หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ถั่วเขียวต้มน้ำตาล..ช่วยควบคุมระดับไขมันในเส้นเลือด และลดความเสี่ยงต่อโรคมะเร็ง!!

โพสท์โดย คันอิ๊บหาย

ถั่วเขียว เชื่อว่าหลายคนคงจะรู้จักเป็นอย่างดี คนไทยส่วนใหญ่มักนำมา ถั่วเขียว มาต้มกับน้ำตาลรับประทานเป็นขนมหวาน นอกจากจะมีความอร่อย แล้ว ถั่วเขียวยังสรรพคุณรักษาโรคและมีประโยชน์อีกมากมาย ดังนั้นเราควรบริโภคถั่วเขียวกันเถอะค่ะเพื่อจะได้สุขภาพที่ดี แข็งแรง ปราศจากโรคภัย ห่างไกลหมอค่ะ

ถั่วเขียวต้มน้ำตาล4
เรามาทราบประโยชน์และสรรพคุณทางยาของถั่วเขียวกันค่ะ
ถั่วเขียว นั้นอุดมไปด้วย คุณค่าทางโภชนาการมากมาย อาทิเช่น ในถั่วเขียวนั้นมีโปรตีนสูงพอๆ กับการรับประทานเนื้อสัตว์ ซึ่งจะช่วยสามารถหลีกเลี่ยงการรับไขมันเกินความจำเป็นได้อีกด้วย ถั่วเขียวยังมีวิตามินและแร่ธาตุบางชนิด ที่จำเป็นต่อร่างกาย เช่น วิตามินบี 1 ป้องกันโรคเหน็บชา วิตามินบี 2 ช่วยป้องกันโรคปากนกกระจอก แคลเซียมและฟอสฟอรัส ซึ่งจำเป็นต่อความแข็งแรงของกระดูก และธาตุเหล็กซึ่งจำเป็นสำหรับการสร้างเม็ดเลือดแดง ยังมีใยอาหารช่วยควบคุมระดับไขมันในเส้นเลือด และลดความเสี่ยงต่อโรคมะเร็งในลำไส้ใหญ่ได้อีกด้วย

สำหรับสรรพคุณทางยาของถั่วเขียว
สามารถรักษา อาการเจ็บคอ ช่วยลดอาการระคายเคืองในลำคอ ช่วยในการรักษาอาการร้อนใน รักษาแผลภายในช่องปาก มีฤทธิ์ขับปัสสาวะ แก้เหน็บชา ใช้ตำพอกแผล เมล็ดต้มกับเกลือใช้อมแก้เลือดออกตามไรฟัน ได้อีกด้วย

สูตรถั่วเขียวต้มน้ำตาล ส่วนผสมที่ต้องเตรียม
ถั่วเขียว 500 กรัม
น้ำตาลทราย 500 กรัม
เกลือป่น 1/2 ช้อนชา
น้ำเปล่า 5-6 ถ้วย

ถั่วเขียวต้มน้ำตาล3

ถั่วเขียวต้มน้ำตาล

วิธีทำ
1. นำถั่วเขียวมาเลือกเอาสิ่งสกปรกออก แล้วนำถั่วเขียวไปล้างทำความสะอาด
2.แล้วนำถั่วเขียวใส่ภาชนะ แช่น้ำไว้สัก 5-6 ชั่วโมง หรือ 1คืน เพื่อให้ถั่วเขียวพองตัวขึ้น
3. นำถั่วเขียวขึ้นจากน้ำให้สะเด็ดน้ำ นำหม้อใส่น้ำตั้งไฟปานกลาง พอน้ำเดือดใส่ถั่วเขียวลงไปเคี่ยวไปเรื่อยๆจนถั่วเขียวนุ่มและแตกพองน่ากิน
4. จากนั้นใส่น้ำตาล ตามด้วยเกลือป่น คนให้ละลาย ชิมรสตามใจชอบ (ถ้าใครชอบหวานมากหวานน้อย ก็เพิ่มและลดปริมาณน้ำตาลเอาเองนะคะ)เคี่ยวต่อไปอีกประมาณ 5 นาที ปิดไฟแล้วยกลงจากเตา พักไว้ให้เย็นแล้วตักใส่ถ้วยเล็ก (ถ้าใครชอบทานแบบเย็นก็เติมน้ำแข็งบดลงไปในถ้วยตามใจชอบ) เสริฟทานเป็นของว่างที่แสนอร่อยค่ะ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: vho, หล่อลงเบื่อย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองรีวิวแกะกล่อง G.I.JOE THE RISE OF COBRA จีไอโจ สงครามพิฆาตคอร้าทมิฬ ในรูปแบบ Blu-ray disc
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?รีวิวแกะกล่อง G.I.JOE THE RISE OF COBRA จีไอโจ สงครามพิฆาตคอร้าทมิฬ ในรูปแบบ Blu-ray discชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองtorment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่