ใครคิดจะขายสินค้ากับลาซาด้า อ่านข้อมูลก่อนตัดสินใจนะคะ
เนื้อหาโดย Navaporn Saardpun
ดิฉันเปิดเวบไซต์กับตลาดดอทคอมมานานราว 4-5 ปี ตั้งแต่ปี 2553 ขายสินค้าแบรนด์เนม กิจการดีมากขึ้นเรื่อยๆ
มีปัญหาเล็กน้อย ส่วนใหญ่ก็มีการคุยกันกับเจ้าหน้าที่เพื่อแก้ปัญหาทุกครั้ง และก็สรุปลงด้วยดี
จนเมื่อปีที่แล้ว ทาง Lazada ติดต่อเข้ามาให้ขายสินค้าโดยไม่คิดค่าธรรมเนียมรายปี ดิฉันเห็นน่าสนใจเลยลองขายดู แรกๆก็๋ดูดีไม่มีปัญหา
จนมาปีนี้มีกรณีเกิดขึ้นหลายอย่างกับการร่วมงานกับ Lazada จึงอยากชี้แจงให้คนที่ตัดสินใจจะร่วมงานกับ ลาซาด้า พึงระวังไว้ให้ดี เพราะเจอกับตัวเองเป็นประสบการณ์ตรง
1. สินค้าหายในระหว่างขนส่งส่ง และไม่มีการแสดงความรับผิดชอบ
ที่แย่มากๆคือ การแจ้งลูกค้าว่าทางร้านไม่จัดส่งสินค้า เป็นการผลักความผิดให้ร้านค้าเสียหายทั้งที่ในความจริงสินค้าหายไปหลังจากที่ทางลาซาด้ามารับสินค้าและนำไปจัดส่ง
ดิฉันร้องเรียนและส่งสำเนาการจัดส่งสินค้าให้ตรวจสอบแต่ก็ไม่มีความคืบหน้า
2. สินค้าถูกส่งคืนหลังจากลูกค้ารับไปแล้ว 1-2 วัน
โดยปกติถ้าลูกค้าเปิดดูสินค้าแล้วไม่พอใจส่งคืนเลย ทางร้านก็ไม่เคยมีปัญหานะคะ ทั้งๆที่หลายๆครั้งไม่ใช้ความผิดทางร้าน แค่ลูกค้าแจ้งว่าเปลี่ยนใจไม่เอาเพราะเป็นการชำระเงินปลายทาง ถึงจะเอาเปรียบร้านค้าไปหน่อยแต่ก็ทำใจยอมรับได้
แต่ล่าสุด สินค้าถูกส่งคืนหลังจากลูกค้ารับไปแล้ว 1-2 วัน ทั้งๆที่มีเจ้าหน้าที่โทรมาคุยและดิฉันชี้แจงไปแล้วว่า ทางร้านส่งสินค้าโดยบรรจุ-บห่อไปอย่างดี
ตำหนิอาจเกิดหลังจากลูกค้ารับสินค้าไปแล้วก็ได้
อีกทั้งกรณีนี้ลูกค้าส่งภาพสินค้ากลับมาให้ดู ในภาพเห็นชัดเจนว่าสินค้าถูกนำออกไปนอกสถานที่ วางอยู่ในร้านขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ แล้วแบบนี้ทางลาซาด้ายังรับคืนมา โดยในตอนแรกที่เจ้าหน้าที่ติดต่อมาบอกว่าจะส่งสินค้าให้ทางร้านตรวจสอบก่อน ถ้าทางร้านแสดงหลักฐานได้ว่าไม่ได้เกิดตำหนิตอนส่งออกมา ก็จะส่งสินค้าคืนลูกค้า แต่ไปๆมาๆกลับคืนเงินลูกค้าไป
โดยในกรณีนี้ร้านส่งสินค้าออกไปแล้วตั้งแต่วันที่ 8 มิย และลูกค้ากรอกแบบฟอร์มขอคืนวันที่ 10 มิย.
