หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

4 ขั้นตอนปรับชีวิตให้ดีขึ้นกว่าเดิม

โพสท์โดย MrSuGoii

4 ขั้นตอนต่อไปนี้เป็นหลักเบื้องต้นที่เชื่อว่าเอาไปปรับใช้ได้กับหลายๆ อย่าง ทั้งเรื่องงานที่ทำในออฟฟิศตลอดจนชีวิตประจำวันของเรานี่แหละ ยังไงก็ลองเอาไปใช้กันดูนะครับ

happy-japanese-woman

 

1. เลือกว่าอะไรควรทำ อะไรไม่ควรทำ
ขั้นตอนแรกๆ ที่ถูกพูดถึงเสมอคือการให้เราสำรวจตัวเองกันเสียก่อนว่าทุกวันนี้เราใช้เวลา กับอะไรไปบ้าง อะไรที่เราใช้เวลาเยอะกับมัน อะไรที่กินเวลาเราไปในแต่ละวัน รวมทั้งให้คะแนนความสำคัญของมันด้วยว่ามากน้อยแค่ไหน สัมพันธ์กับเวลาและพลังที่ใช้กับมันไปหรือไม่ ขั้นตอนนี้สำคัญตรงที่มันทำให้เราได้เห็นว่าจริงๆ เรามีอะไรที่ทำเยอะกว่าจำเป็นหรือไม่ ทำอะไรที่ได้ประโยชน์กับตัวเราจริงๆ เท่าไร

2. กล้าตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไป
แม้ว่าจะผ่านขั้นตอนแรกมาแล้ว แต่หลายๆ ครั้งเราก็ยังเลือกจะทำบางสิ่งที่ไม่ได้ประโยชน์หรือไม่ได้จำเป็นต่อไปด้วย เหตุผลต่างๆ นานา (ซึ่งหลายๆ ทีก็เป็นเหมือนข้ออ้างให้กับตัวเองเช่น อยากพักผ่อน อยากสบายใจ ฯลฯ) และนั่นทำให้เราต้องมาถึงจุดที่ต้องกล้าตัดหรือลดบางอย่างที่เราเห็นแล้วว่า ไม่ได้จำเป็นออกไป อย่าลืมว่าการที่เราต้องแบกสัมภาระมากๆ ไปก็จะกลายเป็นภาระให้เรา งานหลายชิ้นที่ทำก็จะกลายเป็นการดึงโฟกัสและพลังไปด้วยเช่นกันซึ่งนั่นไม่ ได้ไปกับความจริงที่ว่าเรามีเวลาจำกัดและควรใช้อย่างคุ้มค่าที่สุด

3. จัดเรียงลำดับสิ่งที่มี
หลังจากตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปแล้ว แน่นอนว่าสุดท้ายเราก็จะไม่ได้เลือกงานที่ต้องจำชิ้นเดียว และเมื่อถึงจุดนี้เราก็ต้องมานั่งดูว่าจะลำดับความสำคัญก่อนหลังจากสิ่ง ต่างๆ ที่อยู่ตรงหน้าอย่างไร จะให้อะไรขึ้นก่อน อะไรสามารถถอยหรือรอเวลาไว้ก่อนได้ สิ่งที่จำเป็นในขั้นตอนนี้คือการมองให้ออกว่าอะไรเป็นสิ่งสำคัญและสามารถ สร้าง “ความแตกต่าง” ได้คุ้มค่าและมีความเร่งด่วนมากกว่าสิ่งอื่นๆ

4. โฟกัส โฟกัส โฟกัส
เมื่อคุณได้ลิสต์ของสิ่งที่คุณเลือกจะทำแล้ว สิ่งต่อไปคือการที่คุณต้องทำมันให้เสร็จหรือทำให้เกิดขึ้นจริง ถ้าคุณคิดว่าคุณต้องเขียนหนังสือให้ได้ คุณก็ต้องรีบทุ่มเพื่อเขียนมันให้เสร็จจริงๆ โดยอย่าให้ตัวเองว่อกแวกไปกับอย่างอื่น การโฟกัสและทุ่มเทกับงานที่เลือกคือขั้นตอนของการลงมือทำจริงๆ และพยายามอย่าให้สิ่งอื่นมารบกวนหรือดึงความสนใจของคุณไป อย่าลืมว่าถ้ายิ่งเราทำให้เสร็จเร็วแค่ไหน เราก็จะสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับตัวเราเร็วมากขึ้นเท่านั้นด้วย

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
MrSuGoii's profile


โพสท์โดย: MrSuGoii
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: PRP, แย้มศรี, Noina stupid, potte
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารเลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุเปิดภาพของโรงเรียนอนุบาล! ในต่างจังหวัดของลาว?นี้คือนิสัยแย่ๆ ที่อาจจะทำให้เwศตรงข้ามไม่ชอบคุณสุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"ประชาชนทนไม่ไหว! ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดท..เลยเขียนเส้นทางเดินรถใหม่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผู้จัดการวง "บีวันเอโฟร์" ถูกไล่ออก หลังซ่อนกล้องในห้องแต่งตัว"ออกัส" ยอมรับแชทดังกล่าว เป็นของตนจริง..พยายามขอโทษแต่โดนบล็อกไม่มีแผ่ว!! ป้าชาวจีนขึ้นเครื่องบิน นอนเหยียดทับที่คนอื่น อ้างป่วยไม่สามารถนั่งตรง ๆ ได้ ทำเครื่องดีเลย์ไปกว่า 2 ชั่วโมงยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุ"เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
5 เหตุผลเด็ดๆ ทำไม "ไม่ควร" ดื่มเหล้าในวันที่อากาศร้อนพลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายไม่จริง การซื้อบ้านไม่ใช่การปิดโอกาสตนเองดร.โสภณ พรโชคชัยในรายการรู้ทันการเมืองไทย
ตั้งกระทู้ใหม่