโดยทำคิ้วต่ำๆ เอามือข้างหนึ่งวางทับบนมืออีกข้าง เอานิ้วมือสอดเข้าหากัน ใช้ปลายนิ้วนวดเบาๆ จากบนคิ้วขึ้นไปหาเนินผม หายใจเข้าลึกๆ ขณะหายใจออก ให้ใช้นิ้วค่อย ๆ นวดคลึงตามรอยย่นจากกลางหน้าผากออกไปหาขมับทำซ้ำช้าๆ 7 ครั้ง

  1. ท่าบริหารกระชับแก้ม

ฉีกยิ้มกว้างๆ พยายามฝืนตัวเองให้ฉีกยิ้มกว้างออกไปอีกกระทั่งคิ้วเลิกสูงขึ้น ใช้ปลายนิ้วดึงมุมปากทั้งสองข้างขึ้นไปทางใบหู ผ่อนคลายกล้ามเนื้อใบหน้า ทำซ้ำ 10 ครั้ง

วิธีบริหารด้วยการยิ้มจะช่วยยกกระชับแก้มและช่วยยกมุมปากขึ้น

  1. ท่าบริการกระชับเปลือกตาหย่อนยาน

ท่านี้ทำได้ทั้งตอนนั่งหรือนอนราบ วางนิ้วชี้ทั้งสองกดบนหน้าผากบริเวณเหนือคิ้ว ขณะทำให้เลิกคิ้วขึ้น จากนั้นลดคิ้วลง ทำซ้ำ 10 ครั้ง จากนั้นให้เลิกคิ้วขึ้นค้างไว้ ขณะที่นิ้วชี้ทั้งสองก็ยังกดบนหน้าผากอยู่ ทำค้างไว้นับ 1-30 จากนั้นลดคิ้วลงและเอามือออก ใช้นิ้วนวดวนบริเวณหน้าผากเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ

ทำตามเจ็ดท่าดังกล่าวนี้แล้ว รับรองว่ารูปหน้าของคุณจะกระชับเข้ารูป ได้เป็นเจ้าของหน้าตึงสวย กล้ามเนื้อหน้าแข็งแรง ไม่หวั่นแม้เวลาจะผ่านไป และที่สำคัญที่สุดเลยก็คือ อย่าลืมบำรุงผิวควบคู่ไปด้วยนะคะ โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่มที่ช่วยต่อต้านริ้วรอยแห่งวัย จะช่วยให้ผิวหนังเรียบเนียน ตึงกระชับ ไร้ริ้วรอยแห่งวัย ไม่ว่าจะแสดงอารมณ์มากขนาดไหน ก็ไม่ดูแก่ลงเลยล่ะค่ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ADnus's profile


โพสท์โดย: ADnus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: Naphat
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ขีปนาวุธปลอมๆของเกาหลีเหนือ?เลขเด็ดแม่จำเนียร งวด 1 กรกฎาคม 2567เสือโคร่งมาเลเซียตายปริศนา พบฟองขาวไหลจากปาก คาดถูกวางยาพิษหมอหัวใจไต้หวันป่วยมะเร็ง 4 ชนิด! เผยสาเหตุจากพฤติกรรมการกินนึกว่าเด็กที่ไหนมีน้ำใจขนาดนี้..ที่แท้ลูกแม่นี่เองลาหาย 5 ปี โผล่ใช้ชีวิตกับฝูงกวางเอลก์! นักล่าสัตว์ถ่ายคลิปไวรัลบีบแตร = หาเรื่อง?เกิดเหตุสะพานถล่มในรัฐพิหารคลิปหลอน! วงจรปิดจับภาพเงาขาวพุ่งขึ้นบ้าน..ทั้งๆ ที่ไม่มีคน แต่กล้องเตือนว่ามีผู้แปรพักตร์เผย กฎการห้ามเลียนแบบชาติตะวันตกในเกาหลีเหนือ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ขุดพบซากสยอง ซาก แวมไพร์หญิงที่โปแลนด์UN รายงาน ชาวซูดานมากกว่าครึ่ง กำลังเผชิญความไม่มั่นคงทางอาหารขั้นวิกฤติรัสเซียประท้วงญี่ปุ่นซ้อมรบร่วมเยอรมัน-สเปน!บีบแตร = หาเรื่อง?เสือโคร่งมาเลเซียตายปริศนา พบฟองขาวไหลจากปาก คาดถูกวางยาพิษ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
จากญี่ปุ่นสู่สยาม 4 ยักษ์ดำ สร้างตำนานท้องทะเลไทยเช็คดูเลย 42 จังหวัดรวม (กทม)ใช้บัตร ปชช ใบเดียว 30 บาท รักษาทุกที่เคยสงสัยไหมว่าทำไมเราถึงชอบกินของหวานนัก?มะเร็งหัวใจ? ฟังดูแปลก แต่มีอยู่จริง!
ตั้งกระทู้ใหม่