มีการคุยกับเจ้าหน้าที่ลาซาด้าว่าจะให้ตรวจสอบสินค้าวันที่ 17 มิย 58
แต่แจ้งว่าจะมาการส่งคืนสินค้าในวันที่ 2 กค 58 หลังจากมราส่งสินค้าออกไปแล้วเกือบ 20 วัน
โดยไม่มีการโทรแจ้งหรือปรึกษากับร้านค้าเลยสักนิด
แล้วจะรับรองความเสียหายของสินค้าได้อย่างไรว่ามาจากไหน สุดท้ายก็บังคับให้ร้านค้ารับผิดชอบ โดยไม่แสดงความรับผิดชอบในส่วนของลาซาด้าเลย
นอกจากนี้ระบบการส่งสินค้าของลาซาด้าก็สุดๆจะทนจริงๆค่ะ ทั้งมารยาทของคนรับส่งสินค้า
รวมทั้งระบบที่ไม่มีการประสานงานกันเลย บางวันมีสินค้าแต่ไม่มีคนมารับ ต้องปล่อยให้ลูกค้ารอไปเรื่อยๆ
วันที่ไม่มีสินค้ากลับมีคนมารับ แล้วก็บ่นโวยวานว่ามาเสียเที่ยว สรุปทางร้านผิดเหรอค่ะ งงๆ
เวลามีปัญหาติดต่อ call center ก็ต้องท้าวความกันหลายรอบ ส่งเมลไปมาแต่ไม่แก้ไขปัญหาสักที
ร่วมงานกับ ตลาดมา 5 ปี ยังไม่เคยปวดกะบาลเท่านี้เลยค่ะ
*** งานนี้ต้องเอาทนายเข้าไปคุยค่ะ แล้วคงจบกันแค่นี้ ไมเกรนขึ้นเลยจริงๆ ***
มีปัญหาเล็กน้อย ส่วนใหญ่ก็มีการคุยกันกับเจ้าหน้าที่เพื่อแก้ปัญหาทุกครั้ง และก็สรุปลงด้วยดี
จนเมื่อปีที่แล้ว ทาง Lazada ติดต่อเข้ามาให้ขายสินค้าโดยไม่คิดค่าธรรมเนียมรายปี ดิฉันเห็นน่าสนใจเลยลองขายดู แรกๆก็๋ดูดีไม่มีปัญหา
จนมาปีนี้มีกรณีเกิดขึ้นหลายอย่างกับการร่วมงานกับ Lazada จึงอยากชี้แจงให้คนที่ตัดสินใจจะร่วมงานกับ ลาซาด้า พึงระวังไว้ให้ดี เพราะเจอกับตัวเองเป็นประสบการณ์ตรง
1. สินค้าหายในระหว่างขนส่งส่ง และไม่มีการแสดงความรับผิดชอบ
ที่แย่มากๆคือ การแจ้งลูกค้าว่าทางร้านไม่จัดส่งสินค้า เป็นการผลักความผิดให้ร้านค้าเสียหายทั้งที่ในความจริงสินค้าหายไปหลังจากที่ทางลาซาด้ามารับสินค้าและนำไปจัดส่ง
ดิฉันร้องเรียนและส่งสำเนาการจัดส่งสินค้าให้ตรวจสอบแต่ก็ไม่มีความคืบหน้า
2. สินค้าถูกส่งคืนหลังจากลูกค้ารับไปแล้ว 1-2 วัน
โดยปกติถ้าลูกค้าเปิดดูสินค้าแล้วไม่พอใจส่งคืนเลย ทางร้านก็ไม่เคยมีปัญหานะคะ ทั้งๆที่หลายๆครั้งไม่ใช้ความผิดทางร้าน แค่ลูกค้าแจ้งว่าเปลี่ยนใจไม่เอาเพราะเป็นการชำระเงินปลายทาง ถึงจะเอาเปรียบร้านค้าไปหน่อยแต่ก็ทำใจยอมรับได้
แต่ล่าสุด สินค้าถูกส่งคืนหลังจากลูกค้ารับไปแล้ว 1-2 วัน ทั้งๆที่มีเจ้าหน้าที่โทรมาคุยและดิฉันชี้แจงไปแล้วว่า ทางร้านส่งสินค้าโดยบรรจุ-บห่อไปอย่างดี
ตำหนิอาจเกิดหลังจากลูกค้ารับสินค้าไปแล้วก็ได้
อีกทั้งกรณีนี้ลูกค้าส่งภาพสินค้ากลับมาให้ดู ในภาพเห็นชัดเจนว่าสินค้าถูกนำออกไปนอกสถานที่ วางอยู่ในร้านขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ แล้วแบบนี้ทางลาซาด้ายังรับคืนมา โดยในตอนแรกที่เจ้าหน้าที่ติดต่อมาบอกว่าจะส่งสินค้าให้ทางร้านตรวจสอบก่อน ถ้าทางร้านแสดงหลักฐานได้ว่าไม่ได้เกิดตำหนิตอนส่งออกมา ก็จะส่งสินค้าคืนลูกค้า แต่ไปๆมาๆกลับคืนเงินลูกค้าไป
โดยในกรณีนี้ร้านส่งสินค้าออกไปแล้วตั้งแต่วันที่ 8 มิย และลูกค้ากรอกแบบฟอร์มขอคืนวันที่ 10 มิย.
