หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาดูความจริงเรื่องแสงสีฟ้า อันตรายจากการจ้องจอคอมฯ

โพสท์โดย Allykitta

              นี่…กำลังจ้องจอมคอมหรือเงยหน้ามองฟ้ากันแน่ สารภาพมาซะดีๆ ตื่นเช้ามาสิ่งแรกที่หยิบคือ Smart Deviceทั้งหลาย แล้วก็เริ่มอัพสเตตัส แถมก่อนนอนก็ยังขอสแครชจนกว่าจะง่วง แถมระยะหลังยังมีข่าวเรื่อจอประสาทตาเสื่อม ทั้งเรื่องแสงสีฟ้า โอ้ย…น่ากลัว อย่าเพิ่งตื่นตระหนักค่ะ ไปถามผู้เชี่ยวชาญดีกว่า

Q: การใช้แท็บเล็ตตอนปิดไฟกลางคืน ส่งผลเสียกับดวงตาของเราได้มากแค่ไหน เคยได้ยินเรื่องแสงสีฟ้าจากจอของอุปกรณ์เหล่านั้น ไม่ทราบว่าอันตรายหรือเปล่าคะ
A :แสงสีฟ้าจากจอคอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ตไม่ได้มีความเข้มข้น หรือรุนแรงไปกว่าแสงสีฟ้าที่ได้รับจากแสงแดดในช่วงกลางวัน การใช้สายตากับจอคอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ตจึงเปรียบได้กับการที่เราใช้สายตากลางแดดเป็นเวลานานขึ้น ซึ่งไม่ส่งผลเสียรุนแรงในระยะสั้น แต่อาจส่งผลต่อแนวโน้มการเกิดจอประสาทตาเสื่อมตามวัยที่สูงขึ้นเมื่ออายุมากขึ้นได้ อย่างไรก็ดีการใช้จอคอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ตต่อเนื่องกันเป็นเวลานานจะส่งผลต่อกล้ามเนื้อตา ทำให้เกิดอาการตาล้าและพร่ามัวได้ ซึ่งนั่นเป็นเหตุของสายตาสั้นเทียมในเด็ก และสายตายาวเร็วขึ้นในผู้ที่มีอายุมากกว่า 40 ปีขึ้นไป ดังนั้นจึงแนะนำว่าเราควรใช้อุปกรณ์เหล่านี้เท่าที่จำเป็น และควรมีการพักสายตาเป็นช่วงๆ เช่น หยุดพักสายตาทุกชั่วโมง เป็นเวลาประมาณ 5-10 นาที โดยการหลับตา หรือมองไปไกลๆ และไม่พักสมองและสายตาด้วยการโดยการอ่านหนังสือหรือเล่นเกมส์ เพราะการทำอย่างนั้นไม่ใช่การผ่อนคลายกล้ามเนื้อตาค่ะ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Allykitta's profile


โพสท์โดย: Allykitta
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: pinkgirl, มาแรง, Naphat
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!มีผู้เสียชีวิต 7 ราย ในโรงงานปูนซีเมนต์ ของเวียดนามเท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉ศาลมะกันสั่งห้ามคนเร่ร่อน นอนข้างถนนเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำชนกันกลางอากาศ ในมาเลเซียผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?คนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?ทำไมเขมรถึงชอบเคลมของประเทศไทย?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อเขมรอ้าง "เมอร์ไลออน" ของสิงคโปร์ก๊อปมาจากสถาปัตยกรรมเขมรโบราณ?ผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?รู้หรือไม่...ประเทศกัมพูชา ก่อตั้งมา 70 ปี เปลี่ยนชื่อประเทศไปแล้ว 6 ครั้ง...จัดว่าเปลี่ยนชื่อประเทศถี่มากๆ มิน่าชื่อเทศกาลถึงเปลี่ยนบ๊อยบ่อยเด้อนึกว่าเน็ตค้าง จะขำหรือสงสาร
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เครียดมากเลยช่วงนี้ทำอย่างไรดียินดีด้วย ผลประกวดล่าสุดจากเว็บ TasteAtlas ข้าวเหนียวมะม่วงของไทย ได้รับการตัดสินให้เป็น ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบ ที่ดีที่สุดอันดับ 2 ของโลกเด้ออวัยวะร่างกายกลัวอะไรมาวางแผนการเงินกันเถอะ
ตั้งกระทู้ใหม่