หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หลักการง่ายๆ ในการจัดห้องนอนให้ตรงกับหลักฮวงจุ้ย

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย เฟนร์

หลักการง่ายๆ ในการจัดห้องนอนให้ตรงกับหลักฮวงจุ้ย

เรื่องฮวงจุ้ยห้องนอนนั้นต้องบอกว่าเป็นสิ่งสำคัญมากเพราะห้องนอนเป็น ห้องที่ใช้สำหรับการพักผ่อนของเรา นอกจากนั้นเรายังใช้เวลามากถึง 1 ใน 3 ของวันที่ต้องใช้ห้องนอนเลยทีเดียว หลายคนต้องการที่จะจัดห้องนอนและวางเฟอร์นิเจอร์ให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย ซึ่งแน่นอนว่าถ้าให้ตรงหลักจริงๆ ทั้งเสริมดวงและพลังธรรมชาติอะไรต่างๆ มากมายนั้นเป็นเรื่องยากและอาจจะต้องมีการเสริมเติมแต่งอีกมากมาย เอาเป็นว่าในวันนี้เรามีวิธีง่ายๆ ที่จะสามารถจัดห้องนอนให้ตรงกับหลักฮวงจุ้ยโดยที่เน้นความสบายและถูกหลักการ

หลักการง่ายๆ ในการจัดห้องนอนให้ตรงกับหลักฮวงจุ้ย

ควรวางเตียงให้ห่างจากสิ่งรบกวน

เป็นหลักการง่ายๆ เลยและตรงกับหลักฮวงจุ้ยด้วยคือ ไม่ควรวางเตียงไว้ใกล้ประตูทางเข้าห้องนอนเพราะเมื่อมีคนเปิดประตูก็จะเห็น เรานอนอยู่ทันที ซึ่งมันจะทำให้เราตกใจและนอนหลับไม่สบายนั้นเอง นอกจากนั้นก็ไม่ควรวางเตียงเอาไว้บริเวณประตูห้องน้ำและติดกับผนังที่เป็น ประตูเพราะเมื่อเปิดปิดประตูจะมีแรงส่วนสะเทือนส่งผ่านผนังมารบกวนเราเวลา นอนได้

ประตูห้องไม่ควรมีอะไรเกะกะขวางทาง

ตำแหน่งของประตูห้องนอนนั้นควรจะเป็นอะไรที่โล่งมากที่สุดไม่ควรวางโต๊ะ หรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ไว้บริเวณนั้นมาก ซึ่งถ้ามองในรูปแบบของหลักฮวงจุ้ยก็คือ มันจะบดบังเงินทองและกระแสดีๆ นั่นเอง แต่ถ้าหลักของการจัดห้องแบบง่ายๆ ก็คือ จะบังอากาศทำให้อากาศในห้องไหลเวียนไม่ดีและถ่ายเทไม่สะดวก

ตำแหน่งติดแอร์ไม่ควรอยู่บนหัวเตียง

ตามหลักฮวงจุ้ยคือ มันจะเป็นการกดทับและทำให้ชีวิตไม่ดีไม่เจริญก้าวหน้า แต่ในการของหลักการในการจัดห้องก็คือ รูปแบบการทำงานของแอร์ส่วนมากจะพ่นความเย็นออกไปด้านหน้าก่อนและใต้แอร์มัน ก็จะมีอากาศที่ไม่เย็นสบายเท่าที่ควร (ปัจจุบันมีแอร์ที่พ่นลมออกด้านล่างแล้ว) ประกอบกับแอร์บางรุ่นจะมีการจับตัวของไอน้ำและมักจะหยดลงใต้แอร์เสมอ และถ้าเกิดความผิดพลาดในการติดตั้งหรือเกิดแผ่นดินไหวแอร์อาจจะตกใส่หัวตาย ได้นั่นเอง

ต้องไม่รกเกินไป

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เรียกว่าไม่ว่าจะหลักการไหนก็ต้องเป็นสิ่งดี ทั้งนั้น เพราะห้องนอนที่ไม่รกเกินไปก็จะทำให้เรานอนได้สบายมากยิ่งขึ้น ประกอบกับการถ่ายเทของอากาศและแสงที่เข้ามายังห้องก็จะไม่ถูกอะไรบดบังทำให้ บรรยากาศผายในห้องรู้สึกดีและน่านอน

โดยทั่วไปแล้วหลักการฮวงจุ้ยก็คือ หลักการที่เน้นความสบายของผู้ใช้งานเพราะว่าถ้าเรานอนสบายก็จะทำให้ร่างกาย ได้รับการพักผ่อนที่เพียงพอ ไม่ง่วงซึมเวลาทำงานซึ่งมันก็จะส่งผลดีต่อการทำงานและประสิทธิภาพของงานที่ ออกมานั่นเอง เพราะฉะนั้นหลักการจัดห้องนอนและห้องอื่นๆ เราอาจจะต้องเรียนรู้หลักฮวงจุ้ยอะไรมากมาย เพียงแค่จกแต่งและจัดวางให้เน้นในเรื่องของความสบายและถูกต้องเกี่ยวกับการ ใช้งานห้องนั้นๆ ก็พอ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เฟนร์'s profile


โพสท์โดย: เฟนร์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: เฟนร์, ่ด้เหฟำพร่้งฟพเ่าสวฟ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วสาวพิการเพราะใช้ไดร์เป่าผมเมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!รวมเทรนด์สีผม สุดแสบสันต์ และ น่ารัก น่าลองทำช่วงสงกรานต์นี้อยู่เด้อ Cute Cute กันเลยทีเดียว6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!4ปีเกิดงานเงินสุดปัง ช่วงนี้พลังธาตุเปลี่ยน แนะนำไปทางนี้ต่อ พยากรณ์โดย ซินแสน้อย เเต้เอี่ยงคังนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!attraction: สถานที่ท่องเที่ยวsuggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่