หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เหตุใดการไปทานอาหารคนเดียวจึงเป็นเรื่องยากสำหรับผู้หญิงในเมืองหลวงอินเดีย

โพสท์โดย ไอ จ้อน แมน

 

      อันสุยะ บาซู นักเขียนและนักประชาสัมพันธ์ชาวอินเดีย เขียนเล่าประสบการณ์ที่ไม่ค่อยน่าอภิรมย์ในการที่ผู้หญิงออกไปรับประทาน อาหารข้างนอกตามลำพังในกรุงเดลี ของอินเดีย

บาซู เล่าว่า การที่ผู้หญิงไปรับประทานอาหารคนเดียวมักถูกมองเป็นเรื่องประหลาดในอินเดีย และการไปจองโต๊ะทานอาหารคนเดียวนั้น ถือเป็นเรื่องท้าทายมากตามร้านอาหารชื่อดังของกรุงเดลี โดยบรรดาพนักงาน หรือผู้จัดการร้านอาหารมักแสดงท่าทีไม่เต็มใจต้อนรับลูกค้าหญิง ที่ไปทานอาหารตามลำพัง และหากลูกค้าหญิงยืนกรานที่จะใช้บริการก็จะถูกปล่อยให้รอนานกว่าที่พนักงาน จะเข้าไปรับออร์เดอร์ และได้รับบริการที่แสนเย็นชา ขณะที่ลูกค้าโต๊ะอื่นต่างพากันจ้องมองไปที่ลูกค้าผู้หญิงเพื่อมองหาสัญญาณ ความรู้สึกอึดอัดใจบนใบหน้าของหญิงสาว

บาซู บอกว่า สาเหตุที่ร้านอาหารมีปฏิกิริยาเช่นนี้ ก็เพราะเห็นว่า ผู้หญิงที่ไปทานอาหารคนเดียวอย่างเธอ ไม่ใช่ลูกค้าในอุดมคติ เนื่องจากร้านเหล่านี้ ต้องการรับลูกค้ากลุ่มใหญ่ นอกจากนี้ยังเห็นว่าการรับลูกค้าที่ไปทานอาหารตามลำพังนั้นทำให้ร้านสูญเสีย รายได้และโอกาสที่จะรับลูกค้ามากขึ้น ซึ่งร้านอาหารที่มีทัศนติเช่นนี้ มีทั้งร้านอาหารตามโรงแรม 5 ดาว และร้านอาหารที่ถูกกล่าวถึงในหนังสือนำเที่ยวโลนลี แพลนเน็ต รวมไปถึงบาร์หลายแห่งที่แม้จะมีการจัดคืนพิเศษเพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้า ผู้หญิง แต่บาซู เห็นว่า ยังเป็นเรื่องห่างไกลที่ผู้หญิงอินเดียจะสามารถออกไปนั่งดื่มตามลำพังโดยไม่ ถูกคุกคาม หรือได้รับบริการอย่างเท่าเทียมตามร้านอาหารต่าง ๆ

พารุล ชิราซี นักเขียนและบล็อกเกอร์เกี่ยวกับอาหาร ยอมรับว่า เธอเองแทบจะไม่ออกไปทานอาหารคนเดียวในตอนกลางวัน และจะไม่ยอมไปทานอาหารค่ำตามลำพังอย่างเด็ดขาด เพราะเคยมีประสบการณ์ทำนองเดียวกันนี้ระหว่างนั่งรอสามีให้มาทานอาหารค่ำ ด้วยกันที่ร้านอาหารของโรงแรม 5 ดาวแห่งหนึ่ง ซึ่งท่าทีของพนักงานทำให้เธออดรู้สึกไม่ได้ว่าเธอไม่เป็นที่ต้อนรับของร้าน แห่งนี้

อย่างไรก็ดี บาซู บอกว่า ปัจจุบันเริ่มมีร้านที่ต้อนรับผู้หญิงที่ไปทานอาหารคนเดียวเพิ่มมากขึ้น โดยทางตอนใต้ของกรุงเดลี มีร้านอาหารเล็ก ๆ แห่งหนึ่งซึ่งมีเจ้าของเป็นผู้หญิง และมีแม่ครัว ตลอดจนพนักงานหญิง เปิดให้บริการเพื่อทำให้ลูกค้าหญิงรู้สึกสบายใจและไม่รู้สึกเคอะเขินหากต้อง ไปทานอาหารตามลำพัง

 

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไอ จ้อน แมน's profile


โพสท์โดย: ไอ จ้อน แมน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Tikker, jarasporn, ใจมด, แมวดำ เหมียวๆ, ginger bread, coming ufo, Lovethailand, Thorsten, ไอ จ้อน แมน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!กระบี่ : พบพะยูน 3 ตัว มีลูกพะยูนตัวน้อย ว่ายน้ำเคียงข้าง หากินบริเวณหน้าหาดนพรัตน์ธาราแบบใหม่แบบสับ จี้ทอง “ลาบูบู้ (Labubu)”ราคาตัวละเกือบหมื่น!เจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนหลายคนโฟกัสผิดจุด..ชุดนี้ห้ามจามโดยเด็ดขาดสิงคโปร์พบโควิดระลอกใหม่นักแสดงดัง แดบนีย์ โคลแมน เสียชีวิตแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมืองหลวงที่น่าอยู่ที่สุดในโลกนักวิชาการเตือน อย่าดราม่ากับพระพุทธรูปที่ลาวค้นพบเจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดเหตุถังแก๊สระเบิดที่ไทย หลังคนงานใช้เครื่องเจียร์ผ่าถังหนุ่มญี่ปุ่นคอสเพลย์เป็นกันดั้ม แทนที่จะสวมสูทไปงานแต่งเพื่อนเจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนแบบใหม่แบบสับ จี้ทอง “ลาบูบู้ (Labubu)”ราคาตัวละเกือบหมื่น!
ตั้งกระทู้ใหม่