หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สาวผมบางมีเฮ กับศัลยกรรมปลูกผมวิธีใหม่...ไม่ต้องทนเจ็บ

โพสท์โดย kaopun

          การมีบุคลิกภาพที่ดีเป็นสิ่งที่หลายๆ คนให้ความสนใจมากขึ้น ด้วยกระแสด้านสุขภาพความงามที่กำลังมาแรง ไม่เพียงกระแสการดูแลสุขภาพจากภายในด้วยการออกกำลังกาย และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ แต่รวมไปถึงเรื่องการศัลยกรรมตกแต่งรูปร่างหน้าตาเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตนเอง อาทิ การเสริมจมูก การผ่าตัดเสริมหน้าอก การผ่าตัดลดไขมันส่วนเกินต่างๆ รวมไปถึงการศัลยกรรมปลูกผม ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากผู้มีปัญหาเรื่องผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน หรือศีรษะเถิก และผู้มีปัญหาผมเว้าแหว่งจากสาเหตุต่างๆ เช่น โรคผิวหนัง บาดแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก เป็นต้น

          ศัลยกรรมปลูกผม หมายถึง การผ่าตัดชนิดหนึ่ง ที่ทำการย้ายรากผมตามธรรมชาติของเราเองที่มีความคงทนแข็งแรงไปปลูกใหม่ในตำแหน่งที่มีผมร่วงหรือบาง เป็นการทดแทนเพื่อความสวยงาม โดยนิยมนำผมบริเวณช่วงท้ายทอยไปปลูกตามตำแหน่งอื่นๆ เนื่องจากมีความแข็งแรง และอายุขัยยาวนานกว่าส่วนอื่นๆ บนหนังศีรษะ ปัจจุบันไม่ใช่เพียงแต่ผู้ชายเท่านั้นที่นิยมเข้ารับการผ่าตัดปลูกผม แต่ผู้หญิงก็เริ่มหันมารับบริการมากขึ้น เพราะต้องการปรับรูปหน้าให้เข้ารูปกรณีที่ศีรษะเถิก

            การผ่าตัดเพื่อปลูกผมแบ่งได้เป็น 2 แบบ คือ ชนิดแผลกรีดยาว และชนิดแผลเจาะ ซึ่งวิธีการที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ คือ ชนิดแผลเจาะ ที่เป็นการเจาะเอารากผมจากท้ายทอยมาทีละกอ วิธีนี้จะมีแผลเป็นเล็กๆ เท่านั้น แต่กระจายไปทั่ว เวลาแผลหายจะมองเห็นไม่ชัดเพราะเป็นจุดขนาดเล็กเท่ารูขุมขน โดยทั่วๆ ไปจะไม่รู้สึกเจ็บเลยหลังรับการผ่าตัด และใช้เวลาพักฟักฟื้นรอให้แผลยุบเพียงแค่ 4-5 วันเท่านั้น ส่วนข้อเสียของการผ่าตัดชนิดแผลเจาะคือ เป็นการรักษาที่ไม่เหมาะกับคนผมหยิกมาก หรือผมหงอก เพราะมีโอกาสตัดรากขาดสูง และวิธีนี้จำเป็นต้องโกนผมเพื่อทำหัตถการ ข้อดีคือไม่เจ็บเลยตั้งแต่หลังผ่าตัด และทิ้งแผลเป็นไว้จุดเล็กมาก และกระจายไปทั่ว จึงสามารถไว้ผมได้ทุกทรงตามต้องการแม้กระทั่งสกินเฮด และสามารถกลับไปทำงานได้ตามปกติหลังรับการผ่าตัด โดยไม่ต้องกลับมาตัดไหม สำหรับการดูแลรักษาหลังผ่าตัด สามารถสระผมได้ตามปกติ แต่ต้องทำอย่างนุ่มนวลใน 7 วันแรก ห้ามถู แกะเกา และควรงดกิจกรรมที่ทำให้เหงื่อออกเป็นเวลา 1 เดือน หรือถ้าเลี่ยงไม่ได้ให้รีบทำความสะอาดผมทันทีที่เหงื่อออก

