หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

13 วิธีในการหาแรงบันดาลใจจากที่บ้าน

โพสท์โดย Town

Ways to Find Your Inspiration
13 วิธีในการหาแรงบันดาลใจจากที่บ้าน

         หากคุณกำลังมองหาความท้าทายมันส์ๆแทนการนั่งดูทีวีเฉยๆ เราขอแนะนำกิจกรรมที่จะสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ของคุณ บ้านคือสถานที่สำหรับการผจญภัยไม่ได้มีไว้แค่ซุกหัวนอนเท่านั้น ดังนั้นจงเตรียมพร้อมร่างกายและจิตใจเพื่อออกไปสำรวจอย่างเต็มที่ เราควรเรียนรู้สิ่งใหม่ๆอยู่เสมอแม้ว่าเราจะไม่ได้ไปโรงเรียนอีกแล้วก็ตาม
          นี่คือความท้าทายมันส์ๆบางส่วนที่สามารถทำได้จากที่บ้าน คุณจะหลีกหนีความจำเจและรู้สึกตื่นเต้น แต่จำไว้ว่าคุณอาจพบกับความยากลำบากในช่วงแรกๆ แต่ยิ่งท้าทายมากเท่าไหร่กลับพบว่ามันยิ่งง่ายขึ้นเท่านั้น คุณอาจค้นพบงานอดิเรกที่ถูกใจจริงๆหรือแม้กระทั่งเส้นทางอาชีพใหม่ๆผ่านกิจกรรมเหล่านี้ก็เป็นได้!

1.เรียนรู้ภาษาใหม่ๆ

การเรียนรู้ภาษาใหม่ๆจะช่วยพัฒนากล้ามเนื้อสมอง คุณสามารถทำได้ทั้งที่บ้านและในชั้นเรียน บอกเลยว่านี่เป็นวิธีที่ได้ผลมาก คุณจะติดต่อกับผู้คนได้อีกมากมายทั่วโลกหากสามารถพูดคุยด้วยภาษาของพวกเขาได้ และหากคุณสนใจไปเที่ยวยังประเทศที่ไม่พูดภาษาอังกฤษ คุณก็สามารถเรียนภาษานั้นได้จากที่บ้านโดยทางอินเตอร์เน็ต แค่นี้คุณก็พร้อมแล้วสำหรับการเดินทางสู่โลกกว้าง

2.เรียนรู้ท่าเต้นจากใน Youtube

บ่อยครั้งที่ฝนตกและคุณก็เบื่อกับการอยู่บ้านเฉยๆ ถ้าคุณอยากผ่อนคลายฉันขอแนะนำการเต้นฮิปฮอปมันส์ๆหรือดูวิดีโอเต้นรำจากใน Youtube คุณจะพบว่านี่เป็นการออกกำลังกายที่วิเศษมาก คุณจะหัวเราะและอาจค้นพบอีกความชอบหนึ่งก็เป็นได้ การเต้นมุ่งเน้นให้คนมีความสุขและสุขภาพแข็งแรง นอกจากนี้ยังสามารถกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์โดยการปลดปล่อยพลังงานเข้าไปในกระดูกสันหลังแถมยังช่วยกระตุ้นแรงจูงใจในกรณีที่คุณเป็นคนขี้อายอีกด้วย

3.กระดานเป้าหมาย

กระดานเป้าหมายคือการตัดปะภาพของสิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณ อาจเป็นรูปชายหนุ่มหรืองานใหม่หรือบ้านใหม่ เป็นต้น คุณสามารถตัดรูปจากในนิตยสารหรือปริ้นท์ภาพจากอินเตอร์เน็ตและปะลงไปบนกระดานไม้ก๊อก วิธีนี้จะช่วยให้คุณโฟกัสไปที่เป้าหมายและคอยเตือนคุณอยู่เสมอ

4.การนั่งสมาธิ

การนั่งสมาธิจะช่วยลดความเครียดและเอาชนะความท้าทายทางอารมณ์ได้ คุณอาจมีปัญหากับใครบางคนหรือกำลังตัดสินใจอะไรบางอย่างที่ยากลำบากการนั่งสมาธิสามารถช่วยคุณได้ หากไม่ทราบวิธีนั่งสมาธิ คุณสามารถหาคำแนะนำได้ใน Youtube การนั่งสมาธิจะช่วยชำระล้างจิตใจให้สะอาด รวมถึงได้พักผ่อนและผ่อนคลายความตึงเครียดอีกด้วย

5.ระบายสีหรือวาดภาพ

ศิลปะเป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการทำสมาธิและช่วยบำบัดอารมณ์ได้ ความคิดสร้างสรรค์คือวิธีที่ดีที่สุดในการแสดงศักยภาพของตัวเองให้โลกรู้

6.หกสูงกับผนัง

ทำไมคุณต้องเรียนรู้ที่จะหกสูง? เพราะการตีลังกาจะช่วยให้สมองทำงานได้ดียิ่งขึ้นยังไงล่ะ อีกทั้งยังช่วยบำรุงผิว เสริมสร้างความแข็งแกร่งและความมั่นใจ คุณไม่จำเป็นต้องหกสูงตีลังกาให้ได้ในทันที แต่ให้ลองทำไปเรื่อยๆจนกว่าจะทำได้ การตีลังกาจะช่วยให้ร่างกายมีพลังและเสริมสร้างความสนุกสนาน เอาล่ะอย่ากลัว เริ่มฝึกกันได้แล้ว!

