หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำเจลว่านหางจระเข้ใช้เอง..ด้วยวิธีง่ายๆ!!

ทำเจลว่านหางจระเข้ใช้เอง..ด้วยวิธีง่ายๆ!!

       ของติดกระเป๋าสาวๆ ที่มีคุณค่าสารพัด นอกจากวาสลีน, น้ำมันมะพร้าว, น้ำมันมะกอกแล้ว ก็มีเจลว่านหางจระเข้นี่แหละค่ะ ที่ใช้ประโยชน์ได้หลายอย่างมาก ทั้งทาหลังออกแดดเพื่อป้องกันผิวแสบไหม้ ทาเมื่อโดนของร้อนลวก จะได้ไม่พอง และทาผิวเติมความชุ่มชื้น

 

       กรณีที่บ้านของเรามีต้นว่านหางจระเข้อวบๆ กอใหญ่สักกอ ก็ไม่จำเป็นต้องไปหาซื้อมาในราคาแพง หรืออาจแค่อยากลองทำใช้เองดูบ้างก็ประหยัดดี มีประโยชน์ ตามดู Step by Step กันเลย 

เจลว่านหางจระเข้

 

DIY Aloe Vera Gel

Step 1 : เลือกว่านหางจรเข้อวบๆ มาสักใบ แล้วจัดการตัดเป็นท่อน
Step 2 : เอาน้ำสีเหลืองๆ ออกจนหมด แล้วเอาส่วนที่เหลือไปล้างน้ำให้สะอาด
Step 3 : ผ่าครึ่งตามยาว เอาไปล้างอีกที
Step 4 : ใช้ช้อนขูด หรือมีดปลอกเปลือกออก เอาแต่เจลข้างใน
Step 5 : เอาใส่ภาชนะที่สะอาด แช่เย็นเอาไว้ใช้ได้ หรืออาจเอาไปปั่นแล้วใส่ขวดพลาสติกใสเอาไว้พกพาก็ง่ายอีกด้วย
เป็น Do It Yourself ที่แสนง่าย แต่ถ้าใครยังไม่มีต้นว่านหางจรเข้ ก็ไปหาซื้อมาปลูกไว้ในกระถาง เป็นต้นไม้ประดับบ้านที่ดูดี แล้วยังได้ประโยชน์อีกด้วยนะคะ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: willbe, เหมียวเหมียวคุง, ลิลลี่ ไมโครนอส, Asuka, Tabebuia, กอกระดุม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึก🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นเลขลับปฏิทินสุริยคติ เข้า 2 ตัวบนตรงๆ 26 ตาม 1 เมษายน 2567สาวพิการเพราะใช้ไดร์เป่าผมนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยattraction: สถานที่ท่องเที่ยวยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
attraction: สถานที่ท่องเที่ยวsuggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทยอุกกาบาตลูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เท่าที่เคยถูกค้นพบบนพื้นผิวโลก
ตั้งกระทู้ใหม่