หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาวัดความเป็นลูกอีสานพันแท้กัน 20 ผลไม้อีสานที่ต้องเคยได้สัมผัส

โพสท์โดย ป๋าใหญ่ ไข่โอฬาร

 

ชิ วิตลูกอีสานเป็นชีวิตที่ต้องอยู่บนความแห้งแล้ง ร้อนแดดร้อนฝนอยู่แทบจะทั้งปี ชีวิตต้องดำเนินไปในสภาพอากาศที่ร้อนระอุแต่ก็ยังมีผลไม้ที่ยังทนแดดทนฝนที่ ทุกคนดูแล้วต้องคิดถึงสมัยเด็กๆกันเป็นแน่แท้
อ่านๆดูแล้วอาจจะได้กลิ่น ไอของความเป็นลูกอีสานที่ทำให้หลายคนคิดถึงสมัยก่อนเป็นแน่แท้  (แต่บาง ภาคก็อาจจะมีผลไม้แบบนี้อยู่บ้างหลายคนก็อาจจะเคยกินแต่สมัยนี้ไม่แน่ใจ เหมือนกันนะว่าจะหากินง่ายเหมือนแต่ก่อนแล้วรึเปล่า)

หมาเม่า

116

 

หมากหว้า

117

 

หมากเม็ก

117

 

หมากเล็บแมว

117

 

หมากแซว

117

 

หมากหวดข่า

117

 

หมากบก

117

 

หมากผีผ่วน

117

 

หมากแงว

117

 

หมากหวาย

117

 

หมากขามป้อม

117

 

หมากเฮือนฮ้างหมากผ้าอ้อม

117

 

หมากค้อ

117

 

หมากเดื่อ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

 

หมากยาง

117

 

หมากเค็ง

117

หมากต้องแล่ง

117

 

หมากส้มมอ

117

 

หมากเหลื่อม

117

 

หมากแถลง(บ้านผมเอิ้นแบบนี้)

117

 

หมากคอม

117

 

หมากม่วงป่า

117

 

ขอขอบคุณเวปวาไรตี้ www.kumarnthongclub.com 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: comen, ginger bread, บังไค, majolica, พูดไปก็เท่านั้น, bgs
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆมารู้จัก "แบม สราลี" ผู้รับบท "ม.ล.ปกเกศ"..ในดวงใจเทวพรหม ตอน "ขวัญฤทัย"พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!ด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนidyllic: งดงาม ชวนตาชวนใจสุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
Huawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้ง"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!วิธีใช้ " ปลั๊กพ่วง " ให้ถูกวิธีกินอย่างไรไม่ให้เป็น (เบาหวาน)
ตั้งกระทู้ใหม่