หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

16 ประเทศที่ผู้หญิงสามารถ"ขายบริการทางเพศ"ได้อย่างถูกกฎหมาย

โพสท์โดย AdamsJaidee

อาชีพขายบริการทางเพศของผู้หญิง หรือที่เราเรียกกันอีกอย่างหนึ่งว่า "โสเภณี" เป็นอาชีพที่มีมายาวนานตั้งแต่สมัยโบราณ ซึ่งในประเทศไทยนั้นถือว่าเป็นอาชีพที่ผิดกฎหมาย เพราะการมีเพศสัมพันธุ์กันคนอื่นเพื่อแลกกับเงินนั้นเป็นความเสื่อมเสีย และเป็นพฤติกรรมที่ก่อให้เกิดปัญหาตามมามากมาย

แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นอาชีพที่ผิดกฎในประเทศไทย แต่ก็ยังมีอีกหลายประเทศทั่วโลกที่ถือว่าอาชีพโสเภณีเป็น "อาชีพที่ถูกกฎหมาย" และเป็นอาชีพสุจริตอย่างหนึ่งที่สามารถทำได้อย่างอิสระเสรีเหมือนกับอาชีพอื่นๆ ซึ่งจะมีประเทศไหนบ้างนั้น ไปชมกันเลย

1. ใน "ประเทศอินเดีย" นั้นถือว่าอาชีพขายบริการทางเพศด้วตนเองนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ผิดกฏหมายและสามารถทำได้ แต่ถ้าเป็นการขายบริการแบบ "ซ่อง" นั้นถือว่าผิดกฎหมาย

2. ตั้งแต่ปี 2003 เป็นต้นมา ใน "ประเทศนิวซีแลนด์" ได้จัดตั้งสถานที่ไว้เพื่อให้ทำอาชีพขายบริการอย่างถูกกฎหมายโดยเฉพาะ (แต่ต้องทำแค่ในสถานที่ที่จัดไว้ให้เท่านั้นนะ)

3. "ประเทศเนเธอแลนด์" เป็นประเทศที่มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของนางงามตู้กระจกเป็นอย่างมาก

4. "ประเทศออสเตรเลีย" ถือว่าอาชีพขายบริการเป็นอาชีพถูกกฎหมาย

5. ใน "ประเทศอินโดนีเซีย" ถ้าเป็นการยินยอมพร้อมใจที่จะแลกเปลี่ยนร่างกายกับเงินนั้นถือว่าเป็นเรื่องถูกกฎหมาย แต่กลัมีผู้หญิงจำนวนมากที่ชอบลักลอบขายบริการ จึงทำให้อาชีพขายบริการยังอยู่ในสถานะคลุมเครือทางกฎหมายอยู่

6. "ประเทศออสเตรีย" ถือว่าเป็นอาชีพที่ถูกต้องตามกฎหมาย แต่มีข้อกำหนดว่าผู้ที่จะประกอบอาชีพต้องมีอาชีพ 19 ปีขึ้นไป ทั้งยังเป็นอาชีพที่ต้องเสียภาษีตามกฎหมายอีกด้วยนะ

7. "ประเทศกรีซ" ถือว่าอาชีพขายบริการทางเพศก็เป็นอาชีพทั่วไปที่มีความเท่าเทียมเหมือนกับอาชีพอื่นนั่นแหละ

8. "ประเทศบังกลาเทศ" ไม่ว่าจะเป็นการเปิดซ่อง หรือค้าประเวณี ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ถูกกฎหมายหมด ยกเว้นเสียแต่ว่าผู้ที่ขายบริการเป็นผู้ชาย

9. ใน "ประเทศเยอรมัน" ถือว่าอาชีพขายบริการเป็นอาชีพที่ถูกกฎหมายมาตั้งแต่ปี 1927 แล้ว ทั้งยังได้สิทธิประกันสังคมสุขภาพ รวมถึงประกันภัย และหลังจากเกษียณยังได้เงินบำนาญเหมือนอาชีพอื่นอีกด้วย

10. "ประเทศเบลเยี่ยม" ถือว่าเป็นเรื่องถูกกฎหมาย แต่การที่จะเข้าออกซ่องได้นั้นต้องมีคีย์การ์ด และรอยนิ้วมืออยู่ในระบบเสียก่อน

11. "ประเทศเอกวาดอร์" ถือว่าอาชีพขายบริการเป็นอาชีพปกติในสังคม

12. "ประเทศบราซิล" ถือว่าถูกกฎหมายถ้าทำด้วยตนเอง แต่จะผิดกฎหมยก็ต่อเมื่อมีนายหน้าค้าบริการเท่านั้น

13. "ประเทศเดนมาร์ก" อาชีพขายบริการเป็นอาชีพถูกกฎหมาย นอกจากนี้รัฐบาลยังช่วยเหลือคนพิการให้สามารถใช้บริการได้อีกด้วย

14. "ประเทศแคนาดา" การขายบริการด้วยตัวเองไม่ผิดกฎหมาย แต่ถ้าอย่างอื่นกฎหมายยังคงคลุมเครืออยู่

15. "ประเทศโคลัมเบีย" สามารถทำได้ตามปกติเหมือนกับอาชีพอื่น แต่ถ้าเป็น "แมงดา" ถือว่าผิดกฎหมาย

16. "ประเทศฝรั่งเศส" ถ้าเป็นการขายบริการด้วยตนเองและไม่ขายอยู่ในที่สาธารณะถือว่าถูกกฎหมาย แต่ถ้าเป็นแมงดาหรือเปิดซ่องถือว่าผิดกฎหมาย

ข้อมูลและภาพประกอบจาก


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamsJaidee's profile


โพสท์โดย: AdamsJaidee
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: PRP, ทาร์จัง, จอมยุทธอินดี้, ปุ้ม, AdamsJaidee
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : รถไฟไม้ใผ่ อีกหนึ่งของดีย์ เมืองเขมร ที่ทำเป็นเล่นไป นักท่องเที่ยวชอบอยู่เหมือนกันนะเอ้อ...หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคาร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมีเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อินโดนีเซียเตือนภัยขั้นสูงสุดภูเขาไฟปะทุบนเกาะสุลาเวสีหนิง ปณิตา ไปเที่ยวดูไบ แต่ประสบภัยน้ำท่วมโรงงานน้ำแข็ง ในไทยระเบิด บาดเจ็บ 160 รายนายกเทศมนตรีเอกวาดอร์ถูกยิงดับ ก่อนลงประชามติต่อต้านอาชญากรรม
ตั้งกระทู้ใหม่