          แพทย์หญิงกุลกานต์ อมรพัฒนา ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่งและปลูกผม ประจำ ดีอาร์เค บิวตี้ คลินิก กล่าวว่า "ก่อนอื่นแพทย์ต้องให้ข้อมูลก่อนว่า การปลูกผมเป็นเพียงการย้ายรากไปทดแทนส่วนที่หายไปแล้ว ดังนั้นไม่ใช่เป็นการรักษาโดยตรง การรักษาที่ตรงจุดที่สุดคือการใช้ยา และแสงเลเซอร์พลังงานต่ำ       ที่ช่วยประคับประคองไม่ให้ผมตามธรรมชาติหลุดร่วงไป การปลูกผมจึงเป็นเรื่องของการศัลยกรรมตกแต่งเพื่อบุคลิกภาพและความสวยงามเท่านั้น ดังนั้นแม้จะปลูกผมไปแล้ว แพทย์ก็ยังแนะนำให้ใช้ยาควบคู่ไปด้วย เพื่อรักษาผมที่เหลือไว้ให้มากที่สุด"

          รู้จักการศัลยกรรมปลูกผมกันไปบ้างแล้ว จะเห็นได้ว่าการศัลยกรรมปลูกผมเป็นงานฝีมือที่ยาก และใช้เวลาค่อนข้างนานในการผ่าตัด แต่ความคุ้มค่าคือผลที่ได้ถาวรตลอดชีวิต แต่ถ้าหากทีมแพทย์ผู้ผ่าตัดขาดประสบการณ์ก็อาจเป็นตราบาปไปตลอดชีวิตได้เช่นกัน เพราะอาจเกิดผลลัพธ์ที่เราไม่พึงปรารถนา เช่น แนวผมผิดธรรมชาติ ผมแหว่งเป็นหย่อมๆ ผมเป็นตอจัดทรงยาก  ฯลฯ ดังนั้นก่อนตัดสินใจรักษาควรศึกษาข้อดีข้อเสียของแต่ละแบบให้แน่ชัดเสียก่อน จะได้ไม่เสียใจภายหลัง

                                                                                                                                                ขอบคุณข้อมูลจาก

                                                                                                                                               DRK Beauty Clinic

เนื้อหาโดย: kaopun
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
kaopun's profile


โพสท์โดย: kaopun
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567"จั๊กกะบุ๋ม" กราบเท้าขอขมา "อาเป็ดเชิญยิ้ม" ที่ทำให้ตระกูลเชิญยิ้มเสียชื่อเสียง ลั่น จะปรับตัวเองให้ดีขึ้น!เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃ความหล่อเป็นเหตุ!! หนุ่มจีนหน้าตาดีถูกสาวไล่กอดบนถนน สุดท้ายพบว่าเธอมีปัญหาสุขภาพจิต"ออกัส" ยอมรับแชทดังกล่าว เป็นของตนจริง..พยายามขอโทษแต่โดนบล็อกยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โรงเรียนในอังกฤษชนะคดี หลังถูกนักเรียนมุสลิมฟ้อง เพราะห้ามละหมาดในสถานศึกษาประชาชนทนไม่ไหว! ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดท..เลยเขียนเส้นทางเดินรถใหม่โคลอมเบียแล้งหนักมาก ถึงขั้นเรียกร้องไม่ให้อาบน้ำยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ศัลยกรรม ความงาม แฟชั่น
น้องแคร์แบร์สักตรงไหนก็น่ารัก🌈🐻สาวอวบไม่ค่อยมั่นใจแก้ยังไงดี✨🌈ไอเดียเล็บเจลต้อนรับซัมเมอร์สาวผู้มีหน้ๅoกสวยที่สุดในโลก คีลี่ย์ฮาเซลล์
ตั้งกระทู้ใหม่