มีการคุยกับเจ้าหน้าที่ลาซาด้าว่าจะให้ตรวจสอบสินค้าวันที่ 17 มิย 58
แต่แจ้งว่าจะมาการส่งคืนสินค้าในวันที่ 2 กค 58 หลังจากมราส่งสินค้าออกไปแล้วเกือบ 20 วัน
โดยไม่มีการโทรแจ้งหรือปรึกษากับร้านค้าเลยสักนิด
แล้วจะรับรองความเสียหายของสินค้าได้อย่างไรว่ามาจากไหน สุดท้ายก็บังคับให้ร้านค้ารับผิดชอบ โดยไม่แสดงความรับผิดชอบในส่วนของลาซาด้าเลย
นอกจากนี้ระบบการส่งสินค้าของลาซาด้าก็สุดๆจะทนจริงๆค่ะ ทั้งมารยาทของคนรับส่งสินค้า
รวมทั้งระบบที่ไม่มีการประสานงานกันเลย บางวันมีสินค้าแต่ไม่มีคนมารับ ต้องปล่อยให้ลูกค้ารอไปเรื่อยๆ
วันที่ไม่มีสินค้ากลับมีคนมารับ แล้วก็บ่นโวยวานว่ามาเสียเที่ยว สรุปทางร้านผิดเหรอค่ะ งงๆ
เวลามีปัญหาติดต่อ call center ก็ต้องท้าวความกันหลายรอบ ส่งเมลไปมาแต่ไม่แก้ไขปัญหาสักที
ร่วมงานกับ ตลาดมา 5 ปี ยังไม่เคยปวดกะบาลเท่านี้เลยค่ะ
*** งานนี้ต้องเอาทนายเข้าไปคุยค่ะ แล้วคงจบกันแค่นี้ ไมเกรนขึ้นเลยจริงๆ ***
เนื้อหาโดย: Navaporn Saardpun
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ช็อก! หญิงชราวัย 93 เปิดพื้นบ้านเจอชายlปลือยซ่อนตัวนานครึ่งปี"เคนโด้ออกมาแฉ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง หลอกลงทุนแชร์ทุเรียน ขายของปลอม เสียหายหลัก 8 ล้านบาทหัวใจเต้นผิดจังหวะ...หรือเปล่า? เช็กอาการ เสี่ยงโรคหัวใจแบบไหน?ฝันหญิงแต่งสไบ ยืนในน้ำสวนยางพารา แบ็กโฮขุด อึ้ง!เจอต้นตะเคียนยักษ์เต้นงานบุญกฐินติดดินสุดๆ เศรษฐีคริปโตหมื่นล้านใช้ MRT ในไทย แทนรถหรู5 วิธีจัดการกับความอิจฉา เปลี่ยนความรู้สึกให้เป็นพลังใจลูกชายของดาราดัง ถูกจับหลังจับuมเด็กสาว10 อันดับเลข ยอดฮิต หวยแม่จำเนียร 16/11/67พรรคเพื่อไทย" ลงพื้นที่ช่วย “ป๊อบ” หาเสียงนายก อบจ.อุดรธานี ศึกใหญ่วัดพลังฐานเสียงหวังชนะขาด เชื่อ "ทักษิณ" ลงมาช่วยได้กระแสบวก...มากกว่ากระเเสลบ"บุกจับหลวงตา 'เวิร์คฟอร์มโฮม' สึกซ้ำรอบที่สาม!"5 อาชีพสายช่างมาแรง! Gen Z แห่เรียน สอดรับเทรนด์ New Collar WorkforceHot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"บุกจับหลวงตา 'เวิร์คฟอร์มโฮม' สึกซ้ำรอบที่สาม!"ไล่หอยทากด้วยเปลือกไข่คั่วโอปอล ลั่นกลองรบ ! สวมชุดประจำชาติไทยสู้ศึกจักรวาล - แรงบันดาลใจจากสมเด็จพระสุริโยทัยฝันหญิงแต่งสไบ ยืนในน้ำสวนยางพารา แบ็กโฮขุด อึ้ง!เจอต้นตะเคียนยักษ์5 อาชีพสายช่างมาแรง! Gen Z แห่เรียน สอดรับเทรนด์ New Collar Workforceเต้นงานบุญกฐินกระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
5 วิธีคืนดีกับแฟนแบบไม่เสียฟอร์ม ให้เธอรู้ว่าเราใส่ใจแต่ยังคงความเท่หนุ่มเขมรปากดี!! บอกคนไทยเคลมตัวหนังสือของกัมพูชาไปดัดแปลงเป็นภาษาตัวเองคบต่อหรือพอแค่นี้!! หนุ่มฉุนเพื่อนรักล้วงเป้า คว้าขวดเบียร์ทุบหัวแตกอย่าเพิ่งเชื่อว่าหนุ่มจีนตัวสูง จนกว่าเขาจะถอดรองเท้า 😁