หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ใครคิดจะขายสินค้ากับลาซาด้า อ่านข้อมูลก่อนตัดสินใจนะคะ

เนื้อหาโดย Navaporn Saardpun
ดิฉันเปิดเวบไซต์กับตลาดดอทคอมมานานราว 4-5 ปี ตั้งแต่ปี 2553 ขายสินค้าแบรนด์เนม กิจการดีมากขึ้นเรื่อยๆ
มีปัญหาเล็กน้อย ส่วนใหญ่ก็มีการคุยกันกับเจ้าหน้าที่เพื่อแก้ปัญหาทุกครั้ง และก็สรุปลงด้วยดี

จนเมื่อปีที่แล้ว ทาง Lazada ติดต่อเข้ามาให้ขายสินค้าโดยไม่คิดค่าธรรมเนียมรายปี ดิฉันเห็นน่าสนใจเลยลองขายดู แรกๆก็๋ดูดีไม่มีปัญหา
จนมาปีนี้มีกรณีเกิดขึ้นหลายอย่างกับการร่วมงานกับ Lazada จึงอยากชี้แจงให้คนที่ตัดสินใจจะร่วมงานกับ ลาซาด้า พึงระวังไว้ให้ดี เพราะเจอกับตัวเองเป็นประสบการณ์ตรง

1. สินค้าหายในระหว่างขนส่งส่ง และไม่มีการแสดงความรับผิดชอบ
ที่แย่มากๆคือ การแจ้งลูกค้าว่าทางร้านไม่จัดส่งสินค้า เป็นการผลักความผิดให้ร้านค้าเสียหายทั้งที่ในความจริงสินค้าหายไปหลังจากที่ทางลาซาด้ามารับสินค้าและนำไปจัดส่ง
ดิฉันร้องเรียนและส่งสำเนาการจัดส่งสินค้าให้ตรวจสอบแต่ก็ไม่มีความคืบหน้า

2. สินค้าถูกส่งคืนหลังจากลูกค้ารับไปแล้ว 1-2 วัน
โดยปกติถ้าลูกค้าเปิดดูสินค้าแล้วไม่พอใจส่งคืนเลย ทางร้านก็ไม่เคยมีปัญหานะคะ ทั้งๆที่หลายๆครั้งไม่ใช้ความผิดทางร้าน แค่ลูกค้าแจ้งว่าเปลี่ยนใจไม่เอาเพราะเป็นการชำระเงินปลายทาง ถึงจะเอาเปรียบร้านค้าไปหน่อยแต่ก็ทำใจยอมรับได้

แต่ล่าสุด สินค้าถูกส่งคืนหลังจากลูกค้ารับไปแล้ว 1-2 วัน ทั้งๆที่มีเจ้าหน้าที่โทรมาคุยและดิฉันชี้แจงไปแล้วว่า ทางร้านส่งสินค้าโดยบรรจุ-บห่อไปอย่างดี
ตำหนิอาจเกิดหลังจากลูกค้ารับสินค้าไปแล้วก็ได้
อีกทั้งกรณีนี้ลูกค้าส่งภาพสินค้ากลับมาให้ดู ในภาพเห็นชัดเจนว่าสินค้าถูกนำออกไปนอกสถานที่ วางอยู่ในร้านขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ แล้วแบบนี้ทางลาซาด้ายังรับคืนมา โดยในตอนแรกที่เจ้าหน้าที่ติดต่อมาบอกว่าจะส่งสินค้าให้ทางร้านตรวจสอบก่อน ถ้าทางร้านแสดงหลักฐานได้ว่าไม่ได้เกิดตำหนิตอนส่งออกมา ก็จะส่งสินค้าคืนลูกค้า แต่ไปๆมาๆกลับคืนเงินลูกค้าไป

โดยในกรณีนี้ร้านส่งสินค้าออกไปแล้วตั้งแต่วันที่ 8 มิย และลูกค้ากรอกแบบฟอร์มขอคืนวันที่ 10 มิย.
มีการคุยกับเจ้าหน้าที่ลาซาด้าว่าจะให้ตรวจสอบสินค้าวันที่ 17 มิย 58
แต่แจ้งว่าจะมาการส่งคืนสินค้าในวันที่ 2 กค 58 หลังจากมราส่งสินค้าออกไปแล้วเกือบ 20 วัน
โดยไม่มีการโทรแจ้งหรือปรึกษากับร้านค้าเลยสักนิด
แล้วจะรับรองความเสียหายของสินค้าได้อย่างไรว่ามาจากไหน สุดท้ายก็บังคับให้ร้านค้ารับผิดชอบ โดยไม่แสดงความรับผิดชอบในส่วนของลาซาด้าเลย

นอกจากนี้ระบบการส่งสินค้าของลาซาด้าก็สุดๆจะทนจริงๆค่ะ ทั้งมารยาทของคนรับส่งสินค้า
รวมทั้งระบบที่ไม่มีการประสานงานกันเลย บางวันมีสินค้าแต่ไม่มีคนมารับ ต้องปล่อยให้ลูกค้ารอไปเรื่อยๆ
วันที่ไม่มีสินค้ากลับมีคนมารับ แล้วก็บ่นโวยวานว่ามาเสียเที่ยว สรุปทางร้านผิดเหรอค่ะ งงๆ

เวลามีปัญหาติดต่อ call center ก็ต้องท้าวความกันหลายรอบ ส่งเมลไปมาแต่ไม่แก้ไขปัญหาสักที
ร่วมงานกับ ตลาดมา 5 ปี ยังไม่เคยปวดกะบาลเท่านี้เลยค่ะ

*** งานนี้ต้องเอาทนายเข้าไปคุยค่ะ แล้วคงจบกันแค่นี้ ไมเกรนขึ้นเลยจริงๆ ***
เนื้อหาโดย: Navaporn Saardpun
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Navaporn Saardpun's profile


โพสท์โดย: Navaporn Saardpun
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดภาพถ่ายจากกล้องอินฟราเรด เชอร์โนบิลจากเหตุการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ เผยเขตหวงห้าม4 ราศีที่ชอบเล่นตลกแกล้งคนปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนเลขเด็ด อ.โกย บ้านไร่ งวด 2 พฤษภาคม 2567ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
เลือกใช้เจลหล่อลื่นสูตรไหน?? อย่างไร? ให้ฟิน!วันนี้ไม่ดีเท่าเมื่อวาน อย่าพึ่งท้อlซ็กซ์ครั้งแรก สาวๆต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง??วิธีรอดพ้นจาก"คนเป็นพิษ"
ตั้งกระทู้ใหม่