มีสมาชิกสาวที่ใช้ชื่อว่า "Ms.Pretty" ได้โพสต์กระทู้ "ทุกอย่างที่ฉันบอกต่อไปนี้มันคือความรู้สึกที่แท้จริงของฉัน" โดยเนื้อหาของโพสต์มีดังต่อไปนี้
 
สาวสวยประกาศหาผัวรวย แต่เจอกลับเจอเศรษฐีหนุ่มสวนกลับ ที่ต้องบอกว่าสาแก่ใจ..ไปเลยทีเดียว
 
"ฉันเป็นสาวฮอตอายุ 25 ปี และฉันหวังที่จะแต่งงานกับผู้ชายที่มีรายได้มากกว่า 500,000 เหรียญ/ปี (ประมาณ 16,900,000 บาท) คุณอาจคิดว่าฉันเป็นผู้หญิงโลภและเห็นแก่เงิน แต่บอกตามตรงว่ารายได้ 1,000,000 เหรียญ/ปี (ประมาณ 33,900,000 บาท) ก็เป็นได้แค่ชนชั้นกลางในนิวยอร์กเท่านั้น
 
ฉันจึงอยากรู้ว่ามีใครในเว็บบอร์ดนี้มีรายได้ถึง 500,000 เหรียญ/ปี แล้วคุณแต่งงานรึยังและถ้าฉันอยากแต่งงานกับเศรษฐีอย่างคุณฉันต้องทำอย่างไรบ้าง..?
 
โดยคนที่รวยที่สุดที่ฉันเคยเดทด้วยมีรายได้ประมาณ 250,000 เหรียญ/ปี (ประมาณ 8,000,000 บาท) แต่รายได้แค่นี้ไม่เพียงพอที่จะจ่ายค่าบ้านใน Manhattan ด้วยซ้ำ
 
ฉันจึงมีคำถามที่ต้องการคำตอบจากคุณ ดังนั้นใครรู้ช่วยตอบฉันด้วย
1. เศรษฐีรวยๆ เขามักจะไปเที่ยวที่ไหนกัน
2. คนที่ฉันมองหาควรอายุเท่าใด
3. ทำไมภรรยาของพวกเศรษฐีมักจะหน้าตาเรียบๆ ดูไม่น่าสนใจ แต่เพราะอะไรพวกเธอถึงได้แต่งงานกับผู้ชายรวยๆ
4. คุณตัดสินยังไงว่าใครควรเป็นภรรยา และใครควรเป็นแค่ผู้หญิงชั่วข้ามคืนเท่านั้น"
 
 
 
ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานก็มีชายหนุ่มที่มีตำแหน่งระดับผู้บริหารในนิวยอร์กมาตอบคำถามของเธอแบบเจ็บจี๊ดสุดๆ
 
สาวสวยประกาศหาผัวรวย แต่เจอกลับเจอเศรษฐีหนุ่มสวนกลับ ที่ต้องบอกว่าสาแก่ใจ..ไปเลยทีเดียว
 
"ผมรู้สึกสนใจในโพสต์ของคุณ และผมก็เชื่อว่าผู้หญิงหลายคนก็คงสงสัยแบบคุณ ดังนั้นขอให้ผมได้ทำการวิเคราะห์สถานการณ์ของคุณในมุมมองของนักลงทุนมืออาชีพนะครับ
 
ผมมีรายได้สูงกว่า 500,000 เหรียญ/ปี และผมคิดว่าการตัดสินใจแต่งงานกับคุณเป็นทางเลือกที่แย่มาก เพราะคุณ "เอาความสวย" มาแลกกับ "ความร่ำรวย" แม้ว่าจะฟังดูสมน้ำสมเนื้อ
 
แต่ถ้ามองตามหลักเศรษฐศาสตร์ คุณก็เหมือนทรัพย์สินที่รอวันเสื่อมมูลค่า เพราะอีก 10 ปีถัดไปความงามของคุณอาจจะลดลงหรือไม่หลงเหลืออยู่เลยก็เป็นได้ มันจึงไม่เหมาะเลยทีจะแต่งงานกับคุณ
 
ที่สำคัญคนที่มีรายได้สูงกว่า 500,000 เหรียญ/ปี นั้นมักจะไม่ใช่คนโง่ เพราะพวกเขาไม่ได้เงินเหล่านั้นเพราะดวง แต่ได้มาเพราะความฉลาดและความสามารถ
 
ดังนั้นผมจึงอยากแนะนำให้คุณเลิกล้มความคิดที่จะหาสามีรวย แล้วมุ่งมั่นทำชีวิตของคุณให้รวย และมีรายได้ระดับ 500,000 เหรียญ/ปี ผมว่ามันจะฟังดูง่ายกว่าการหาคนรวยที่โง่เสียอีก"
 
อ่านแล้วเจ็บจี๊ดแทนเลย ซึ่งมันก็เป็นค่านิยมอย่างหนึ่งที่มีอยู่จริงในสังคม ด้วยความที่รักสบายแต่ไม่คิดจะทำ ดังนั้นการแต่งงานกับคนรวยจึงเป็นทางลัดที่ทั้งง่ายและสะดวก แต่ก็อย่างว่าแหละคนรวยเหล่านั้น เขามักจะไม่ได้รวยอย่างเดียวแต่เขามักจะฉลาดด้วย และพวกเขามักจะมองออกเสมอว่าใครเข้ามาด้วยจุดประสงค์อะไร...
 
สาวสวยประกาศหาผัวรวย แต่เจอกลับเจอเศรษฐีหนุ่มสวนกลับ ที่ต้องบอกว่าสาแก่ใจ..ไปเลยทีเดียวสาวสวยประกาศหาผัวรวย แต่เจอกลับเจอเศรษฐีหนุ่มสวนกลับ ที่ต้องบอกว่าสาแก่ใจ..ไปเลยทีเดียวสาวสวยประกาศหาผัวรวย แต่เจอกลับเจอเศรษฐีหนุ่มสวนกลับ ที่ต้องบอกว่าสาแก่ใจ..ไปเลยทีเดียวสาวสวยประกาศหาผัวรวย แต่เจอกลับเจอเศรษฐีหนุ่มสวนกลับ ที่ต้องบอกว่าสาแก่ใจ..ไปเลยทีเดียวสาวสวยประกาศหาผัวรวย แต่เจอกลับเจอเศรษฐีหนุ่มสวนกลับ ที่ต้องบอกว่าสาแก่ใจ..ไปเลยทีเดียวสาวสวยประกาศหาผัวรวย แต่เจอกลับเจอเศรษฐีหนุ่มสวนกลับ ที่ต้องบอกว่าสาแก่ใจ..ไปเลยทีเดียว