หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วัดดังเชียงใหม่ ทุ่มปัจจัยสร้างอุทยานนรก-สวรรค์แสง สี เสียง

โพสท์โดย นางเบิร์ด

วัดดังเชียงใหม่ ทุ่มปัจจัยสร้างอุทยานนรก-สวรรค์แสง สี เสียง

 

พบวัดดังที่จ.เชียงใหม่ ทุ่มปัจจัยที่ศรัทธาประชาชนร่วมบริจาคสร้างอุทยานนรก-สวรรค์แสง สี เสียง หวังเป็นคติสอนเยาวชน ผู้คนในสังคมไปจนถึงนักการเมือง แถมมีมหานรกเตือนใจคนทุจริตคอร์รัปชัน ตายไปตกนรกเป็นเปรต อสุรกาย

     พระครูวิสาล จริยคุณ เจ้าอาวาสวัดแม่แก้ดน้อย ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ใช้ปัจจัยที่ได้รับบริจาคมาสร้าง“อุทยานนรก-สวรรค์ ประกอบแสง สี เสียง” โดยใช้ระบบไฟฟ้าเข้ามาบังคับให้กลไกและหุ่นปูนปั้นทำงาน และมีคำอธิบายในแต่ละขุมนรก และสรวงสวรรค์ ขึ้นภายในวัด หวังให้ประชาชน และเยาวชนมาเห็นจะได้เป็นข้อคิดเตือนใจให้ทำแต่ความดี ละเว้นความชั่ว


 


     พระครูวิสาล จริยคุณ เจ้าอาวาสวัด บอกว่า เริ่มแรกมีแนวคิดสร้างอุทยานนรก-สวรรค์ จากความฝันและจินตนาการเมื่อ 5 ปีก่อน ในพื้นที่ 4 ไร่ ตอนนั้นมีเงินเพียง 3 แสนบาท แต่ทยอยสร้างเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากเงินบริจาคของประชาชน จนถึงตอนนี้ใช้เงินไปทั้งหมดถึง 15 ล้านบาท และตั้งใจจะสร้างเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

     พระครูวิสาล จริยคุณ อธิบายว่า อุทยานเมืองนรกจะเป็นดินแดนแห่งเปรตและอสุรกาย ซึ่งถ้าหยอดเหรียญ 10 บาทลงไปก็จะมีระบบแสงสีเสียงประกอบด้วย เป็นคติสอนใจ ให้ประชาชนทำความดีละเว้นความชั่ว พร้อมคำอธิบาย ทั้งประวัติเรื่องราวนรก สวรรค์ เปรต อสุรกาย ดินแดนพุทธภูมิ สิ่งมหัศจรรย์ลี้ลับ แสดงเปรียบเทียบให้เห็นชีวิตในดินแดนอสูร แสดงความโหดเหี้ยมของกรรมตามตำนานในอดีต สัตว์นานาชนิด ที่คนทำกรรมไว้ได้ไปเกิด หรือกรรมชั่ว ที่ทุกคนจะได้รับผลกรรม รัก โลภ โกรธ หลง ความรักความกตัญญู คนทุศีล ไม่รักษาศีล 5 ได้รับกรรมตามที่ได้ทำไว้ ซึ่งดินแดนมหัศจรรย์เหล่านี้ถือเป็นอนุสติสอนใจให้ระลึกถึงความดีงามไม่ให้ตกอยู่ในความประมาท



     โดยมีการจำลองมหานรกไว้ถึง 8 ขุม และสวรรค์ 6 ชั้น ซึ่งในขุมนรกนั้นมีทั้งขึ้นต้นงิ้ว ตกกระทะทองแดง มีหอกแหลมทิ่มแทง หรือขุมนรกที่ไปทำแท้งจนต้องตกนรกเป็นเปรต และถูกทรมาน หรือการจำลองลูกที่ดีเมื่อบิดามารดาที่เคยเลี้ยงดูเรามาเจ็บป่วยต้องดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำ เพื่อเป็นการทดแทนคุณไม่ใช่เป็นลูกอกตัญญูเอาแต่ดื่มเหล้าเมายา

     นอกจากนี้ ยังมีมหานรกอีกหลายขุม เช่น นักการเมืองทุจริตคอร์รัปชัน เมื่อตกนรกก็จะกลายเป็นเปรต หรืออสุรกาย เป็นต้น ซึ่งสิ่งที่อุทยานนรก-สวรรค์แห่งนี้จะช่วยปลูกฝังให้คนที่มาเห็นอีกอย่างคือ คุณธรรม จริยธรรม หากมาที่นี่แล้ว เมื่อเห็นสิ่งเหล่านี้แล้วอาจจะไม่คิดที่จะทำชั่วจะได้คิดแต่สิ่งดีๆในวิถีชีวิตของเขาเอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Mask rider, AdamsJaidee, นักดนตรี, แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถาน"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"เขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?สิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วาฬนับร้อยตัวเกยตื้น ที่หาดออสเตรเลียป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทหนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!ร้อนขนาดนี้ต้องติดแอร์ให้ตายาย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หรือจะถึงคราวต้อง " อำลา TikTok " แล้วจริงๆป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อวาฬ 160 ตัวเกยตื้น (อีกแล้ว) ในออสเตรเลีย
ตั้งกระทู้ใหม่