หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Honda Brio VS Toyota Yaris เทียบกันทุกอณูความสามารถ

 Honda Brio VS Toyota Yaris เทียบกันทุกอณูความสามารถ 

Honda Brio VS Toyota Yaris เทียบกันทุกอณูความสามารถ

          ปัจจุบันค่ายรถแต่ละค่ายได้ผลิตรถออกมาเพื่อเอาใจลูกค้าอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรถแบบไหน แนวไหน แต่รถที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบันคงหนีไม่พ้นรถยนต์ขนาดเล็ก เพราะเป็นรถที่ไปไหนได้สะดวก จอดรถได้ง่าย และเดี๋ยวนี้ก็มาพร้อมสมรรถนะ และความแรงไม่แพ้รถขนาดใหญ่เลยทีเดียว วันนี้BoxzaRacing.com จึงนำรถที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากมาเปรียบเทียบกันให้เห็นชัดๆ เลยว่า คันไหนเจ๋งกว่ากัน

Honda Brio VS Toyota Yaris เทียบกันทุกอณูความสามารถ

          โดยวันนี้เราจะนำรถจากทาง Honda (ฮอนด้า) รุ่น Brio (บริโอ) และ Toyota (โตโยต้า) รุ่น Yaris(ยาริส) มาเปรียบเทียบกัน เพราะนับว่าเป็นคู่แข่งกันมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นรถขนาดไหนก็ตาม จึงไม่แปลกเลยที่ทั้ง 2 ค่ายจะผลิตรถออกมาเพื่อเอาใจลูกค้าอย่างเต็มที่ 

 

การออกแบบภายนอก

Honda Brio VS Toyota Yaris เทียบกันทุกอณูความสามารถ
 
 
Honda Brio VS Toyota Yaris เทียบกันทุกอณูความสามารถ

          รูปลักษณ์ภายนอกเป็นสิ่งที่ดึงดูดความสนใจมากที่สุด หรือเรียกง่ายๆ ว่า First Impression ที่ทำให้คนเลือกซื้อมากที่สุด งั้นเรามาเริ่มกันที่ Honda Brio (ฮอนด้า บริโอ) กันก่อนเลยนะครับ Brio ได้ถูกออกแบบภายนอกให้มาพร้อมความปราดเปรียว โดยอาศัยหลักอากาศพลศาสตร์ ที่ช่วยทำให้ลดแรงต้านของลมที่เข้ามาปะทะ เสริมด้วยรูปร่างหน้าตาที่ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า กระจังหน้า หรือแม้แต่ด้านท้ายรถ ส่วนด้านToyota Yaris (โตโยต้า ยาริส) ได้ถูกออกแบบภายนอกให้มาพร้อมความสปอร์ตแบบถึงขั้ว ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้า ไฟหน้า หรือเส้นสายด้านข้างรถ ทำให้มองมุมไหนก็คงเถียงไม่ออกว่าเหมือนรถสปอร์ตจริงๆ จึงสามารถบอกได้เลยว่า รถทั้ง 2 คันนี้มีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

 

การดีไซน์ภายใน

Honda Brio VS Toyota Yaris เทียบกันทุกอณูความสามารถ
 
 
Honda Brio VS Toyota Yaris เทียบกันทุกอณูความสามารถ

          Honda Brio ได้ถูกออกแบบภายในที่สุดแสนจะน่ารัก เรียบง่าย และเทคโนโลยีที่ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นจอ Multi-Touch ขนาด 7 นิ้ว ที่มาพร้อมระบบนำทางเนวิเกเตอร์ ที่สามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์ (Bluetooth), เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ท (ผ่าน Wi-Fi) และความบันเทิงมากมายในระบบ Multi-Touch ซึ่งใช้งานง่ายเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส ต่อด้วยการแบ่งที่เก็บสัมภาระเป็นสัดส่วน รวมถึงมีที่วางแก้วน้ำ 5 ตำแหน่ง เพื่อให้ทุกการเดินทางของคุณเป็นไปด้วยสะดวกสบาย ส่วนทางด้าน Toyota Yaris กลับตรงกันข้าม เพราะการออกแบบภายในให้ความรู้สึกสปอร์ตแบบล้ำสมัย โดยเริ่มจากระบบสตาร์ท ระบบเปิดประตูอัจฉริยะ และจอแสดงข้อมูลการขับขี่ Multi Information Display (MID) เพื่อแสดงข้อมูลการขับ และข้อมูลที่สำคัญของรถ เสริมด้วยความหรูหราแบบโครเมี่ยม อีกทั้งยังติดตั้งมาตรวัดที่มีดีไซน์สปอร์ตมาให้เพิ่มความเร้าใจในการขับขี่ นอกจานี้ยังมีเบาะนั่งที่ให้ความรู้สึกเหมือนได้ขับรถสปอร์ต ช่องเก็บของที่มีทั้งด้านคนนั่ง และด้านหน้า ที่วางแก้วตรงคนนั่งด้านหน้า และคอนโซลกลาง ปิดท้ายด้วยที่เก็บสัมภาระพร้อมที่ปิดสัมภาระท้ายรถขนาดใหญ่มาให้อีกด้วย

