หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

น้ำใจเพื่อนบ้าน : เก้าอี้สำหรับชาร์ลี (Chairs for Charlie)

โพสท์โดย คันอิ๊บหาย

เพื่อนบ้านร่วมใจช่วยชายป่วยเป็นมะเร็ง ด้วยการวางเก้าอี้ที่หน้าบ้าน

การพาหมา 2 ตัวของเขาเดินเล่นในหมู่บ้านเล็กๆ ในฮุสตัน เป็นกิจวัตรที่มีความหมายสำหรับชาร์ลี แต่หลังจากที่เขาป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ชาร์ลีที่เคยเป็นนักปั่นจักรยานที่แข็งแรงมาก่อนก็อ่อนแอลงมาก การเดินจึงเป็นการออกกำลังกายอย่างเดียวที่เขาพอทำได้ ต่อมาเมื่ออาการของโรคลุกลาม เขาก็อ่อนแอเกินกว่าที่จะพาหมาเดินเล่นได้ไกล ๆ อย่างที่เคยและเพื่อนบ้านก็สังเกตเห็น

Shellye บอกกับผู้สื่อข่าวว่า “วันหนึ่งฉันเห็นว่าชาร์ลียืนอยู่ที่สนามหญ้าหน้าบ้านของฉันคนเดียวกับไม้เท้าของเขา เขาบอกว่าเขาเดินต่อไปไม่ไหวและรอภรรยาของเขา ฉันเลยคิดว่า มันน่าจะดีหากชาร์ลีมีเก้าอี้สักตัวไว้นั่งพัก”

เธอจึงนำเก้าอี้มาวางไว้ที่สนามหน้าบ้าน พร้อมป้ายที่มีข้อความว่า

“เก้าอี้สำหรับชาร์ลี หรือ ใครก็ตามที่ต้องการหยุดพักเหนื่อย”

ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยให้เขาหยุดพัก แต่ยังให้กำลังใจเขาด้วย

Shellye เล่าต่อว่า “แล้วฉันก็คิดต่อไปว่า คงจะดีมากหากชาร์ลีมีเก้าอี้นั่งตลอดทาง และฉันรู้ว่าเพื่อนบ้านยินดีที่จะช่วยกัน"

เธอจึงส่งอีเมลไปหาเพื่อนบ้านและขอให้พวกเขาช่วยๆ กัน

ไม่นานนักเก้าอี้กว่า 20 ตัว ทั้งเก้าอี้พลาสติก เก้าอี้ไม้ เก้าอี้พับ เก้าอี้หวาย ก็ตั้งเรียงรายอยู่หน้าบ้านทั้งหมู่บ้าน บางบ้านยังวางเก้าอี้สองตัวเผื่อภรรยาของชาร์ลีด้วย และบางบ้านก็วางชามใส่น้ำสำหรับหมาของเขาด้วย

ชาร์ลีบอกว่า

“เมื่อผมเห็นเก้าอี้เหล่านี้ มันทำให้ผมอยากจะร้องไห้ ที่ยังมีคนที่เป็นห่วงเป็นใย และผมจะพยายามนั่งเก้าอี้ทุกๆ ตัว”

แม้ว่าขาของเขาจะอ่อนกำลัง แต่ความรักที่เขาได้จากเพื่อนบ้านจะช่วยให้เขามีกำลังที่จะเดินต่อไป เก้าอี้กลายเป็นสัญลักษณ์ของความรักในชุมชนเล็ก ๆ แห่งนี้

หมายเหตุ ชาร์ลีเสียชีวิตเมื่อเดือนมีนาคมปีที่ผ่านมา และเพื่อนบ้านนำดอกไม้มาวางบนเก้าอี้เพื่อระลึกถึงเขา

#เล็กน้อยที่ยิ่งใหญ่ #ความสุขจากการให้ #ความสุขจากการร่วมแรงในชุมชน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: พระเจ้ามายา, nuu oaun, มะขิ่ง, แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนีสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?เฉลยแล้ว เหตุผลที่ผู้ประกาศข่าวอินเดียหมดสติในห้องส่งช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌ชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไป☺ อีกครั้งกับภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (2/2) 😊"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปอดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนีทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานอิสราเอลขอไปต่อไม่รอแล้ว เตรียมตัว "บุกเมืองราฟาห์"ซีอีโอ "ไบแนนซ์" ติดคุก 3 ปี ฐานฟอกเงิน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ข่าวหมออ๋องโอดน้ำประปาเมืองพิษณุโลกสีเหลืองขุ่นมิจฉาชีพอ้าง! เป็น "อีลอน มัสก์"..หลอกสาวสูญเงินกว่า 2 ล้านบาทหนุ่มจ้อนยาว ช้ำใจ หลังโดนสาวหลอกถ่ายโอลี่แฟนชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์
ตั้งกระทู้ใหม่