7.ลงมือซ่อมด้วยตัวเอง

การทำอะไรด้วยตัวเองจะยิ่งเพิ่มขีดความสามารถของคุณ เมื่อคุณต้องการซ่อมอะไรสักอย่าง การรู้จักเครื่องมือช่างจะมีประโยชน์อย่างมาก คุณไม่จำเป็นต้องพึ่งพาผู้ชายในการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า เช่น การใช้สว่านไฟฟ้าในการประกอบเฟอร์นิเจอร์ เจาะผนังเพื่อแขวนของ และซ่อมแซมสิ่งต่างๆภายในบ้าน การใช้เครื่องมือวัดระดับน้ำหรือเลื่อยก็มีประโยชน์เช่นกันแต่ควรใช้ด้วยความระมัดระวัง การเรียนรู้ครั้งแรกควรมีผู้ให้คำแนะนำหรือสาธิตให้ดูก่อน

8.เริ่มงานเขียน

งานเขียนสามารถช่วยคุณได้แถมยังช่วยคนอื่นได้อีกด้วย บางครั้งคุณผ่านประสบการณ์ในชีวิตมามากมายและอยากแชร์ประสบการณ์ให้คนอื่นได้รับรู้ การเขียนก็คือการพัฒนาสมองในรูปแบบหนึ่ง บางครั้งคุณอยากถ่ายทอดความคิดหรือข้อแนะนำในการใช้ชีวิต หรือต้องการลองเขียนนิยายดูบ้าง ครั้งแรกอาจจะยากและต้องใช้วิจารณญาณในการเขียน หากคุณต้องการแรงบันดาลใจควรแวะไปที่ร้านหนังสือแล้วเลือกดูในสิ่งที่คุณสนใจ การเขียนหนังสือหรือบทละครบ่อยๆจะช่วยในเรื่องของกระบวนการทางความคิด รวมถึงความอดทนในการทำงานชิ้นใหญ่ด้วย

9.การงอช้อน

งอช้อนเนี่ยนะ? ฉันยังไม่เคยลองแต่ก็เปิดใจว่ามันเป็นไปได้เพราะเคยเห็นคนอื่นทำ แน่นอนว่าการงอช้อนต้องใช้สมองและการเปิดใจอย่างมาก รู้ไหมว่าคนเรามีพลังจิตในการงอช้อนได้และจุดประสงค์ก็คือทำให้เรารู้ว่าจิตใจของคนเรานั้นมีพลังมากเพียงใด ที่สำคัญยังสามารถบังคับทิศทางชีวิตได้ด้วยพลังงานด้านบวกของเรา

10.ทดลองรับประทานอาหารคลีน

คุณจะพบตัวเลือกอร่อยๆมากมายทั้งยังสุขภาพดีแบบสุดๆอีกด้วย เช่น การทานสลัดผักใส่เมล็ดมะม่วงหิมพานต์ราดด้วยน้ำสลัดสูตรพิเศษ หรือจะเป็นข้าวผัดที่ใช้ข้าวกล้องรวมทั้งน้ำมันมะกอกในการผัด หรือจะเป็นซุปฟักทองร้อนๆหวานมัน เป็นต้น อาหารประเภทนี้มีประโยชน์มากมาย ทั้งยังช่วยปรับอารมณ์ให้มีความมั่นคงและทำให้สมองทำงานดีขึ้น

11.ช่วยเหลือสังคม

บ่อยครั้งที่คนเรามักจะจมอยู่กับปัญหาส่วนตัวและไม่ทันสังเกตในสิ่งที่เราทำ เรามีอาหารพร้อมและสามารถเลือกสถานที่ทำงานได้ เรามีเตียงและน้ำอุ่นให้อาบ นี่คือสิ่งที่หลายคนปรารถนา บางทีคุณอาจเสนอที่พักพิงให้กับสัตว์ในท้องถิ่น ที่พักพิงคนจรจัด องค์กรต่างๆที่ไม่แสวงหาผลกำไร หรือกลุ่มสิทธิมนุษยชนต่างๆ บางองค์กรที่คุณสามารถตรวจสอบได้ เช่น Sierra Club มูลนิธิสัตว์ป่าโลก องค์การนิรโทษกรรมสากล สภากาชาด องค์การยูนิเซฟ และองค์การอนุรักษ์ธรรมชาติ

12.ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือคนที่เดือนร้อน

เราควรยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือผู้อื่นให้ไปยังทิศทางที่ดีขึ้น ถ้าคุณต้องการช่วยเพื่อนออกมาจากสถานการณ์ที่ลำบากนั่นอาจเป็นของขวัญที่ยิ่งใหญ่เลยทีเดียว การเป็นผู้ที่พึ่งพิงได้สำหรับใครบางคนที่รู้สึกไม่มั่นคงนับว่าเป็นการใช้เวลาที่มีคุณค่ามาก

13.ใช้ชีวิตให้ช้าลงและรู้จักผ่อนคลาย

นี่คือความท้าทายสุดๆ เรามักจะกระตุ้นให้ร่างกายแบกรับปัญหามากเกินไป ชีวิตจึงค่อนข้างวุ่นวายและเราก็ไม่รู้ว่ากำลังทำให้ตัวเองสับสน การใช้ชีวิตให้ช้าลงบ้างเป็นวิธีที่ทำให้พลังกลับคืนมาและทำให้จิตใจปลอดโปร่ง นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้หญิงมีความสมดุลทางฮอร์โมนอีกด้วย เมื่อเราเครียดหรือกดดันมากเกินไปร่างกายจะเกิดอาการรวนได้ ลองนอนลงบนพื้น ฟังเพลงที่ผ่อนคลาย จุดเทียนหอมในห้องนั่งเล่น และค่อยๆสังเกตสิ่งที่อยู่รอบๆตัว

Blogger : Shannon Y.
Source : youqueen.com


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Town's profile


โพสท์โดย: Town
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นกอันตรายที่สุดในโลกคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?หมีที่เล็กที่สุดในโลกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองtorment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่