หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สิ่งพื้นฐานที่ควรสำรวจก่อนซื้อคอนโด

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย เฟนร์

สิ่งพื้นฐานที่ควรสำรวจก่อนซื้อคอนโด

ปัจจุบันนั้นคอนโดมิเนียมถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นและเป็นแหล่งที่อยู่สำคัญ ของคนในเมืองเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นที่อยู่ที่ให้ความสะดวกสบายครบถ้วนประกอบกับอยู่ในตัวเมืองและมี ราคาไม่แพงมากนัก ทำให้สามารถซื้อหากันได้ไม่ยากเท่าที่ควร แต่ทราบหรือไม่ว่าการจะซื้อคอนโดนั้นนอกจากทำเลและที่ตั้งและออปชั่นต่างๆ ของคอนโดแล้วสิ่งที่ต้องคำนึงถึงก่อนซื้อเพื่อเติมจะมีดังนี้

ออปชั่นตรงกับที่ประกาศโฆษณาหรือไม่อย่างไร

ออปชั่นที่คอนโดแถมมานั้นเราจำเป็นต้องตรวจสอบให้ละเอียดว่ามีครบหรือไม่ อย่างไร ประกอบกับคำโฆษณาเราก็ต้องตรวจสอบด้วยเช่นกัน ตัวอย่างเช่น มีพื้นที่ใกล้ทางด่วนเพียง 20 เมตร อาจจะเป็นคอนโดที่ใกล้ทางด่วนจริงแต่เป็นในรูปแบบของทางด่วนที่ตัดผ่านเท่า นั้น แต่การจะขึ้นหรือใช้ทางด่วนจริงอาจจะต้องเดินทางอีกหลายกิโลเมตรนั่นเอง หรือจะบอกว่า มีรถไฟฟ้าผ่านจุดนี้ก็ต้องดูด้วยว่าห่างจากสถานีรถไฟฟ้ากี่กิโลและสะดวกใน การเดินทางจริงไหม ไม่ใช่ว่ารถไฟฟ้าผ่านก็จริงแต่ต้องวิ่งหลายกิโลเพื่อไปสถานี จุดนี้ต้องระวังเพราะคำโฆษณาเหล่านี้มันไม่สามารถเอาผิดได้เพราะส่วนมากจะ บอกออกแนวกว้างๆ ให้ลูกค้าหลงกล

มีที่จอดรถเพียงพอต่อห้องที่มีหรือไม่อย่างไร

ที่จอดรถถือว่าสำคัญมากสำหรับคอนโดเพราะถ้ามีไม่เพียงพอก็จะส่งผลต่อการ ขยายครอบครัวของเราในอนาคตไม่ว่าจะเป็นการซื้อรถเพิ่มหรือแม้แต่จอดรถที่มี อยู่ก็ตาม ประกอบกับความสะดวกในการให้รถเข้าออกว่ามีมากพอหรือไม่อย่างไร เพราะในปัจจุบันมีคอนโดจำนวนไม่น้อยที่มีที่จอดรถไม่เพียงพอต่อจำนวนห้องและ การเข้าออกของรถก็ติดขัดทำให้เสียเวลา

สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าไปเลี้ยงได้หรือไม่

อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องเข้าใจและยอมรับเพราะคอนโดบางที่สามารถนำสัตว์เลี้ยง เข้าไปเลี้ยงดูได้ จุดนี้ถ้าเรายอมรับได้ก็ต้องคิดไว้เสมอว่าอาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ในอนาคตได้ สำหรับคนที่ชอบเลี้ยงสัตว์อาจจะไม่เป็นไรเพราะอาจจะกลายเป็นสังคมใหม่ได้ แต่สำหรับคนที่ไม่เลี้ยงสัตว์จะกลายเป็นปัญหาแทนทั้งกลิ่นและเสียงอาจจะไม่ เป็นที่ต้องการนัก เพราะฉะนั้นถ้าไม่ชอบเลี้ยงสัตว์ก็ควรเลือกคอนโดที่ห้ามสัตว์เลี้ยงเข้ามา

ความเข้มงวดของ รปภ.

หลายคนอาจจะมองข้ามแต่คอนโดที่ดีนั้น รปภ. ต้องมีความเข้มงวดในการดูแลสูงเพราะอย่างน้อยๆ เราก็เสียค่าส่วนกลางเพื่อจ้างมาอยู่แล้ว จุดนี้ก็ต้องการได้รับการดูแลและรักษาความปลอดภัยที่ดีด้วยนั่นเอง

ควรมีการสอบถามจากผู้อยู่อาศัย

ในกรณีที่มีผู้อยู่อาศัยในคอนโด ก็ควรจะลองสอบถามดูว่ามีปัญหาอะไรไหมและมีจุดที่ไม่ดีตรงไหนอย่างไร เพราะผู้อาศัยส่วนมากจะรับรู้ปัญหาของคอนโดได้เป็นอย่างดี หรือจะถามแม่บ้านก็ได้เช่นกัน เพราะแม่บ้าน เป็นสายอาชีพที่รู้เรื่องทุกอย่างและมีสกิลการรับรู้ที่สูงมากทำให้เรา สามารถหาข้อมูลได้เป็นอย่างดี

ทั้งหมดก็เป็นข้อหลักๆ ที่เราต้องสำรวจเองก่อนที่จะตัดสินใจซื้อคอนโด จากนั้นก็ขึ้นอยู่กับสัญญาและข้อตกลงที่เราต้องตรวจสอบกันอีกครั้ง เพราะการซื้อคอนโดก็เปรียบเหมือนกับซื้อบ้านและบางคนอาจจะต้องใช้เวลาครึ่ง ชีวิตในการผ่อนซื้อ ความละเอียดรอบครอบจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก

ที่มา: http://goo.gl/SW00Mx
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เฟนร์'s profile


โพสท์โดย: เฟนร์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: เฟนร์, willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยา"แจ๊ส ชวนชื่น" โคตรเฟี้ยว..ลืมตัวเยี่ยวใส่กระเป๋าหรูของเมีย?ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยattraction: สถานที่ท่องเที่ยวยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!4ปีเกิดงานเงินสุดปัง ช่วงนี้พลังธาตุเปลี่ยน แนะนำไปทางนี้ต่อ พยากรณ์โดย ซินแสน้อย เเต้เอี่ยงคัง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
attraction: สถานที่ท่องเที่ยวsuggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทยอุกกาบาตลูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เท่าที่เคยถูกค้นพบบนพื้นผิวโลก
ตั้งกระทู้ใหม่