หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

9 "รอยสักลึกลับ"ของคนในยุคโบราณ (ที่ยังคงถูกเก็บรักษาให้อยู่ในสภาพดี)

โพสท์โดย AdamsJaidee


รอยสักเป็นสัญลักษณ์ที่มีมายาวนานหลายพันปี ซึ่งในสมัยก่อนนั้นใช้รอยสักเพื่อบ่งบอกถึงสิ่งที่ดี หรือไม่ดีก็ได้ รวมถึงบันทึกเรื่องราวต่างๆ และแม้ว่ากาลเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน รอยสักของคนในยุคโบราณก็ยังคงอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ดี

โดยในวันนี้ Clipmass จะพาคุณมาชม 9 รอยสักแปลกประหลาดของผู้คนในยุคโบราณที่ยังคงถูกเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี ซึ่งบางรอยสักก็บ่งบอกถึงวัฒนธรรม ชนเผ่า หรือสถานะทางสังคมของคนแต่ละชนเผ่าได้เป็นอย่างดี และน่าประหลาดใจมากที่รอยสักเหล่านี้ยังคงอยู่ในสภาพดีอย่างน่าเหลือเชื่อ...


1. โดยมนุษย์น้ำแข็ง (ICE MAN) หรือที่เรียกว่า Ozti เป็นมัมมี่มนุษย์ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติที่เก่าแก่ที่สุดในทวีปยุโรป โดยทั่วร่างกายของมนุษย์น้ำแข็งมีรอยสักจำนวนกว่า 57 รอย เป็นคาร์บอน (เขม่า) ที่เป็นเครื่องหมายลายเส้นสั้นขนาน เครื่องหมายกากบาท และเครื่องหมายอื่นๆ อีกมากมายบนร่างกาย ซึ่งรอยสักเหล่านี้อาจเกี่ยวข้องกับการรักษาบำบัดความเจ็บปวดคล้ายกับการฝังเข็ม

 

 

2. ซากมัมมี่ที่ถูกรมควันเหล่านี้ยังคงอยู่ในประเทศฟิลิปินส์ ในสภาพที่ร่างกายที่เต็มไปด้วยรอยสัก ซึ่งบ่งบอกได้ว่า ในขณะที่พวกเขามีชีวิตอยู่นั้นคงมีสถานะทางสังคมสูง

 

3. สภาพของมัมมี่ชนเผ่า Ibaloi ในศตวรรษที่ 15 ซึ่งเป็นชนเผ่าที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่ภูเขา Kabayan โดยร่างกายของพวกเขามีรอยสักทั่วบริเวณหน้าอก และหลัง เป็นรูปทรงเรขาคณิตที่ซับซ้อนมาก

 

4. นี่คือรอยสักบนใบหน้าของชนเผ่า Maor ที่เรียกกันว่า "Ta moko" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในพิธีกรรมของเด็กหนุ่มในชนเผ่าที่กำลังจะก้าวเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ โดยพวกเขาจะใช้รอยสักเป็นตัวบ่งบอกสถานะทางสังคม และดึงดูดเพศตรงข้าม

 

5. นี่คือซากมัมมี่ส่วนมือของชาว Chimu ซึ่งเต็มไปด้วยรอยสักที่ถูกออกแบบมาจากวัฒนธรรมโบราณ

 

6. สภาพศพของเจ้าหญิง Ukok ในประเทศรัสเซียถูกฝังอยู่ใต้พื้นดินที่มีหิมะในสภาพอากาศหนาวเย็น โดยบริเวณไหล่ของเธอมีรอยสักซึ่งบ่งบอกได้ถึงสถาะทางสังคม

 

7. ภาพรอยสักบนผิวหนังบริเวณแขนข้างหนึ่งในศตวรรษที่ 5 บ่งบอกถึงตำนานและเรื่องราวในประวัติศาสตร์สมัยนั้นได้เป็นอย่างดี

 

8. นี่คือรูปปั้นของชนเผ่า Nazca ซึ่งเป็นชนเผ่าทางภาคเหนือของประเทศเปรู ซึ่งรอยสักบนรูปปั้นนั้นเป็นการออกแบบของผู้หญิงที่แสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ และความละเอียดอ่อน

 

9. นี่คือรูปปั้นดินเผาจากยุคหินใหม่ซึ่งแสดงให้เห็นถึงอารยธรรมของชนเผ่า Cucuteni - Trypillian (เมื่อประมาณ 7,000 ปีก่อน) ซึ่งลวดลายของรูปปั้นดินเผาเต็มไปด้วยรูปทรงเรขาคณิตมากมาย

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก  

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamsJaidee's profile


โพสท์โดย: AdamsJaidee
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Crown Clown, AdamsJaidee, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, แอนตี้ โลกาภิวัตน์, ริเชริว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?5 เหตุผลเด็ดๆ ทำไม "ไม่ควร" ดื่มเหล้าในวันที่อากาศร้อนเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!หลอนทั้งอพาร์ทเมนต์! คนใช้น้ำแทบช็อก..หลังพบศwในแทงค์น้ำบนชั้นดาดฟ้าiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?บ.ญี่ปุ่น ปล่อยน้ำปนเปื้อนรอบที่ 5 แล้ว!!พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
ราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุด5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองคำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!
ตั้งกระทู้ใหม่