หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สงสัยไหม "ทำไมแม่มดต้องขี่ไม้กวาด" หรืออาจจะเป็นแค่จินตนาการเท่านั้น

โพสท์โดย AdamsJaidee

เมื่อพูดถึง "แม่มด" หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับภาพของผู้หญิงขี่ไม้กวาดมาตั้งแต่เด็กเพราะพบเห็นบ่อยในนิทาน การ์ตูน ภาพยนตร์ และละคร แต่คุณเคยสงสัยไมว่า "ทำไมแม่มดต้องขี่ไม้กวาด"

โดย Robin Skelton นักมานุษยวิทยาได้อธิบายว่า "การใช้ไม้กวาดของแม่มดมาจากความเชื่อของกลุ่ม Pagan ซึ่งเป็นกลุ่มลัทธินอกศาสนาที่มักจะมีพิธีเต้นระบำกับเสา คราด และ "ไม้กวาด" ทำให้คนที่ลอบสังเกตพิธีของคนในกลุ่มนอกศาสนานี้เชื่อว่า ไม้กวาดต้องเป็นอุปกรณ์สำคัญของแม่มดอย่างแน่นอน"

นอกจากนี้ในช่วงยุคกลางก็มีการไล่ล่าแม่มดกันอย่างหนักอีกด้วย และสิ่งที่มักจะพบก็คือ ไม้กวาด หม้อ และขี้ผึ้งปริศนา รวมถึงมีคำให้การของ Guillaume Edelin สาวที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นแม่มดฝรั่งเศสว่า "เธอเคยใช้ไม้กวาดบินว่อน และเคยคร่อมอยู่บนไม้กวาด จากนั้นก็ลอยออกจากปล่องไฟบ้านตนเอง"

แต่นักวิชาการกลับเชื่อว่า การที่แม่มดขี่ไม้กวาดนั้นอาจเป็นข่าวลือที่อาจเกิดจากสารมึนเมาในขี้ผึ้งปริศานก็เป็นได้ ทำให้ผู้หญิงที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นแม่มดเกิดภาพหลอนคิดว่าตนเองลอยได้ด้วยไม้กวาดนั่นเอง

ข้อมูลและภาพประกอบจาก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamsJaidee's profile


โพสท์โดย: AdamsJaidee
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: oLuxo, พระเจ้ามายา, Naphat, นักดนตรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อวาฬ 160 ตัวเกยตื้น (อีกแล้ว) ในออสเตรเลียเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?สวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคนป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"ทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานหรือจะถึงคราวต้อง " อำลา TikTok " แล้วจริงๆทำไมบ้านคนญี่ปุ่นแขวนธงปลาคาร์ฟ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
รวมเรื่องรัก 12 ราศี ทำนายเดือน พฤษภาคม 2567 พยากรณ์โดย อ.พิรฌานดวงรายสัปดาห์ 21-27 เมษายน 2567 พยากรณ์โดย ครูเป็นหนึ่งคำเตือนประจำสัปดาห์ 22-28 เม.ย. 67 พยากรณ์โดย ภูริดา พยากรณ์ดวงประจำสัปดาห์ 22-28 เม.ย. 67 พยากรณ์โดย ภูริดา พยากรณ์
ตั้งกระทู้ใหม่