 

ด้านเครื่องยนต์

Honda Brio VS Toyota Yaris เทียบกันทุกอณูความสามารถ
 
 
 
Honda Brio VS Toyota Yaris เทียบกันทุกอณูความสามารถ

          โตโยต้า ยาริส 2015 มาพร้อมเครื่องยนต์ 3NR-FE Dual VVT-i 4 สูบ DOHC โดยให้แรงม้า 86 ตัว อัตราการเร่งอยู่ที่ 6,000 รอบ/นาที และมีแรงบิดสูงสุดที่ 4,000 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i ที่ทำให้การเปลี่ยนเกียร์เป็นเรื่องง่าย และช่วยในเรื่องประหยัดน้ำมัน ส่วนทางฝั่งของ ฮอนด้า บริโอ 2015 จะมาพร้อมเครื่องยนต์ i-Vtec ขนาด 1.2 ลิตร 4 สูบ 16 วาวล์ ให้กำลัง 90 แรงม้า และโดดเด่นด้วยการประหยัดน้ำมัน 20 กิโลเมตร/ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT และ เกียร์ธรรมดา 5 สปีด เสริมด้วยพวงมาลัยไฟฟ้า EPS ที่ทำให้การควบคุมเป็นเรื่องง่าย ซึ่งถ้าเปรียบเทียบแล้ว จะเห็นได้ว่า Brio มีพละกำลังที่มากกว่าYaris อีกทั้งยังให้ความทันสมัยที่มากกว่าอยู่เล็กน้อย

 

ด้านความปลอดภัย

Honda Brio VS Toyota Yaris เทียบกันทุกอณูความสามารถ
 
 
Honda Brio VS Toyota Yaris เทียบกันทุกอณูความสามารถ

          Honda Brio มาพร้อมระบบมาตรฐานความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างตัวถังนิรภัย G-CON สุดแข็งแกร่ง เพิ่มความปลอดภัยให้คุณด้วย ระบบเบรค ABS, ระบบกระจายแรงเบรค EBD และ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า SRS ทำให้คุณมั่นใจได้ว่า คุณจะถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย ส่วนทางด้่าน Toyota Yaris จะมาพร้อมโครงสร้างตัวถังนิรภัยแบบ GOA (Global Outstanding Assessment Body) ที่มีความแข็งแกร่ง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดูดซับแรงกระแทก และยังมีการติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้า SRS (Supplemental Restraint System) เพื่อช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ส่วนเรื่องเบรกยิ่งไม่ต้องกังวล เพราะได้มีการใช้ระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic brake force distribution) ระบบเบรค ABS (Anti-Lock Brake System) และระบบเสริมแรงเบรค BA (Brake Assist) เพื่อทำให้ผู้ขับมีความมั่นใจในเบรกของรถเมื่อต้องเจอกับเหตุการณ์ที่กระทันหัน ซึ่งทำให้รถทั้ง 2 คันนี้มัระบบความปลอดภัยที่เหมือนกัน และได้รับมาตรฐานเหมือนกันอีกด้วย

 

          Honda Brio และ Toyota Yaris นับว่าเป็นรถที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในประเทศไทย เพราะเป็นรถยนต์ที่มีสมรรถนะ รูปร่างหน้าตาที่สวยงามไม่แพ้ใคร ส่วนใครจะชอบคันไหนก็คงไม่แปลก เพราะทั้ง 2 คันนี้ ยอดเยี่ยมทั้งคู่

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: เทย์เลอร์ สวิฟต์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ทำไม...ต้องกินอาหารคลีนครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนเหมืองทับทิมที่ใหญ่ที่สุดในโลกไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 ราย30 แคปชั่นต้อนรับเดือนเมษายน ความหมายดี 2567 คำอวยพรต้อนรับเดือนเมษา สวัสดีเดือนเมษา 2024 Hello april
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไม...ต้องกินอาหารคลีน"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!inquisitive: สอดรู้สอดเห็น อยากรู้อยากเห็น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
inquisitive: สอดรู้สอดเห็น อยากรู้อยากเห็น30 แคปชั่นต้อนรับเดือนเมษายน ความหมายดี 2567 คำอวยพรต้อนรับเดือนเมษา สวัสดีเดือนเมษา 2024 Hello aprilapologize: ขอโทษมหาวิทยาลัย ที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ มากที่สุดในประเทศ!
ตั้งกระทู้ใหม่